Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lập Ủy ban điều tra vụ rơi máy bay trực thăng Bell 505

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải làm Chủ tịch Ủy ban điều tra tai nạn tàu bay. Lãnh đạo Bộ Quốc phòng làm Phó chủ tịch thường trực.

Thành viên Ủy ban điều tra vụ rơi máy bay trực thăng Bell 505 gồm lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Bộ Quốc phòng; các bộ, ngành; đại diện quốc gia thiết kế, chế tạo tàu bay từ Canada và quốc gia thiết kế, chế tạo động cơ từ Pháp.

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 59 về việc thành lập “Ủy ban điều tra tai nạn tàu bay” xảy ra ngày 5/4/2023 đối với máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu đăng ký quốc tịch VN-8650.

Chuyến bay này xuất phát từ Hạ Long để ngắm cảnh thì bị nạn, khiến phi công và 4 du khách tử vong.

Theo Quyết định số 59, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải làm Chủ tịch Ủy ban điều tra tai nạn tàu bay. Lãnh đạo Bộ Quốc phòng làm Phó chủ tịch thường trực. Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam làm Phó chủ tịch.

Các ủy viên lãnh đạo các cơ quan: Cục Tác chiến; Quân chủng Phòng không Không quân; Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Tổng tham mưu); Bộ Tư lệnh hải quân; đại diện Bộ Tài chính; Vụ Vận tải, Vụ Tài chính, Bộ Giao thông Vận tải; Cục Hàng hải Việt Nam; Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam; đại diện quốc gia thiết kế, chế tạo tàu bay (Canada); đại diện quốc gia thiết kế, chế tạo động cơ (Pháp); lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng; lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh.

Tổ chuyên gia gồm: Các chuyên gia của Bộ Giao thông Vận tải (Cục Hàng không Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng không); các chuyên gia của Bộ Quốc phòng (Quân chủng Phòng không - Không quân, Quân chủng Hải quân, Binh đoàn 18....);

Tổ thư ký gồm: Cục Tác chiến - Bộ Quốc phòng; Quân chủng Phòng không, Không quân - Bộ Quốc phòng; Cục Hàng không Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải.

Các cơ quan, đơn vị có thành viên thuộc Ủy ban điều tra tai nạn tàu bay có văn bản cử người gửi về Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 10/6/2023.

Chủ tịch "Ủy ban điều tra tai nạn tàu bay" chịu trách nhiệm chỉ đạo công tác điều tra và hoạt động của Ủy ban điều tra theo thủ tục điều tra, nhiệm vụ, quyền hạn và nghĩa vụ được quy định tại Nghị định số 75/2007/NĐ- CP ngày 9/5/2007 của Chính phủ về điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký; Ủy ban điều tra tai nạn tàu bay tự giải thể khi kết thúc nhiệm vụ điều tra.

Hình ảnh đầu tiên sau khi trực thăng Bell 505 rơi Cột khói bốc lên từ vị trí máy bay Bell 505 rơi xuống biển cao hàng chục mét. Ngư dân xung quanh nhìn thấy nên lái xuồng tới kiểm tra.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Cục Hàng không xác định vụ rơi trực thăng Bell 505 là sự cố mức A

Sự cố mức A (tai nạn hàng không) được xác định cho vụ rơi máy bay Bell 505 tại vịnh Hạ Long do đây là vụ việc có thiệt hại về máy bay và con người.

Đêm trắng của người vợ phi công khi nhận tin máy bay Bell 505 rơi

“Tôi vẫn hình dung và hy vọng như chưa có chuyện gì xảy ra. Tôi vẫn nghĩ anh chỉ đi công tác thôi, không nghĩ chuyện đó sẽ xảy đến với gia đình mình”, vợ đại tá Chu Quang Minh nói.

Vụ máy bay Bell 505 rơi: Thi hài 3 nạn nhân về đến Đà Nẵng

Sau hơn một đêm di chuyển, xe cứu thương mang biển kiểm soát tỉnh Quảng Ninh đã đưa thi hài ông Lực, bà Oanh và bà Bê về đến Đà Nẵng.

Bạn có thể quan tâm