Nông sản Việt thu hàng tỷ USD từ thị trường Trung Quốc
Trung Quốc đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Riêng năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt tới 175,57 tỷ USD.
192 kết quả phù hợp
Nông sản Việt thu hàng tỷ USD từ thị trường Trung Quốc
Trung Quốc đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Riêng năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt tới 175,57 tỷ USD.
Xuất khẩu sầu riêng vượt nửa tỷ USD trong 5 tháng
Chỉ trong 5 tháng đầu năm, xuất khẩu mặt hàng sầu riêng đạt tới nửa tỷ USD, gấp hơn 18 lần so với con số 27,6 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái.
Doanh nghiệp chật vật vì mất điện
Trước bối cảnh nắng nóng kéo dài, tình hình cung ứng điện quá tải buộc phải cắt điện khẩn cấp ở nhiều nơi khiến doanh nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Tin vui với sầu riêng Việt Nam
Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã phê duyệt thêm 47 mã số vùng và 18 cơ sở đóng gói sầu riêng của Việt Nam đạt yêu cầu xuất khẩu vào thị trường này.
Những gia tộc giàu nhất châu Á
Theo thống kê của Bloomberg, sự giảm tốc trong việc tăng trưởng tài sản của các gia tộc Ấn Độ lần đầu tiên đã kéo tụt tổng tài sản của các gia tộc giàu nhất châu Á.
Khủng hoảng salad do thiếu rau ở Anh
Sự thiếu hụt lớn về rau quả, nguyên liệu chính cho món salad ở Anh đang làm nổi bật một thách thức mà nhiều quốc gia trên thế giới phải đối mặt - an ninh lương thực.
Ngân hàng rót gần 1 triệu tỷ đồng tín dụng vào ĐBSCL
Đó là số liệu được Ngân hàng Nhà nước nêu ra trong hội nghị "Giải pháp tín dụng thúc đẩy thu mua, tiêu thụ, xuất khẩu các mặt hàng nông sản chủ lực vùng ĐBSCL".
Rau quả nhập từ Trung Quốc tăng 74%
Trung Quốc tiếp tục là thị trường cung cấp rau quả lớn nhất của Việt Nam với giá trị gần 473 triệu USD trong 8 tháng đầu năm, tăng 74% so với năm ngoái.
Cuốn sách của TS Nguyễn Thị Ngọc Trúc tập hợp kết quả nghiên cứu khoa học của chính tác giả cùng nhóm nghiên cứu trong gần 15 năm về vi sinh vật trong việc canh tác cây ăn quả.
Johnny Depp xuất hiện kỳ lạ ở MTV VMAs 2022
Tài tử "Cướp biển vùng Caribbean" xuất hiện trên màn hình trong trang phục Moon Person - linh vật của lễ trao giải.
EU muốn tăng cường thương mại nông sản với Việt Nam
Trong bài viết trên Zing, Cao ủy Nông nghiệp châu Âu Janusz Wojciechowski nói về quan hệ thương mại EU - Việt Nam trên lĩnh vực thực phẩm và đưa ra đề xuất để củng cố quan hệ ấy.
Lộc Trời tính mua bảo hiểm cho nông dân
Doanh nghiệp còn muốn mở rộng sang các mảng dịch vụ và phân phối các loại rau màu, thức ăn gia súc, vi sinh...
Bộ Nông nghiệp lên tiếng việc giá cước vận tải biển tăng đến 500%
Bộ NNPTNT đề nghị Bộ GTVT làm việc với các hiệp hội, tập đoàn kinh doanh vận tải biển tìm giải pháp trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp chuyển sang xuất khẩu bằng đường biển.
Trái cây, rau củ Việt gặp khó khi Trung Quốc siết chặt nhập khẩu
Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn của Việt Nam. Tình trạng phụ thuộc thương mại vào Trung Quốc đang là thách thức đối với nông sản Việt.
Xuất khẩu nông sản Việt Nam về đích trước 1 tháng
Xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản 11 tháng ước đạt gần 43,48 tỷ USD, trong khi Chính phủ giao chỉ tiêu cả năm là 42 tỷ USD.
Giá thực phẩm đang 'leo thang'
Người dân lẫn người kinh doanh đều bày tỏ lo ngại khi giá các mặt hàng thiết yếu lẫn nguyên vật liệu đều đồng loạt tăng trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh.
Giá nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu tăng mạnh
Giá xuất khẩu bình quân 10 tháng của cao su đạt 1.680 USD/tấn, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước; chè đạt 1.666 USD/tấn, tăng 28,7%; cà phê đạt 1.902 USD/tấn, tăng 9,7%.
Người tiêm đủ 2 mũi vaccine được sản xuất, vận chuyển hàng hóa
Chính phủ giao Bộ Y tế có hướng dẫn cụ thể khi người dân đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine ở các tỉnh, TP để có lao động duy trì sản xuất, lưu thông và tiêu thụ hàng hóa nông sản.
Xuất khẩu nông, thủy sản 8 tháng ước đạt gần 18 tỷ USD
Bộ Công Thương đánh giá tình hình xuất khẩu nông, thủy sản 8 tháng đầu năm tăng 11,5% so với năm 2020. Có 7/9 mặt hàng ghi nhận tăng trưởng.
Bản đồ trái cây Việt Nam dự hội chợ lớn nhất châu Âu
Bản đồ trái cây được kỳ vọng có thể hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá hình ảnh nông sản Việt Nam, qua đó kết nối giao thương và gia tăng giá trị xuất khẩu.