Lý do không hủy cất cánh vụ 2 máy bay suýt va chạm ở Nội Bài
Kiểm soát viên không lưu nhận thấy máy bay đã gần đạt ngưỡng vận tốc cất cánh nên quyết định không can thiệp.
323 kết quả phù hợp
Lý do không hủy cất cánh vụ 2 máy bay suýt va chạm ở Nội Bài
Kiểm soát viên không lưu nhận thấy máy bay đã gần đạt ngưỡng vận tốc cất cánh nên quyết định không can thiệp.
Có sai sót vụ 2 máy bay suýt va chạm trên đường băng sân bay Nội Bài
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết qua đánh giá ban đầu, sự cố 2 máy bay suýt va chạm trên đường băng ở sân bay Nội Bài là do sai sót của kiểm soát viên không lưu.
Điều tra vụ tổ bay cất cánh không theo lệnh tại Nội Bài
Theo các chuyên gia, mặc dù nguy cơ va chạm bằng không nhưng vẫn cần điều tra, làm rõ để tránh những tình huống tương tự sau này.
Máy bay cất cánh khi chưa có lệnh, cả kíp trực không lưu bị đình chỉ
Dù chưa có lệnh vì một máy bay khác đang lăn qua cắt mặt, tổ bay vẫn cho máy bay chạy đà cất cánh. Hiện kíp trực không lưu đã bị tạm đình chỉ để xác định trách nhiệm.
Mưa dông lớn, 65 chuyến bay không thể đáp ngay xuống Tân Sơn Nhất
Theo Công ty Quản lý bay miền Nam, mưa dông lớn trong chiều 28/6 khiến 65 chuyến bay bị ảnh hưởng khi đáp xuống Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Mưa dông tại sân bay Tân Sơn Nhất làm hơn 140 chuyến bay bị ảnh hưởng
Trong các ngày 4-5/6, thời tiết xấu tại sân bay Tân Sơn Nhất khiến 140 chuyến bay bị ảnh hưởng, một số chuyến phải chuyển hướng đi sân bay dự bị và một chuyến quay lại sân bay.
Phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không toàn quốc
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Lập Ủy ban điều tra vụ rơi máy bay trực thăng Bell 505
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải làm Chủ tịch Ủy ban điều tra tai nạn tàu bay. Lãnh đạo Bộ Quốc phòng làm Phó chủ tịch thường trực.
Nhiều chuyến bay ở Tân Sơn Nhất chuyển hướng, delay do thời tiết xấu
Chỉ trong 2 ngày thời tiết xấu ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, gần 20 chuyến bay đã bị ảnh hưởng. Thời tiết không thuận lợi được dự báo còn tiếp tục kéo dài.
4 đơn vị nước ngoài muốn phối hợp điều tra tai nạn trực thăng Bell
Cơ quan quản lý vận tải của Canada, Pháp và doanh nghiệp sản xuất máy bay của 2 nước này đã liên hệ Cục Hàng không Việt Nam xin tham gia điều tra tai nạn.
Tỷ lệ bay đúng giờ ở Nội Bài đạt kỷ lục khi thử nghiệm quy trình mới
Qua thử nghiệm quy trình điều phối mới, phía sân bay Nội Bài kết luận tỷ lệ đúng giờ (OTP) tăng cao và tiết kiệm được nhiều chi phí hơn cho các hãng bay.
Lý do tỷ lệ sống sót trong tai nạn trực thăng thấp hơn máy bay khác
Giảng viên đào tạo phi công nhận định trong cùng một tình huống trục trặc kỹ thuật, hành khách trên máy bay cánh bằng có nhiều cơ hội sống sót hơn trực thăng.
Thử nghiệm công nghệ điều phối khai thác siêu hiện đại tại 2 sân bay
Cục Hàng không vừa chấp thuận Kế hoạch khai thác thử nghiệm mô hình A-CDM tại 2 cảng hàng không lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Hạn chế máy bay vòng chờ khi thời tiết xấu
Cục Hàng không nhận định chất lượng dự báo khí tượng tác động tới việc máy bay phải vòng chờ hạ cánh, làm gia tăng chi phí và tăng nguy cơ uy hiếp an toàn bay.
Hàng chục chuyến bay chậm, hủy, Cục Hàng không chỉ đạo khẩn
Cục Hàng không Việt Nam vừa phải ra chỉ thị tăng cường đảm bảo an toàn bay sau khi hàng loạt chuyến bay tại miền Bắc gặp trở ngại vì mây mù.
Sân bay Gia Lâm có thể được khai thác thương mại
Sân bay quân sự lâu đời của Hà Nội sẽ được nghiên cứu khả năng khai thác thương mại, trở thành sân bay bổ trợ cho Nội Bài.
Siết chặt việc buôn lậu qua đường hàng không
Hãng bay cần quán triệt và yêu cầu tổ bay chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động hàng không.
Trời mưa phùn, nồm ẩm gây khó cho phi công khi hạ cánh máy bay
Cơ trưởng Nguyễn Nam Liên nhận định thời tiết nồm ẩm tại miền Bắc gây khó khăn hơn cho việc cất hạ cánh. Hoạt động điều hành không lưu, cảnh báo khí tượng đang được tăng cường.
Gần 14.000 chuyến bay cất hạ cánh trong 7 ngày Tết
Trong dịp Tết, trung bình mỗi ngày có gần 2.000 chuyến bay được không lưu điều hành an toàn cất, hạ cánh tại các sân bay trong cả nước và bay quá cảnh qua Việt Nam.
Quyết định nghỉ việc không phải lúc nào cũng dễ dàng và khả thi, nhưng đôi khi đó là điều bạn phải làm để bảo vệ cả thể chất lẫn tinh thần của mình.