Ngân hàng lớn lại bắt tay tăng phí rút tiền ATM, bắt đầu từ 15/7
4 ngân hàng quốc doanh lớn là Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank đồng loạt ra thông báo tăng phí rút tiền ATM nội mạng, bắt đầu từ 15/7 tới đây.
56 kết quả phù hợp
4 ngân hàng quốc doanh lớn là Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank đồng loạt ra thông báo tăng phí rút tiền ATM nội mạng, bắt đầu từ 15/7 tới đây.
55 triệu trên tổng số 132 triệu thẻ trên thị trường là "thẻ rác" nhưng ngân hàng nói không có lỗi. Chuyên gia thì cho rằng "thẻ rác" là một lý do để ngân hàng đòi tăng phí ATM.
Tại hầu hết quốc gia trên thế giới, việc rút tiền từ ATM nội mạng đều miễn phí. Chỉ khi rút tiền tại máy ATM ngoại mạng họ mới phải trả một khoản phí dịch vụ quy định.
Với hàng chục triệu khách sử dụng dịch vụ liên tục, cùng 132 triệu thẻ đã phát hành, mỗi lần các ngân hàng đề xuất tăng phí đều nhận không ít phản ứng.
Thực tế, ATM chỉ được coi là máy rút tiền tự động, với chức năng rút tiền mặt các ngân hàng "đựng" sẵn trong máy, dù nhiều ATM còn thực hiện được các giao dịch khác.
Chiều nay, 9/5, NHNN chỉ đạo các ngân hàng dừng việc tăng phí rút tiền ATM nội mạng, trong bối cảnh một loạt nhà băng lớn cùng đua nhau tăng loại phí này.
Không lâu sau khi Agribank tăng phí rút tiền mặt ATM, 2 ngân hàng lớn khác là Vietinbank và BIDV cũng điều chỉnh tăng mức phí này.
Câu hỏi được chuyên gia ngân hàng Nguyễn Thị Mùi đặt ra cho lãnh đạo các ngân hàng thương mại và Chủ tịch Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam, ông Đào Minh Tuấn.
Khá nhiều ngân hàng đang thực hiện miễn phí rút tiền mặt qua thẻ ATM cả nội mạng và ngoại mạng.
Theo quy định, thẻ ATM có 6 loại phí cơ bản. Người dùng thường phải chịu 2 loại cố định. Tuy nhiên, theo phản ánh, có ngân hàng đang thu 20-25 loại phí trên một thẻ ATM.
Ông Nguyễn Toàn Thắng, Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng, cho biết người dùng thẻ sẽ chỉ phải trả phí cho dịch vụ họ sử dụng, không phải trả tất cả dù thẻ có thể nhiều loại phí.
Hiện nay, khách hàng không chỉ bị thu phí khi sử dụng dịch vụ thẻ (ATM, tín dụng) mà giao dịch tại quầy cũng chịu không ít phụ phí.
Theo ước tính, mỗi khách hàng sử dụng thẻ ATM hiện nay phải chịu khoảng 20-25 loại phí dịch vụ cơ bản của ngân hàng.
Kỳ nghỉ lễ chưa bắt đầu nhưng một số ATM ở Hà Nội đã gặp sự cố ngừng hoạt động, khách không rút được tiền.
Từ 1/12/2014 đến hết 31/1/2015, khi mở tài khoản thanh toán (TKTT) và đăng ký dịch vụ E- Banking tại VIB, khách hàng sẽ có cơ hội sở hữu iPhone 6 cùng nhiều lợi ích khác.
2 ngân hàng đã có dịch vụ ATM lưu động, 1 bắt đầu, 1 đã được 5 năm. Song câu hỏi về hiệu quả của ATM "biết đi" vẫn đang đặt ra.
Trong khi nhiều khách hàng tiếp tục phản ảnh về những bất cập trong các loại phí ngân hàng (NH), các NH khẳng định đã thông báo rõ cho khách hàng và đưa phí cạnh tranh.
Theo dự thảo Thông tư Ngân hàng Nhà nước mới ban hành, các nhà băng được ấn định mức phí rút tiền mặt tại ATM, nhưng không vượt quá 0,05% tổng giá trị tiền rút ra.
Chỉ một tin nhắn, bạn đã trở thành chủ nhân của tài khoản Lộc Phát Tài với số tài khoản đẹp tự chọn và sở hữu chiếc thẻ ATM tỷ phú miễn phí 1 tỷ trong 10 năm của OceanBank.
Khách hàng giao dịch qua hệ thống ngân hàng: máy ATM, dịch vụ ngân hàng điện tử, qua điện thoại, tại quầy…ngày càng phổ biến và cũng tỉ lệ thuận với mức phí của các ngân hàng.