'Siết' khí thải ôtô lưu thông tại Hà Nội và TP.HCM ở mức cao từ 2027
Ôtô sản xuất từ năm 2017 đến hết năm 2021 tham gia giao thông trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM áp dụng khí thải mức 4 (tương đương tiêu chuẩn Euro 4) từ 1/1/2027.
25 kết quả phù hợp
Ôtô sản xuất từ năm 2017 đến hết năm 2021 tham gia giao thông trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM áp dụng khí thải mức 4 (tương đương tiêu chuẩn Euro 4) từ 1/1/2027.
Những mẫu xe tải điện, van chạy điện trở nên phổ biến ở nhiều thị trường, đặc biệt là Trung Quốc trước làn sóng chuyển đổi xanh.
Hà Nội và TP.HCM được yêu cầu ban hành và tổ chức thực hiện chính sách khuyến khích, hỗ trợ phương tiện vận tải hàng hoá và hành khách bằng hình thức xe công nghệ (shipper) được hỗ trợ chuyển đổi...
Lượng khách tham quan, mua xe tại các đại lý xe máy xăng ở TP.HCM tương đối ổn định, không có biến động quá lớn giữa lúc xuất hiện thông tin về đề án kiểm soát khí thải.
Đề án kiểm soát khí thải phương tiện giao thông tại TP.HCM không cấm hoàn toàn xe máy xăng, cũng không cấm ngay lập tức với loại phương tiện giao thông này.
Sau chỉ đạo của Thủ tướng, Hà Nội lên kế hoạch thực hiện và kêu gọi các đơn vị cung ứng xe điện đưa ra mức hỗ trợ người dân chuyển đổi sang xe điện, thậm chí giảm giá bán.
TP.HCM đề xuất phương án hạn chế phương tiện giao thông có mức độ phát thải cao tại những khu vực đang có nguy cơ cao về ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm về khí thải...
3 thiếu niên ở Đà Nẵng mang theo súng tự chế, che biển số xe rồi phóng bạt mạng trên cầu Trần Thị Lý lúc rạng sáng. Khi cảnh sát ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính, nhóm này lập tức tăng...
Việc áp dụng sớm quy định nghiêm ngặt về khí thải đồng nghĩa TP Hà Nội có thể bắt đầu hạn chế một số ôtô đời cũ vào khu vực trung tâm từ đầu năm 2026.
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT tiếp tục nghiên cứu, xây dựng nhanh hơn, sớm hơn các quy chuẩn, tiêu chuẩn cao hơn về khí thải cũng như chính sách hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông cá nhân,...
Giới chuyên gia đồng tình rằng, khí thải từ xe máy sử dụng động cơ đốt trong là nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí đô thị.
Báo cáo tại California và thành phố New York cho thấy việc phổ cập xe điện mang tới tín hiệu tích cực cho môi trường. Xe điện tại Việt Nam cũng dần cho thấy tác động tương tự.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các bộ, ngành liên quan nghiên cứu chính sách hỗ trợ về đất đai, quy hoạch, thuế phí cho nhà đầu tư trạm sạc xe điện.
Nghiên cứu cho thấy chi phí tăng thêm do yêu cầu đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 7 trên thực tế cao hơn đến 10 lần so với ước tính ban đầu.
Bộ Công an cũng đề nghị lắp biển số đặc trưng cho xe chạy bằng nhiên liệu sạch để phân biệt với phương tiện chạy bằng xăng, dầu và áp dụng quyền ưu tiên trên một số tuyến đường.
Từ ngày 1/1/2022, các loại ôtô lắp ráp, nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) với những tiêu chuẩn khắt khe hơn.
Bộ TNMT yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường năng lực quan trắc, đảm bảo đến năm 2025 phải kiểm soát, dự báo được diễn biến chất lượng không khí của đô thị, vùng miền cả nước.
Theo Thủ tướng, khí thải từ xe cộ, hoạt động xây dựng là nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng và giao các bộ, ngành, địa phương khẩn trương có biện pháp xử lý.
Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà khuyến khích các địa phương như Hà Nội có thể đưa ra quy chuẩn xe cộ cao hơn để giảm ô nhiễm môi trường.
Đầu năm 2020, Sở GTVT TP.HCM sẽ thí điểm các chính sách hỗ trợ người dân tới kiểm tra khí thải xe máy tại các trạm dịch vụ.