Thương mại điện tử Đông Nam Á vượt 180 tỷ USD
Thị trường thương mại điện tử khu vực dự kiến đạt 181 tỷ USD năm nay, tăng 16% nhờ sự bùng nổ của AI và các hình thức bán hàng qua video, theo Google, Temasek và Bain & Company.
90 kết quả phù hợp
Thị trường thương mại điện tử khu vực dự kiến đạt 181 tỷ USD năm nay, tăng 16% nhờ sự bùng nổ của AI và các hình thức bán hàng qua video, theo Google, Temasek và Bain & Company.
Khoản đầu tư của Amazon kỳ vọng giúp Việt Nam chuyển đổi từ công xưởng có biên lợi nhuận thấp thành trung tâm thương mại điện tử của khu vực.
Các 'chiến thần' bán hàng online với doanh thu trăm tỷ, nghìn tỷ như Hoàng Hường, Hằng Du Mục, Quang Linh Vlog, Gia đình Hải Sen, Cún Bông... lần lượt vướng vòng lao lý.
Thị trường thương mại điện tử B2C trong 8 tháng đầu năm tăng trưởng vượt trội 25-27%, là cơ sở để Bộ Công Thương nâng kịch bản tăng trưởng cả năm lên 25,5%.
Khi người dùng ngày càng thận trọng trong chi tiêu, cuộc đua giảm giá ở TMĐT dần nhường chỗ cho chiến lược tái thiết hành vi mua sắm, nơi miễn phí vận chuyển sắm vai trò then chốt.
Lãnh đạo Shopee nhận định Việt Nam không thua Thái Lan về thương mại điện tử, thậm chí phát triển tốt hơn về lượng người dùng.
Tổng GMV thương mại điện tử Đông Nam Á năm 2024 đạt 145,2 tỷ USD. Trong đó, thị trường Việt Nam đóng góp 11% thị phần quy mô
Lãnh đạo Intel, Meta (công ty mẹ Facebook) đánh giá các chính sách của Việt Nam đã tạo điều kiện để hãng có định hướng phát triển lâu dài tại Việt Nam.
Không chỉ có chính phủ, nhiều công ty góp phần xây dựng ngành mua sắm trực tuyến hàng đầu thế giới của Trung Quốc như Alibaba hiện tìm cách giúp doanh nghiệp nhỏ chuyển hướng khỏi thị trường Mỹ.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam sắp bước vào giai đoạn mới, phát triển bền vững hơn và đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế.
Thống kê cho thấy có hơn 300.000 gian hàng tại 5 sàn thương mại điện tử lớn, tương ứng doanh số trên 70.000 tỷ đồng, chưa định danh được người dùng.
J&T Express Việt Nam không ngừng mở rộng hệ thống logistics với trợ lực từ yếu tố công nghệ để giải bài toán cung - cầu, sẵn sàng đón đầu sự bùng nổ của thị trường TMĐT Việt Nam.
Báo cáo từ Bộ Công Thương cho biết quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam ước tính đã vượt 25 tỷ USD, tăng trưởng khoảng 20% so với năm 2023.
Lần đầu tiên, các phát minh như khí cầu dân dụng và hệ thống trị liệu bằng proton tham gia ngày hội mua sắm của các sàn thương mại điện tử Trung Quốc.
Chuỗi 3 cơn bão và áp thấp nhiệt đới dồn dập, cháy nhà ở trung tâm TP.HCM, quy mô nền kinh tế số Việt Nam vượt mốc 36 tỷ USD... là những tin tức đáng chú ý.
Báo cáo e-Conomy SEA 2024 của Google, Temasek và Bain & Company ước tính nền kinh tế số tại Việt Nam có quy mô 36 tỷ USD trong năm nay, tăng 16% so với năm ngoái.
Hàng loạt thương hiệu FMCG Trung Quốc đang khai thác Singapore như một bệ phóng để mở rộng ra thị trường quốc tế.
Nhiều đơn vị sách mới gia nhập sân chơi thương mại điện tử nhận cả khó khăn lẫn thuận lợi. Nếu không cân nhắc kỹ, có thể dẫn đến tình trạng bán được sách nhưng vẫn lỗ.
Dù “sinh sau đẻ muộn”, VNPAY Taxi hứa hẹn trở thành tay chơi đáng gờm mà đối thủ khác không thể bỏ qua với những lợi thế riêng biệt.
Quy mô GMV của Việt Nam tăng gần 53% lên mức 13,8 tỷ USD, qua đó vượt Philippines để trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ 3 trong khu vực.