Lê Văn Kiệt phim 18+ 'Khế ước bán dâu': Tôi không tha cho chính mình
“Khán giả Việt rất kiên nhẫn và tha cho các đạo diễn. Dù vậy, chính tôi cũng không tha cho bản thân mình”, đạo diễn Lê Văn Kiệt nói.
109 kết quả phù hợp
“Khán giả Việt rất kiên nhẫn và tha cho các đạo diễn. Dù vậy, chính tôi cũng không tha cho bản thân mình”, đạo diễn Lê Văn Kiệt nói.
Dựa trên sự kiện có thật về vụ quỷ ám nổi tiếng bậc nhất xứ cờ hoa, "Last Rites" chính thức khép lại vũ trụ "The Conjuring" sau hơn một thập kỷ rù quến người yêu phim kinh dị.
Sự xuất hiện của hai cảnh 18+ không giúp "Khế ước bán dâu" hấp dẫn hơn. Phim ghi điểm ở phần nhìn, nhưng điều còn thiếu là sự phát triển chiều sâu nhân vật.
"Last Rites" đóng vai trò hồi kết thương hiệu kinh dị đình đám "The Conjuring". Sau buổi chiếu đặc biệt, bộ phim của Michael Chaves đón nhận nhiều luồng ý kiến trái chiều.
Phim gia đình được dự đoán sẽ dẫn dắt đường đua phòng vé trong nửa cuối năm 2025. Trong khi đó, dòng phim kinh dị có dấu hiệu hạ nhiệt sau giai đoạn phát hành dồn dập.
Sau khoảng thời gian gây sốt, phim kinh dị, tâm linh dần đánh mất vị thế. Chuyên gia cho rằng đây là hiện tượng tất yếu xảy ra khi khán giả đã ngán ngẩm những công thức một màu.
“Dưới đáy hồ” sau khi ra mắt đã vươn lên vị trí top 1 phòng vé nhưng chưa bùng nổ như mong đợi. Trong khi, một phim kinh dị nội địa khác là "Năm mười" lại có doanh thu bết bát.
Các tác giả này không chỉ thu hút độc giả bằng những câu chuyện lôi cuốn mà còn truyền cảm hứng cho các nhà làm phim đưa tác phẩm ấn tượng của họ lên màn ảnh.
Edgar Allan Poe và Stephen King định hình nỗi kinh hoàng theo cách riêng biệt nhưng những câu chuyện rùng rợn của họ đều thực sự ám ảnh độc giả.
“Âm dương lộ” sau khi ra mắt đã soán ngôi vương phòng vé của “Quỷ nhập tràng”. Song, doanh thu tác phẩm không bùng nổ như nhiều phim kinh Việt trình làng trước đó.
Dù một số phim kinh dị Việt thắng, Jean Yeo, đạo diễn, NSX người Singapore nhận định việc thiếu kinh phí và kinh nghiệm là hai yếu tố khiến tác phẩm trong nước chưa thể vươn tầm khu vực.
“Quỷ ăn tạng” phần 2 soán ngôi vương phòng vé của “Joker: Điên có đôi”. Ra mắt cùng thời điểm, phim giang hồ của Thuận Nguyễn rơi vào cảnh hẩm hiu.
Kịch bản không mới, lại có một vài tình tiết phi lý, nhưng "Chàng nữ phi công" vẫn ghi điểm nhờ màn hóa thân xuất sắc của Jo Jung Suk, cùng thông điệp hiện đại, không giáo điều.
Trước kỳ nghỉ lễ, cuộc đấu giữa Hoài Linh và Quyền Linh thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Song kết quả cho thấy "Hai Muối" hoàn toàn không phải đối thủ của "Làm giàu với ma".
Cuộc song đấu giữa "Làm giàu với ma" và "Hai Muối" đã có kết quả: phần thắng thuộc về phim của Hoài Linh, với thành tích mở màn gần như gấp đôi đối thủ.
Bước sang tháng 9, rạp Việt sôi động hơn với sự xuất hiện của nhiều phim nội địa, bên cạnh loạt tác phẩm từ thị trường quốc tế với đa dạng thể loại cho người xem lựa chọn.
"Lật mặt 7" và "Mùa hè đẹp nhất" chuẩn bị rời rạp. "Kẻ trộm mặt trăng 4" sắp cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng.
Tháng cao điểm của mùa phim hè quy tụ nhiều tác phẩm từ cả trong và ngoài nước. Với thể loại đa dạng, khán giả ra rạp cũng có thêm nhiều sự lựa chọn.
Những tưởng không bộ phim kinh dị nào có thể làm khó Stephen King, nhưng có một tác phẩm khiến cha đẻ của "Thị kiến" phải bỏ dỡ giữa chừng và nói "Tôi sợ phát điên lên".
Dù còn một vài điểm trừ nhỏ trong kịch bản, "Abigail" vẫn ghi điểm với lối dẫn dắt sáng tạo cùng cách khai thác đề tài thú vị.