Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đến lúc MU không thể tin tưởng Van Gaal

“Quỷ đỏ” Manchester trải qua 6 trận liên tiếp không thắng (hòa 3, thua 3), nên việc chia tay huấn luyện viên Louis van Gaal sẽ tốt cho cả hai.

Tại buổi họp báo trước và sau trận gặp Norwich, huấn luyện viên Van Gaal bắt đầu cảm thấy lo lắng cho công việc ở MU và lo ngại sẽ chịu chung số phận như Jose Mourinho tại Chelsea. Hoàn cảnh của hai nhà cầm quân khá giống nhau khi đều không thể đem đến thành công cho đội bóng như sự kỳ vọng của ban lãnh đạo, nên một cuộc chia tay tất yếu phải xảy ra.

Phong độ nghèo nàn cho thấy MU không còn xứng đáng là đội bóng lớn ở Premier League. Ảnh: Getty Images.

Ở Chelsea, Jose Mourinho nhận được sự ủng hộ của đông đảo cổ động viên, nhưng điều đó không đủ giúp ông gắn bó với Chelsea đến cuối mùa giải dù giúp "The Blues" vô địch Premier League 7 tháng trước. Còn tại MU, người hâm mộ luôn dành sự ủng hộ và thể hiện tình yêu lớn cho đội bóng, nhưng kết quả thi đấu của đội nhà chỉ khiến họ thêm buồn khi 6 trận liên tiếp không biết đến hương vị chiến thắng, trong đó 3 trận gần nhất phải chịu thất bại.

Sau 26 năm, “Quỷ đỏ” Manchester mới lại thua trên sân nhà Old Trafford trước Norwich. Rõ ràng, điều đó đã đẩy HLV Van Gaal vào tình cảnh nguy hiểm. Việc Phó chủ tịch Ed Woodward không còn đủ kiên nhẫn xem MU thi đấu đến hết trận, báo hiệu những ngày sóng gió đối với HLV Van Gaal có thể đến sớm, thậm chí ngay trong kỳ nghỉ Giáng sinh.

Phóng viên Matt Critchley của trang BeinSports đưa tin, có sự thay đổi lớn ở MU trong 24 đến 48 giờ tới. Nhiều khả năng ban lãnh đạo đội bóng áo đỏ Manchester thông báo Louis van Gaal bị sa thải giống như cách Chelsea đã làm với Jose Mourinho 3 ngày trước.

Mọi việc bắt nguồn từ việc MU thi đấu không tốt. Mùa này, đội chủ sân Old Trafford trình diễn lối chơi thiếu thuyết phục. Trong 4 trận gần đây trên sân nhà, các cầu thủ MU chỉ thực hiện 7 cú dứt điểm trúng khung thành đối phương. Trong 14 trận gần nhất, “Quỷ đỏ Manchester” ghi 14 bàn thắng, kém 3 bàn so với chân sút Chicharito - cầu thủ bị huấn luyện viên Van Gaal đẩy khỏi MU hè vừa qua.

Van Gaal nên rút lui khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng MU. Ảnh: Sky Sports.

Sau 17 năm, “Quỷ đỏ” Manchester tái lập thành tích buồn khi trải qua mạch 6 trận chỉ biết đến hòa và thua. Việc thể hiện phong độ nghèo nàn thời gian dài khiến MU bị loại khỏi Champions League và mới nhất là không còn trong top 4 dù thầy trò HLV Van Gaal có thời điểm leo lên vị trí số một ở Premier League đầu mùa này.

Niềm tự hào và an ủi lớn nhất của HLV Van Gaal là việc luôn nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ. Tuy nhiên, không ít cổ động viên MU đã rời sân Old Trafford khi trận gặp Norwich chưa kết thúc vì không muốn chứng kiến cảnh đội nhà nhận thêm bàn thua. Tại “Nhà hát của những giấc mơ”, những cổ động viên lớn tuổi kiên nhẫn nán lại đến cuối trận. Họ tiếc nuối cho di sản mà Sir Alex Ferguson dày công xây dựng, nhưng bị phá chỉ sau hơn 2 năm ông nghỉ hưu.

Lúc này, nhiều người hâm mộ MU mong muốn quyết định thay tướng từ ban lãnh đạo, bởi điều đó sẽ đem đến hy vọng giúp câu lạc bộ tránh rơi vào tình cảnh tồi tệ hơn. Có thông tin Jose Mourinho sẵn sàng thay thế Louis van Gaal dẫn dắt “Quỷ đỏ”. Với mối quan hệ khá thân thiết giữa Sir Alex và Jose Mourinho, việc các nhân vật chóp bu mời nhà cầm quân người Bồ Đào Nha về Old Trafford chắc chắn không khó khăn.

Nếu không muốn nhận thông báo sa thải từ ban lãnh đạo đội bóng áo đỏ Manchester, có lẽ Louis van Gaal nên tự rút lui. Đó sẽ là lối thoát tốt đẹp cho cả đôi bên khi mà triết lý bóng đá của ông không phù hợp các cầu thủ MU. Sau chuỗi ngày buồn bã, đến lúc những người có trách nhiệm cần đưa ra quyết định mang tính bước ngoặt để mở ra tương lai tươi sáng cho “Nhà hát của những giấc mơ”.

MU 1-2 Norwich: Martial không thể cứu 'Quỷ đỏ'

Sau khi Norwich ghi 2 bàn trước, tiền đạo Martial lập công cho MU trong trận đội chủ nhà thua 1-2 ngay trên sân Old Trafford ở vòng 17 Premier League diễn ra lúc 22h.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm