Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Real phá luật bất thành văn trong chiến thắng 10-2’

Chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha, Guillem Balague có cái nhìn bi quan về Real cho dù “Kền kền trắng” vừa giành chiến thắng vang dội trước Vallecano cuối tuần qua.

Tổng hợp trận đấu: Real Madrid 10-2 Rayo Vallecano Với 10 bàn thắng, Bale (4 bàn), Benzema (3 bàn), Ronaldo (2 bàn) và Danilo (1 bàn) giúp Real giành chiến thắng đậm nhất tại La Liga kể từ đầu mùa.

Trong trận đấu giữa Real Madrid và Rayo Vallecano thuộc vòng 16 La Liga, đội khách đã gây sốc khi vươn lên dẫn 2-1 sau 12 phút thi đấu. Tuy nhiên, vì chơi thiếu hai người từ phút 28 (Tito và Raul Baena nhận thẻ đỏ), Vallecano không thể đứng vững trước sức tấn công như vũ bão nên thua với tỷ số chung cuộc 2-10.

Trong mắt nhiều người, các cầu thủ Real thi đấu với thái độ chuyên nghiệp. Họ không nương tay với đối thủ dưới cơ và chơi thiếu tới hai người. Tuy nhiên, chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha, Guillem Balague lại không đánh giá cao tinh thần thi đấu của “Kền kền trắng”.

Raul Baena (số 8) là cầu thủ thứ 2 của Vallecano bị tước quyền thi đấu trong trận gặp Real. Ảnh: Sky Sports.

Theo Guillem Balague, từ trước tới nay, bóng đá Tây Ban Nha luôn tồn tại luật bất thành văn: đội bóng không nhất thiết phải ghi thật nhiều bàn thắng khi đối thủ bị đẩy vào cảnh thiếu người. Nhưng Real đã phá lệ trong trận gặp Vallecano. Đây cũng là lần đầu tiên xảy ra trong lịch sử đội bóng Hoàng gia.

Guillem Balague lấy dẫn chứng về quy tắc bất thành văn của cầu thủ Tây Ban Nha. Ở trận chung kết EURO 2014, khi đội tuyển Tây Ban Nha dẫn 4-0 trước tuyển Italy, thủ thành Iker Casillas tiến gần trọng tài và đề nghị không cần bù giờ trận đấu. Bởi lẽ, Casillas hiểu rằng ít phút bù giờ không đủ để giúp Italy quân bình khoảng cách 4 bàn, ngược lại chỉ làm đối phương mệt mỏi.

Không chỉ Balague, HLV Paco của Rayo Vallecano đã than phiền trong cuộc họp báo. Ông cho biết các cầu thủ Vallecano bật khóc vì cảm thấy nhục nhã. Theo Paco, đó là hình ảnh xấu của bóng đá Tây Ban Nha. Vị thuyền trưởng của Vallecano phàn nàn về công tác trọng tài một phần, điều ông không hài lòng nhất là thái độ thi đấu của cầu thủ Real.

Chuyên gia Guillem Balague chỉ ra nhiều vấn đề trong lối chơi của Real. Ảnh: Getty Images.

Guillem Balague cũng chỉ ra vấn đề lớn mà Real đang phải đối mặt. Theo chuyên gia của kênh Sky Sports, từ lúc quy tụ được có ba cầu thủ rất giỏi trên mặt trận tấn công, Real chỉ tập trung vào việc ghi bàn. Trong khi điều quan trọng nhất ở một đội bóng là tinh thần tập thể. Các cầu thủ phải hiểu nhau và hỗ trợ cho nhau giữa các tuyến.

“Với Real, họ có nhiều cầu thủ không nghĩ như vậy. Họ luôn cho rằng chỉ cần 5 cầu thủ tập trung phòng ngự, còn lại dồn cho mặt trận tấn công. Bởi vậy, đôi lúc đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha gặp khó khăn. Các cầu thủ Real sẽ không còn ý tưởng nếu đụng những đội bóng được tổ chức tốt”, Balague phân tích.


Real vẫn bị cổ động viên nhà la ó dù thắng 10-2

Giành chiến thắng đậm nhất tại La Liga kể từ năm 1960 nhưng thầy trò Rafa Benitez vẫn không thực sự mang đến niềm vui cho các Madridista.


Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm