Bộ GTVT lý giải nguyên nhân chậm tiến độ của các dự án cao tốc
Xúc tiến đầu tư từ năm 2019, 11 dự án cao tốc Bắc - Nam có thời hạn hoàn thành khác nhau. Riêng 2 dự án Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo phải chờ đến năm 2024 mới về đích.
84 kết quả phù hợp
Xúc tiến đầu tư từ năm 2019, 11 dự án cao tốc Bắc - Nam có thời hạn hoàn thành khác nhau. Riêng 2 dự án Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo phải chờ đến năm 2024 mới về đích.
Bộ GTVT đã chuyển giao nhiệm vụ nghiên cứu chuẩn bị đầu tư tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành từ PMU đường Hồ Chí Minh về một tập đoàn tư nhân và một ngân hàng.
Cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai sẽ đấu thầu rộng rãi trong nước chọn nhà đầu tư sân bay Sa Pa theo phương thức đối tác công - tư (PPP), loại hợp đồng là BOT.
Dự án sẽ được chia thành 3 đoạn tuyến, giao về cho UBND tỉnh Hòa Bình và Sơn La đầu tư theo Luật Đầu tư công.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang đôn đốc đẩy nhanh tiến độ 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017-2020 trong bối cảnh sắp triển khai thêm 12 dự án cao tốc mới.
Bộ GTVT đang nghiên cứu phân loại hệ thống sân bay để hoàn thiện đề án huy động vốn xã hội đầu tư cảng hàng không theo yêu cầu của Chính phủ.
Đại biểu Trương Trọng Nghĩa cho rằng nhiều tỉnh đang đi theo con đường xin cơ chế đặc thù, cho thấy quy định chung có vấn đề.
Từ thực tế triển khai các dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1, Chính phủ nhận định nếu tiếp tục triển khai dự án theo phương thức PPP, khả năng thành công không cao.
Sân bay Quảng Trị sẽ đảm bảo đón được 5 triệu hành khách/năm khi hoàn thành mở rộng vào năm 2047.
Sau 3-4 năm loay hoay lựa chọn phương thức đầu tư, cao tốc Bắc - Nam vẫn phải quay về với đầu tư công. Các đại biểu Quốc hội cho rằng cần rút kinh nghiệm trong thu hút đầu tư PPP.
Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ GTVT nhanh chóng hoàn thành các công đoạn còn lại của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, bàn giao cho Hà Nội trước 10/11 để đưa vào sử dụng.
Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình làm việc với các bộ ngành, địa phương về dự án đường vành đai 3, 4 - TP.HCM.
Kinh phí để xây dựng vành đai 4 theo phương án đường cao tốc đi trên cầu cạn toàn tuyến khoảng 135.000 tỷ đồng.
Bộ GTVT được Thủ tướng giao nhiệm vụ đề xuất triển khai ngay các tuyến đường bộ cao tốc có nhu cầu cấp thiết ở miền Tây như Cần Thơ - Cà Mau, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng...
Thủ tướng vừa giao UBND Quảng Trị tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi với dự án Cảng hàng không Quảng Trị thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Không lựa chọn được nhà đầu tư, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí chuyển 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam từ PPP sang đầu tư công.
Liên danh Đèo Cả - Hải Thạch - 194 đã trúng thầu thi công tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo với số vốn góp hơn 3.700 tỷ đồng.
Việc phí sử dụng đường bộ tại các dự án BOT không tăng theo lộ trình làm ảnh hưởng đến phương án tài chính của dự án, do đó, VARSI kiến nghị cơ quan quản lý điều chỉnh.
Gia hạn mời thầu thêm 10 ngày, dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu vẫn không có nhà đầu tư dự tuyển. Bộ GTVT đã hủy đấu thầu để xem xét chuyển hình thức đầu tư.
Trong số 5 dự án cao tốc Bắc - Nam đầu tư theo phương thức PPP, 2 tuyến phải gia hạn mở thầu vì không tìm được nhà đầu tư dự tuyển.