Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

J&T Express Hà Nội nỗ lực hoàn thiện trải nghiệm cho khách hàng

J&T Express Việt Nam không ngừng mở rộng hệ thống logistics với trợ lực từ yếu tố công nghệ để giải bài toán cung - cầu, sẵn sàng đón đầu sự bùng nổ của thị trường TMĐT Việt Nam.

Bộ Công Thương dự báo quy mô thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam sẽ vượt mốc 25 tỷ USD trong năm 2025.

Lời giải cho bài toán cung - cầu

TMĐT bùng nổ làm nổi bật vai trò quan trọng của dịch vụ giao hàng chặng cuối, khiến các doanh nghiệp phải tăng cường đầu tư vào công nghệ và cải tiến quy trình, giúp nâng cao hiệu suất cũng như trải nghiệm người dùng. Trung tâm trung chuyển lớn nhất miền Bắc của J&T Express vừa chính thức khai trương tại Hà Nội là một minh chứng.

J&T Express Việt Nam chính thức khánh thành trung tâm trung chuyển có quy mô lớn nhất miền Bắc tại Hà Nội vào sáng 9/1. Ảnh: J&T Express Việt Nam.
J&T Express anh 1
J&T Express anh 1

J&T Express Việt Nam chính thức khánh thành trung tâm trung chuyển có quy mô lớn nhất miền Bắc tại Hà Nội vào sáng 9/1. Ảnh: J&T Express Việt Nam.

Tọa lạc tại vị trí chiến lược của Hà Nội, thuận lợi cho việc giao nhận hàng hóa, đây là trung tâm trung chuyển lớn nhất miền Bắc của J&T Express Việt Nam. Với diện tích 38.000 m2, 23 cổng hàng vào, 150 cổng hàng ra, trung tâm có hàng chục băng chuyền và khu vực xử lý hàng hóa hiện đại.

Với các lớp kiểm soát bằng hệ thống máy phân loại DWS (Dimension Weight Scanning Machine) tích hợp kiểm tra tự động quét mã vạch, cân nặng và kiểm tra kích thước, một kiện hàng chỉ mất khoảng 3-5 phút để phân loại, đảm bảo khả năng phục vụ tối ưu cho lượng hàng hóa lớn, kể cả trong các dịp cao điểm.

Ngoài ra, trung tâm còn được trang bị các thiết bị chuyên dụng chuẩn e-logistics: Hệ thống crossbelt giúp phân loại kiện hàng nhỏ tự động, giúp phân loại hàng hóa chuẩn xác tới 99,99%; hệ thống máy nạp liệu khu vực crossbelt, giúp hiệu suất nạp liệu kiện nhỏ đến 99.000 đơn/giờ…

Các công nghệ được trang bị không chỉ giúp tăng tốc độ xử lý hàng hóa, mà còn giảm thiểu sai sót, nâng cao độ chính xác trong giao nhận. Đặc biệt, với việc vận hành hoàn toàn bằng hệ thống tự động hóa, trung tâm trung chuyển J&T Express tại Hà Nội đã nâng công suất lên gấp 10 lần so với việc xử lý thủ công.

Nâng cao trải nghiệm giao - nhận

Theo một nghiên cứu từ Shopify, 66% người tiêu dùng muốn nhận hàng trong 2-3 ngày sau khi đặt hàng. Với J&T Express Việt Nam, lời hứa “Giao đúng giờ - Nhận chu toàn” không đơn thuần là khẩu hiệu truyền thông, mà còn như lời khẳng định cho nỗ lực tăng cường trải nghiệm giao nhận, đồng thời kết nối mượt mà giữa người bán với người mua trong thời gian nhanh nhất, cùng sự chính xác tuyệt đối.

J&T Express anh 2

Hệ thống dây chuyền hiện đại đảm bảo công suất của trung tâm trung chuyển J&T Express tại Hà Nội đạt mốc 2,4 triệu bưu kiện/ngày. Ảnh: J&T Express Việt Nam.

Người bán được hưởng lợi từ nhiều mặt nhờ những công nghệ tiên tiến tại trung tâm trung chuyển. Đầu tiên, tốc độ xử lý tăng cường giúp hàng hóa được giao đến tay khách hàng nhanh hơn bao giờ hết. Tiếp đến, độ chính xác trong việc giao hàng cũng được cải thiện. Việc giảm thiểu sai sót trong quá trình phân loại và giao hàng vừa giúp tiết kiệm thời gian, vừa tạo sự hài lòng cho khách hàng. Điều này rất quan trọng trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

“Với việc ra mắt trung tâm trung chuyển mới, J&T Express không chỉ nâng cao trải nghiệm giao nhận hàng hóa, mà còn mở rộng các dịch vụ mới như giao hàng trong ngày và theo yêu cầu. Điều này giúp đáp ứng một cách linh hoạt và đa dạng nhu cầu của khách hàng”, ông Phan Bình - Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam - chia sẻ.

J&T Express anh 3

J&T Express tiên phong ứng dụng túi tái sinh trong giao nhận hàng hóa. Các túi này có thể tái sử dụng nhiều lần cho dịch vụ chuyển phát, giúp bảo vệ môi trường và giảm phát thải. Ảnh: J&T Express Việt Nam.

Được thành lập năm 2015 tại Indonesia, với sự phát triển không ngừng, J&T Express đã có mặt tại 13 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Theo thống kê, trong cả năm 2024, J&T Express đã xử lý 24,65 tỷ bưu kiện, tăng 31% so với năm trước.

Tính bình quân, mỗi ngày J&T Express tiếp nhận, xử lý và vận chuyển hơn 67,3 triệu bưu kiện tại các thị trường doanh nghiệp này hiện diện. Riêng khu vực Đông Nam Á, J&T Express ghi nhận khối lượng bưu kiện đạt 4,56 tỷ, tăng trưởng 40,8% so với cùng kỳ, vượt xa kỳ vọng về sự tăng trưởng của ngành.

Với mạng lưới vững chắc, dịch vụ chất lượng cao và chiến lược tăng trưởng đa dạng, J&T Express Việt Nam đã sẵn sàng đón đầu sự bùng nổ của thị trường TMĐT Việt Nam trong tương lai. Việc đầu tư bài bản về hệ thống mạng lưới, ứng dụng công nghệ tiên tiến trong vận hành không chỉ nâng cao sự hài lòng của khách hàng, mà còn củng cố vị thế của J&T Express trong ngành vận chuyển, qua đó khẳng định khách hàng luôn là trung tâm trong mọi chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Bài liên quan

Đắc An

Bạn có thể quan tâm