'Nhà nước kiến tạo, tổ chức, cá nhân dẫn dắt kinh tế tuần hoàn'
Bên cạnh vai trò của Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên cho rằng tổ chức và cá nhân cũng là động lực dẫn dắt thực hiện kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam.
269 kết quả phù hợp
'Nhà nước kiến tạo, tổ chức, cá nhân dẫn dắt kinh tế tuần hoàn'
Bên cạnh vai trò của Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên cho rằng tổ chức và cá nhân cũng là động lực dẫn dắt thực hiện kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam.
Aeon hai năm liên tiếp vào top 3 doanh nghiệp bền vững
Vừa qua, tại lễ Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2024, AEON Việt Nam tự hào lần thứ hai liên tiếp được vinh danh trong top 3 ngành Thương mại - dịch vụ.
Hoạt động khai thác du lịch quá mức và ô nhiễm môi trường biển được cho có liên quan đến tình trạng nhiều cá thể cá heo ở quanh đảo Jeju (Hàn Quốc) tử vong.
Hành trình Unilever phủ xanh Việt Nam
Chiến dịch "Hành động vì một Việt Nam Xanh" đã phủ xanh 690.000 cây trên khắp Việt Nam. Đây là bước tiến quan trọng trong cam kết vì một tương lai xanh và bền vững của Unilever.
Sắc vóc gợi cảm của Miss Cosmo 2024 đăng quang ở Việt Nam
Ketut Permata Juliastrid, đến từ Indonesia, đăng quang Miss Cosmo mùa đầu tiên. Cô năm nay 21 tuổi, sở hữu ngoại hình gợi cảm.
Hơn 820 kg rác nhựa được thu gom, tái chế tại 'Ngày hội Côn Đảo xanh'
“Ngày hội Côn Đảo xanh” là một trong những hoạt động trọng tâm của “Bay nhẹ tới Côn Đảo” - chiến dịch vừa được Vietnam Airlines phát động.
Thông điệp 'nhẹ' từ chiến dịch của Vietnam Airlines tại Côn Đảo
Chiến dịch “Bay nhẹ tới Côn Đảo” của Vietnam Airlines đặt mục tiêu giảm phát thải CO2, tăng cường các chương trình thu gom, xử lý và tái chế các loại chất thải.
Túi nhựa chất đống sau mỗi lần mua sách online
Việc mua sách online đem lại sự bất tiện khi độc giả phải tìm cách tái chế những túi bọc nhựa chống sốc. Họ hiểu rằng nếu những túi nhựa này thải ra môi trường rất khó để phân hủy.
Hành trình xanh của những đôi tay thầm lặng
Nhờ sự đồng hành từ Suntory PepsiCo Việt Nam, người lao động tự do có thêm kiến thức về an toàn lao động, tiếp tục chung tay thực hiện hành trình xanh.
10 tác phẩm xuất sắc đạt giải cuộc thi Hành động vì đại dương xanh
Thông qua hình ảnh từ cuộc thi, Ban tổ chức kêu gọi cộng đồng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa và nhận thức rõ hơn về tác động của quản lý chất thải không đúng cách.
Cốc giấy dùng một lần cũng độc hại như cốc nhựa
Các nhà khoa học cho biết những chiếc cốc giấy dùng một lần được cho là thân thiện với môi trường vẫn được phủ một lớp nhựa mỏng, có thể rò rỉ các hóa chất gây hại.
'Hy vọng lớn nhất' giúp Việt Nam giảm thiểu rác thải nhựa
Vấn đề rác thải nhựa ở Việt Nam đang ngày càng nghiêm trọng và giới trẻ Việt Nam có thể là “hy vọng lớn nhất” để giải quyết vấn đề này, theo Quyền Giám đốc USAID Việt Nam.
Phát động Cuộc thi ảnh “Hành động vì đại dương xanh”
Cuộc thi ảnh "Hành động vì đại dương xanh" được phát động nhằm mục tiêu quảng bá đến người dân và cộng đồng quốc tế về một Việt Nam không rác thải nhựa.
Rác thải nhựa, xà bần bủa vây vịnh Đà Nẵng
Bờ vịnh dọc tuyến đường Lê Đức Thọ (Đà Nẵng) không chỉ nhếch nhác vì rác thải nhựa mà còn bị bủa vây bởi xà bần do dân đổ trộm nhưng không bị kiểm tra, xử lý.
Xử lý rác thải điện tử và rác nhựa là trách nhiệm của ai?
Trước thực trạng xả rác thải điện tử và rác nhựa gia tăng mạnh, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng chưa thấy sự liên kết giữa các ngành để xử lý triệt để.
Những quốc gia 'ăn' nhiều vi nhựa nhất thế giới, Việt Nam cũng có tên
Theo nghiên cứu mới được công bố, các quốc gia đang công nghiệp hóa nhanh chóng như Indonesia, Malaysia, Philippines và Việt Nam dẫn đầu về mức độ hấp thụ vi nhựa trên toàn cầu.
Cộng đồng ở Quảng Bình chung tay 'Đánh bại ô nhiễm nhựa'
Với chủ đề “Đánh bại ô nhiễm nhựa,” Chiến dịch “Clean up Viet Nam - lần 6” đã thu hút hơn 500 cán bộ, đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên và người dân tham gia hưởng ứng.
2 du khách phải trả lại san hô đã nhặt ở Phú Quốc
Du khách đến vui chơi ở các bãi biển tại Phú Quốc không được nhặt san hô chết, theo đại diện Ban quản lý Khu Bảo tồn biển Kiên Giang.
LG Objet House và chiến lược gia tăng trải nghiệm khách hàng của LG
LG Objet House là cam kết của “ông lớn” ngành điện tử gia dụng LG trong việc hiện thực hóa những chiến lược tại thị trường Việt Nam.
Cư dân quốc gia 'nghiện máy lạnh' tìm cách giải cứu hóa đơn điện
Nhiều cư dân Singapore đang cố gắng chống lại sức hấp dẫn của máy lạnh và tìm kiếm cách làm mát thân thiện với môi trường hơn.