Xe máy điện - giải pháp cấp bách giải quyết tình trạng ô nhiễm đô thị
Giới chuyên gia đồng tình rằng, khí thải từ xe máy sử dụng động cơ đốt trong là nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí đô thị.
15 kết quả phù hợp
Xe máy điện - giải pháp cấp bách giải quyết tình trạng ô nhiễm đô thị
Giới chuyên gia đồng tình rằng, khí thải từ xe máy sử dụng động cơ đốt trong là nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí đô thị.
Xe điện giúp không khí trong lành hơn
Báo cáo tại California và thành phố New York cho thấy việc phổ cập xe điện mang tới tín hiệu tích cực cho môi trường. Xe điện tại Việt Nam cũng dần cho thấy tác động tương tự.
Nghiên cứu ưu đãi đất, thuế cho nhà đầu tư trạm sạc xe điện
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các bộ, ngành liên quan nghiên cứu chính sách hỗ trợ về đất đai, quy hoạch, thuế phí cho nhà đầu tư trạm sạc xe điện.
Tiêu chuẩn khí thải Euro 7 được đánh giá tốn kém nhưng không hiệu quả
Nghiên cứu cho thấy chi phí tăng thêm do yêu cầu đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 7 trên thực tế cao hơn đến 10 lần so với ước tính ban đầu.
Kiến nghị xe máy phải được kiểm tra khí thải định kỳ
Bộ Công an cũng đề nghị lắp biển số đặc trưng cho xe chạy bằng nhiên liệu sạch để phân biệt với phương tiện chạy bằng xăng, dầu và áp dụng quyền ưu tiên trên một số tuyến đường.
Người mua ôtô cần lưu ý gì khi Việt Nam áp dụng chuẩn khí thải Euro 5?
Từ ngày 1/1/2022, các loại ôtô lắp ráp, nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) với những tiêu chuẩn khắt khe hơn.
'Phải kiểm soát được chất lượng không khí vào năm 2025'
Bộ TNMT yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường năng lực quan trắc, đảm bảo đến năm 2025 phải kiểm soát, dự báo được diễn biến chất lượng không khí của đô thị, vùng miền cả nước.
Thủ tướng chỉ thị tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí
Theo Thủ tướng, khí thải từ xe cộ, hoạt động xây dựng là nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng và giao các bộ, ngành, địa phương khẩn trương có biện pháp xử lý.
'Hà Nội nên có chuẩn khí thải cao hơn để giảm ô nhiễm'
Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà khuyến khích các địa phương như Hà Nội có thể đưa ra quy chuẩn xe cộ cao hơn để giảm ô nhiễm môi trường.
TP.HCM sẽ hỗ trợ người dân sửa xe máy để kiểm soát khí thải
Đầu năm 2020, Sở GTVT TP.HCM sẽ thí điểm các chính sách hỗ trợ người dân tới kiểm tra khí thải xe máy tại các trạm dịch vụ.
Ô nhiễm vượt mức: Đề xuất xe phải rửa trước khi vào Hà Nội
Nhận định phương tiện giao thông là một trong số những nguyên nhân gây ô nhiễm không khí, Bộ TN&MT đề xuất xe từ ngoại tỉnh phải rửa sạch trước khi vào Hà Nội.
Xe Vespa bị cấm lưu hành tại chính quê hương Italy
Âm thanh đặc trưng của dòng xe Vespa 2 thì sẽ sớm biến mất khỏi tại quê hương Italy của mình. Đây là động thái của chính quyền địa phương nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Taxi phải mở tài khoản điện tử để trả phí tự động, nộp phạt nguội
Sở GTVT Hà Nội đang lấy ý kiến để hoàn thiện quy chế quản lý taxi, trong đó có quy định taxi phải mở tài khoản điện tử...
Cấm xe máy, trung tâm Hà Nội sẽ nhiều ôtô cá nhân hơn?
Trong bối cảnh hệ thống giao thông công cộng chưa đồng bộ, chuyên gia giao thông lo ngại việc cấm xe máy có thể dẫn đến việc người dân đồng loạt chuyển sang đi ôtô cá nhân.
TP.HCM chi hơn 1.000 tỷ giảm ô nhiễm môi trường ở Đa Phước
TP.HCM dự kiến chi hơn 1.000 tỷ đồng từ ngân sách để bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư, trồng cây xanh cách ly thuộc bãi rác và nghĩa trang Đa Phước.