Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Phim Việt sắp 'bốc hơi'

"Lật mặt 7" và "Mùa hè đẹp nhất" chuẩn bị rời rạp. "Kẻ trộm mặt trăng 4" sắp cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng.

Tuần qua, có thêm 4 phim điện ảnh mới ra mắt là Lốc xoáy tử thần, Ác linh trong xác mẹ, Tín hiệu vũ trụÔi ma ơi: Hồi kết. Lốc xoáy tử thần Tín hiệu vũ trụ là phim phiêu lưu, tình cảm của Hollywood. Trong khi 2 tác phẩm còn lại thuộc dòng kinh dị, tới từ thị trường châu Á. Song, cả 4 cái tên kể trên đều không tạo được sức hút đặc biệt ở phòng vé.

Ở diễn biễn khác, Kẻ trộm mặt trăng 4 đã bước sang tuần thứ 2 phát hành vẫn giữ được sức nóng. Bom tấn hoạt hình dẫn đầu bảng tổng sắp rạp Việt với suất chiếu lẫn doanh thu áp đảo.

“Despicable Me 4” sắp cán mốc trăm tỷ đồng

Trình làng từ ngày 5/7, Kẻ trộm mặt trăng 4 nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả nhờ sức hút thương hiệu. Tác phẩm mở màn với thành tích 46,5 tỷ đồng, truất ngôi vương phim Inside Out 2Cửu long thành trại: Vây thành. Cuối tuần qua, bom tấn nhà Illumination dắt túi thêm 22,5 tỷ, với hơn 227 nghìn đầu vé bán ra trên khoảng 10.300 suất chiếu (số liệu từ đơn vị Box Office Vietnam).

Tới nay, sau tròn 10 ngày phát hành, tổng số tiền Kẻ trộm mặt trăng 4 kiếm được tại thị trường Việt đã lên đến 94,5 tỷ đồng. Phim dự kiến cán mốc doanh thu trăm tỷ trong tuần này và tiếp tục hướng đến chinh phục những cột mốc phòng vé tiếp theo.

Despicable Me 4,  Inside Out,  Ke trom mat trang,  Viet Huong anh 1

Despicable Me 4 vẫn không có đối thủ.

Ở tuần thứ 2 ra rạp, Kẻ trộm mặt trăng 4 bị giảm suất chiếu vì phải chia sẻ với nhiều phim mới ra mắt. Song, thành tích phòng vé của tác phẩm vẫn rất ấn tượng, áp đảo những đối thủ còn lại ngoài rạp.

Vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp doanh thu thuộc về Ác linh trong xác mẹ. Mặc dù xếp vị trí thứ 2, thành tích của bộ phim kinh dị Indonesia kém xa so với cái tên đứng hạng nhất. Cuối tuần qua, Ác linh trong xác mẹ dắt túi 4,5 tỷ đồng trên gần 54 nghìn đầu vé được bán ra.

Lốc xoáy tử thần xếp vị trí thứ 3 với doanh thu mở màn 3,5 tỷ đồng. Tác phẩm không được quảng bá rầm rộ tại thị trường Việt Nam. Song, đây lại là một trong các bom tấn với ngân sách lớn nhất năm 2024 tính tới hiện tại (200 triệu USD). Tác phẩm lấy cảm hứng từ tựa phim kinh điển cùng tên ra mắt gần 3 thập niên về trước, xoay quanh chủ đề thảm họa thiên nhiên.

Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên mà Lốc xoáy tử thần đặt chân tới. Sau những suất chiếu đầu tiên, phim nhận về tín hiệu phản hồi tích cực nhờ câu chuyện thú vị và yếu tố giải trí ấn tượng.

2 vị trí còn lại trong top 5 phim ăn khách nhất tuần qua lần lượt thuộc về Inside Out 2 (1,8 tỷ đồng) và Cửu long thành trại: Vây thành (1,6 tỷ đồng). Cả hai đều đã trình làng tròn 1 tháng, cho thấy sức sống mạnh mẽ tại rạp. Tới nay, bom tấn hoạt hình Inside Out 2 đã kiếm được 85 tỷ đồng trong khi Cửu long thành trại: Vây thành thu gần 50 tỷ đồng.

Despicable Me 4,  Inside Out,  Ke trom mat trang,  Viet Huong anh 2

Inside Out 2 nhiều khả năng phải dừng chân trước cột mốc doanh thu trăm tỷ tại Việt Nam.

Ôi ma ơi: Hồi kết Tín hiệu vũ trụ có thành tích mờ nhạt. Ôi ma ơi: Hồi kết được quảng bá là phim kinh dị dẫn đầu phòng vé Thái Lan song chỉ mở màn ở Việt Nam với thành tích 845 triệu đồng. Tín hiệu vũ trụ thậm chí còn tệ hơn khi chỉ thu 200 triệu, chìm nghỉm giữa bảng tổng sắp.

Phim Việt sắp “bốc hơi"

Một điều đáng buồn là không có bất kỳ phim Việt nào trong trong danh sách 10 tác phẩm ăn khách nhất hiện tại. Tới nay, chỉ còn 2 phim Việt đang trụ rạp là Lật mặt 7 (Lý Hải) và Mùa hè đẹp nhất (Vũ Khắc Tuận). Bộ đôi đều đã cạn kiệt sức hút và chuẩn bị rời rạp.

Đứa con tinh thần của Lý Hải sẽ kết thúc hành trình với 482 tỷ đồng, sau gần 3 tháng phát hành. Cuối tuần qua, tác phẩm dắt túi 175 triệu đồng với 1.700 vé bán ra. Trong khi với phim thanh xuân Mùa hè đẹp nhất, sức nóng đã chạm đáy dù mới bước sang tuần thứ 3 công chiếu. Tác phẩm chỉ kiếm được 123 triệu đồng dịp cuối tuần.

Theo khảo sát, Mùa hè đẹp nhất không còn suất chiếu tại các cụm rạp sau ngày 18/7. Trong khi đó, Lật mặt 7 vẫn còn một vài suất chiếu rải rác tại một số rạp ở TP.HCM. Dự kiến phải tới cuối tháng 7, khi bom tấn Hollywood Deadpool 3 trình làng, đứa con tinh thần của Lý Hải mới chính thức rời rạp.

Despicable Me 4,  Inside Out,  Ke trom mat trang,  Viet Huong anh 3

Lật mặt 7 là một trong những phim Việt trụ rạp lâu nhất.

Tình trạng phim nội địa thất thế trước phim ngoại tiếp tục kéo dài trong nhiều tuần tới. Đặc biệt khi Mùa hè đẹp nhấtLật mặt 7 rút lui, rạp Việt không còn bóng dáng của phim Việt. Phải tới trung tuần tháng 8, phim kinh dị Ma da do Việt Hương đóng chính mới khởi chiếu. Dẫu vậy, đây cũng không phải cái tên giàu tiềm năng trở thành "cú hit", làm bùng nổ phòng vé.

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

'Lốc xoáy tử thần' - cuộc săn vòi rồng

Sự hài hòa giữa nội dung và tính giải trí biến "Twisters" trở thành một trong những phim thảm họa thiên nhiên hấp dẫn nhất trong nhiều năm đổ lại đây.

Tai tiếng bủa vây ‘The Boys’

Phim châm biếm siêu anh hùng “The Boys” mùa 4 vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về nội dung và những câu chuyện bên lề.

Vì sao phim có Khánh Vân, Minh Dự ế ẩm?

Sau 1 tuần ra rạp, "Mùa hè đẹp nhất" mới kịp dắt túi 2,5 tỷ đồng. Phim bán vé ế ẩm, mờ nhạt trước dàn phim ngoại đang ồ ạt đổ bộ rạp Việt.

Duong Tri Binh lo dien hinh anh

Đường Trì Bình lộ diện

0

Đường Trì Bình đã xuất hiện sau nhiều ngày mất tích. Tuy nhiên, truyền thông miêu tả anh đang trong tình trạng đáng lo ngại, cả người run rẩy, đi loạng choạng.

Tống Khang

Bạn có thể quan tâm