Điều tra hàng loạt sự cố hàng không
8 tháng đầu năm nay, hoạt động hàng không ghi nhận tổng cộng 54 sự cố, giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân xảy ra sự cố chủ yếu do lỗi của con người.
47 kết quả phù hợp
8 tháng đầu năm nay, hoạt động hàng không ghi nhận tổng cộng 54 sự cố, giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân xảy ra sự cố chủ yếu do lỗi của con người.
Hải quân Trung Quốc đã lặng lẽ nối lại các chuyến bay thử nghiệm đối với tiêm kích trên hạm J-15 chưa đầy 2 tháng sau tai nạn thảm khốc khiến phi công tử nạn.
Bộ Quốc phòng Ấn Độ vừa bật đèn xanh cho đề nghị tuyển dụng nữ giới vào vị trí phi công lái máy bay chiến đấu của lực lượng Không quân nước này (IAF).
Những phi công làm nhiệm vụ Chồn hoang luôn hiểu rằng, nếu không thể tiêu diệt tên lửa phòng không tầm cao SAM-2, họ sẽ phải trả giá bằng tính mạng của chính mình.
Rạng sáng 6/8/1945, người dân ở Hiroshima bắt đầu ngày mới mà không hay biết cả thành phố sắp bị hủy diệt bởi một quả bom nguyên tử.
Ronaldo cười rạng rỡ khi được chụp ảnh cùng cơ trưởng trên buồng lái trong chuyến bay chở đội tuyển Bồ Đào Nha du đấu.
Nhà điều tra Pháp cho biết, kết quả phân tích dữ liệu hộp đen thứ hai của chuyến bay 4U9525 tiếp tục khẳng định cơ phó cố ý điều khiển phi cơ lao xuống vùng núi Alps.
Thảm kịch ngày 24/3 khiến 150 người chết đã đặt ra nhiều vấn đề cho ngành hàng không, về kiểm soát sức khỏe phi công cũng như các thay đổi an ninh trong buồng lái.
Sau vụ tai nạn của Hãng hàng không Đức Germanwings tại Pháp, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện quy định mới nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn chuyến bay.
Sau vụ khủng bố 11/9/2001, các hãng hàng không xây cửa buồng lái kiên cố hơn để chống xâm nhập, nhưng cánh cửa vô tình "hỗ trợ" cơ phó chuyến bay 4U9525 thực hiện âm mưu tự sát.
Các thầy dạy bay của cơ phó nói rằng Lubitz luôn mơ ước được bay lượn trên bầu trời và cảm thấy hạnh phúc với công việc của một phi công, bất chấp thông tin anh bị trầm cảm.
Khi 144 hành khách bước lên máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings tại thành phố Barcelona hôm 24/3, họ không thể ngờ cơ phó của chuyến bay có ý định tự sát.
Khi công tắc điều khiển cửa buồng lái ở chế độ khóa, mọi nỗ lực mở cửa từ bên ngoài sẽ bị vô hiệu hóa trong vòng 5 phút.
Một phi cơ đáp xuống an toàn dù cơ trưởng không thể trở lại buồng lái khi nó bay từ Minneapolis đến Las Vegas hôm 29/1.
Các chuyên gia hàng không quốc tế đánh giá việc máy bay Airbus A320-200 của AirAsia tăng độ cao bất thường cho thấy những luồng gió cực mạnh đã đẩy máy bay lên cao.
Các nhà điều tra Indonesia cho biết, phân tích hộp đen dữ liệu ghi âm buồng lái cho thấy không có dấu hiệu của một vụ khủng bố hay phi công tự sát khiến máy bay gặp họa.
Phi công ẩu đả với tiếp viên trước mặt hành khách và bỏ mặc buồng lái, phi công bị kẹt trong nhà vệ sinh khiến máy bay báo động khủng bố… là những tình huống khó tin nhưng có thật.
Nhiều phi công ngủ gật trong lúc bay, họ không thể làm việc khác mà chỉ theo dõi màn hình và máy móc. Đó chỉ là một phần sự căng thẳng mà phi công trải qua trong buồng lái.
Nếu máy bay bị không tặc, tiếp viên hàng không chính là người đàm phán trực tiếp, thậm chí lấy thân mình làm lá chắn bảo vệ an toàn cho hành khách.
Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Không quân 937 đã khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nội dung chương trình kế hoạch huấn luyện bay.