Mạng xã hội khiến trẻ em tiếp xúc với nhiều sách người lớn
Các nhà xuất bản và phụ huynh đang lo ngại mạng xã hội đang để trẻ em dễ dàng tiếp cận với khối lượng lớn sách dành cho người trưởng thành, theo The Guardian.
228 kết quả phù hợp
Các nhà xuất bản và phụ huynh đang lo ngại mạng xã hội đang để trẻ em dễ dàng tiếp cận với khối lượng lớn sách dành cho người trưởng thành, theo The Guardian.
Hàng hóa tồn kho trong hai năm Covid-19 (2020-2021) chưa thanh lý hết, nay gánh thêm lượng lớn mới sản xuất do nhận định sai lầm về sức mua sau hiện tượng "mua sắm trả thù".
Hội chợ Nghệ thuật Sách quốc tế CODEX lần thứ 9 quy tụ hơn 200 đại diện từ các quốc gia, hứa hẹn là điểm giao lưu gặp gỡ của những nghệ sĩ chế tác sách và những người yêu sách đẹp.
NXB Chính trị quốc gia Sự thật và ĐH Công nghệ Giao thông vận tải mở rộng và nâng tầm mối quan hệ phối hợp công tác thông qua Hội nghị ký kết Quy chế phối hợp công tác.
Chuyển đổi số trong xuất bản, ứng dụng công nghệ, tạo ra đa dạng sản phẩm sách số là vấn đề được thảo luận tại Hội nghị giao ban Cơ quan chủ quản nhà xuất bản.
Năm 2023 ghi nhận dấu ấn nổi bật của ngành Xuất bản về Chuyển đổi số, trong đó sách điện tử là 4.600 đầu, đạt 15,3% trên tổng số xuất bản phẩm, vượt chỉ tiêu đề ra.
“Life Before Man”, “The Cement Garden” hay “Grimus” đều được xuất bản cách đây khoảng 5 thập kỷ nhưng tác giả của chúng vẫn đang được độc giả hiện đại tôn kính.
Các chuyên gia đầu ngành và đại diện các đơn vị xuất bản kỳ vọng Giải thưởng Sách Quốc gia sẽ góp phần đưa sách hay đến gần hơn với độc giả và lan tỏa văn hóa đọc.
Nhằm xây dựng thói quen đọc, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, mở ra cơ hội với ngành xuất bản, Hội Xuất bản Việt Nam và TikTok Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác.
Sự ra đời, phát triển của hàng loạt công ty xuất bản tư nhân, nhà sách liên kết góp phần to lớn hình thành một thị trường khá phát triển, như thị trường xuất bản Việt Nam hôm nay.
Theo ông Nguyễn Nguyên, Hội Xuất bản Việt Nam có nhiều hoạt động đóng góp vào sự phát triển của ngành sách và phát triển văn hóa đọc.
Khi ByteDance thành lập công ty xuất bản, nhiều người trong thế giới sách tự hỏi liệu nó có tạo ra một sân chơi không bình đẳng.
Mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, TikTok Shop... trở thành kênh bán hàng được nhiều công ty sách đẩy mạnh vì khả năng dễ thu hút, tiếp cận được với đối tượng người trẻ.
Theo ông Phạm Trần Long, Phó ban Đối ngoại Hội Xuất bản, để quảng bá sách Việt ra nước ngoài, cần chú ý 3 yếu tố: xây dựng chiến lược, sử dụng nguồn lực và nâng cao chất lượng
Tại Hội sách quốc tế Malaysia, TS Nguyễn Mạnh Hùng sẽ đại diện Việt Nam giới thiệu ấn phẩm trong nước tới bạn bè quốc tế.
Chiều tối 21/4, lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai đã diễn ra tại Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên - Huế.
Nhắc lại lời Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang khẳng định sách phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước.
Không chỉ quan tâm đến lĩnh vực xuất bản, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là hoạt động toàn diện hướng tới xuất bản, xây dựng, lan tỏa văn hóa đọc sâu rộng.
Sự kiện có sự tham gia của gần 20 nhà xuất bản, công ty phát hành sách và một số các sở, ngành của tỉnh với quy mô trên 40 gian trưng bày trên 100.000 tên sách với 2 triệu bản.
Việt Nam sẽ là Quốc gia Tiêu điểm của Hội sách Thiếu nhi châu Á sắp tới tại Singapore. Đây là cơ hội để quảng bá xuất bản và văn hóa Việt Nam ra thế giới.