Doanh nghiệp Trung Quốc muốn tăng đầu tư đường sắt tại Việt Nam
Các doanh nghiệp Trung Quốc bày tỏ quan tâm tới cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thế mạnh là phát triển dự án hạ tầng giao thông chiến lược.
722 kết quả phù hợp
Doanh nghiệp Trung Quốc muốn tăng đầu tư đường sắt tại Việt Nam
Các doanh nghiệp Trung Quốc bày tỏ quan tâm tới cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thế mạnh là phát triển dự án hạ tầng giao thông chiến lược.
Thủ tướng: Thúc đẩy các dự án chiến lược Việt Nam - Trung Quốc
Sáng 27/6, tại Bắc Kinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị hợp tác Việt Nam - Trung Quốc về phát triển hạ tầng chiến lược giao thông.
Thủ tướng chia sẻ câu chuyện của Việt Nam
Trong bài phát biểu đặc biệt tại WEF Đại Liên 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng về Đổi mới, hội nhập và phát triển của Việt Nam.
Toàn văn bài phát biểu đặc biệt của Thủ tướng tại WEF Đại Liên 2024
Sáng 25/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và có bài phát biểu đặc biệt tại Phiên khai mạc toàn thể Hội nghị WEF Đại Liên 2024.
TP.HCM đề xuất 28 cơ chế 'chưa từng có' để hoàn thành 500 km metro
Để hoàn thành kế hoạch xây dựng 500km metro, TP.HCM đã xây dựng và trình cấp thẩm quyền cho phép áp dụng 28 cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội mang tính đột phá.
Thủ tướng: 'Cả nước vì Quảng Bình, Quảng Bình vì cả nước'
Tối 2/6, Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân tỉnh Quảng Bình đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2024).
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình...
Hà Nội trình phương án hoàn thành gần 400 km đường sắt đô thị
UBND TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 xây dựng xong 96,8 km và hoàn tất công tác chuẩn bị đầu tư 301 km đường sắt đô thị, với tổng mức đầu tư 14,602 tỷ USD.
Giải pháp để hoàn thành hàng trăm km đường sắt đô thị ở Hà Nội, TP.HCM
Không cần đến hàng trăm năm mới có thể hoàn thành mạng lưới đường sắt đô thị ở Hà Nội và TP.HCM, các chuyên gia cho rằng có thể rút ngắn thời gian mà không phải vay vốn nước ngoài.
Bộ Chính trị: Cần tính toán kỹ vị trí sân bay thứ hai ở Hà Nội
Thường trực Ban Bí thư Lương Cường vừa thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Kết luận của Bộ Chính trị về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Trăm năm nữa cũng chưa xong đường sắt đô thị nếu làm như vừa qua
"Nếu tiếp tục triển khai với cách làm tương tự như trong thời gian 20 năm qua thì có thể hàng trăm năm nữa cũng không thực hiện xong hệ thống đường sắt đô thị”, ông Tuân nói.
Đề xuất sớm áp dụng thu phí vào nội đô
Các đại biểu Quốc hội đưa ra những kiến nghị, đề xuất đáng chú ý khi Quốc hội thảo luận một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Đường bộ, ngày 21/5.
Đường mòn Hồ Chí Minh - Con đường huyền thoại thời chống Mỹ
Đường mòn Hồ Chí Minh hình thành cách đây 65 năm. Đây là con đường vận tải chiến lược góp phần quan trọng mang tính quyết định cho sự thành bại của cuộc kháng chiến chống Mỹ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội
Chiều 12/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ có cuộc tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
TP.HCM cần gần 35 tỷ USD cho 10 tuyến metro
Theo đề án, từ nay đến năm 2060, TP.HCM sẽ thực hiện 10 tuyến metro (hơn 510 km) với tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 824.000 tỷ đồng (khoảng 34,39 tỷ USD).
Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa'
Chiều 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).
Xây thêm nhiều tuyến giao thông trọng điểm ở Long An
Sở Giao thông Vận tải Long An đang khẩn trương thực hiện các thủ tục liên quan để trình cấp có thẩm quyền xem xét triển khai các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn.
Hà Nội sẽ thay tuyến buýt nhanh bằng đường sắt đô thị
Theo quy hoạch chung Thủ đô đang được điều chỉnh, TP Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt nhanh (Bus Rapid Transit - BRT) hiện hữu bằng đường sắt đô thị.
Khi du khách đổ xô đến "hòn đảo thiên đường", mối quan hệ yêu-ghét của người dân địa phương với du lịch lại càng trở nên rõ ràng.
Thông xe tuyến đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang
Cây cầu nối huyện Sóc Sơn (Hà Nội) và huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) nhiều năm hoàn thành chờ đường dẫn đã chính thức được thông tuyến vào sáng 13/4.