Xuất khẩu ế mới được... ăn ngon
Thủy sản Việt Nam ngon có tiếng trên thế giới với kim ngạch xuất khẩu đứng ở tốp đầu, nhưng người tiêu dùng trong nước muốn ăn hàng ngon không phải dễ.
204 kết quả phù hợp
Xuất khẩu ế mới được... ăn ngon
Thủy sản Việt Nam ngon có tiếng trên thế giới với kim ngạch xuất khẩu đứng ở tốp đầu, nhưng người tiêu dùng trong nước muốn ăn hàng ngon không phải dễ.
Xăng dầu giảm liên tục thời gian qua, thế nhưng các doanh nghiệp vận tải vẫn không hề điều chỉnh lại giá cước. Tại sao?
Đoạn đường từ ngã ba Tân Vạn (Đồng Nai) về Tân Uyên (Bình Dương) dài gần 10 km nhưng có đến 5 trạm thu phí đường bộ.
Doanh nghiệp nước ta chỉ làm thuê cho doanh nghiệp Logistics nước ngoài với những công việc “tay chân” như bốc xếp, kiểm đếm.
Kênh đào Suez, yết hầu vận tải biển quốc tế xưa và nay
Với chiều dài 195 km, kênh đào Suez giống như yết hầu của những tuyến vận tải biển tấp nập nhất thế giới, giúp giảm đáng kể thời gian di chuyển của tàu qua lại giữa các châu lục.
Đùng một cái đưa doanh nghiệp lên ‘đoạn đầu đài’
"Không có lý do gì để truy thu 408 tỷ đồng thuế tiêu thụ đặc biệt của Sabeco cả, mặc dù có thể thất thoát, có lách luật", luật sư Trương Thanh Đức cho biết.
Ôtô nhập khẩu sắp đến thời loạn giá?
Bộ Tài chính khẳng định, việc sửa đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô mà cơ quan này dự thảo, dù bị nhiều DN phản đối, vẫn có thể được giữ nguyên và áp dụng.
Tôm, cá cũng oằn mình cõng phí
Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản phải bỏ ra hàng tỷ đồng mỗi năm để đóng các loại phí cao chót vót.
"Người Trung Đông rất thiện cảm với hình ảnh Việt Nam, và đây là cơ hội của chúng ta”, đại diện một doanh nghiệp Việt đang mở rộng ở Dubai chia sẻ.
Sau Trung Quốc: Việt Nam công xưởng hay bãi thải toàn cầu?
Nhìn vào thực tế thì thấy rằng, nguy cơ chúng ta chỉ gia công thuần túy và trở thành công xưởng của thế giới theo nghĩa hẹp là khó tránh khỏi.
Thu phí sai 6 năm, có trả lại cho dân?
Đó là tình trạng xảy ra ở trạm thu phí Nam Hải Vân (Đà Nẵng) của Công ty cổ phần Xây dựng công trình 545 đã hoạt động suốt sáu năm qua.
Vì sao vua mắc ca Lâm Đồng rơi vào bế tắc?
Ông Vinh gặp những rủi ro có tính sống còn, để rồi rơi vào tình thế giữa đường đứt gánh...
Khẩn cấp giải cứu nông sản Việt
Xuất khẩu tắc đầu ra, trong lúc thị trường nội địa vào vụ thu hoạch với nhiều mặt hàng, dẫn tới ùn ứ. Đâu là giải pháp có thể khai thông, giải cứu được hàng hóa XK của Việt Nam.
Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành dài khoảng 57 km nhưng phải mất hơn 31.000 tỷ đồng để xây dựng. Đó mới chỉ là giai đoạn 1, nghĩa là sẽ còn tốn kém hơn nhiều.
Nhà máy lọc dầu Dung Quất đóng cửa chỉ là 'làm reo'
Một số chuyên gia cho rằng, khó khăn của nhà máy là hậu quả của việc thiếu minh bạch trong các khoản phí. Việc “dọa” đóng cửa chỉ là động thái “làm reo” của doanh nghiệp.
Nếu biết làm, công nghiệp ôtô vẫn có chỗ đứng
Ông Đào Phan Long - Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam chia sẻ một số giải pháp giải cứu nền công nghiệp ôtô Việt Nam.
Dự án Bauxite: TKV có bị 'hố' khi chọn nhà thầu Trung Quốc?
TS Nguyễn Thành Sơn công bố những số liệu cho thấy, TKV ngay từ bước lập dự án và chọn nhà thầu Chalienco (Trung Quốc) đã “sập bẫy giá rẻ”.
Tăng giá xăng 1.600 đồng là hợp lý?
Về lý thuyết, việc tăng giá xăng có phần hợp lý hơn cả so với phương án sử dụng các công cụ điều hành khác. Tuy nhiên, sẽ không hợp lý nếu xét đến sự ảnh hưởng của tăng giá xăng.
'Đại gia' bán lẻ ồ ạt vào Việt Nam: Đừng chỉ biết cấm đoán!
TS. Nguyễn Đình Cung cho biết, ông không đồng tình trước nhiều kiến nghị hạn chế hay cấm đoán trước cuộc đổ bộ ào ạt của các nhà bán lẻ nước ngoài vào Việt Nam.
3 đoàn kiểm tra giá cước vận tải cả nước: Chỉ một DN bị phạt
Bộ Tài chính công bố kết quả kiểm tra giá cước vận tải ô tô của ba đoàn liên ngành Tài chính-GTVT. Theo đó, 3 đoàn kiểm tra 40 đơn vị kinh doanh vận tải ở cả 3 miền, 1 DN bị phạt.