TS Trần Ngọc Hiếu: 'Công chúng văn học tuy ít nhưng đừng tuyệt vọng'
“Công chúng của văn học tuy ít nhưng đừng tuyệt vọng vì số độc giả khiêm tốn đó mới chứng tỏ ý nghĩa thực sự của văn học là gì”, Tiến sĩ, dịch giả Trần Ngọc Hiếu, nói.
2.292 kết quả phù hợp
TS Trần Ngọc Hiếu: 'Công chúng văn học tuy ít nhưng đừng tuyệt vọng'
“Công chúng của văn học tuy ít nhưng đừng tuyệt vọng vì số độc giả khiêm tốn đó mới chứng tỏ ý nghĩa thực sự của văn học là gì”, Tiến sĩ, dịch giả Trần Ngọc Hiếu, nói.
Thách thức về chuyển đổi số trong hoạt động xuất bản
Các đơn vị hoạt động trong ngành xuất bản như Waka, Voiz FM, Fonos, công ty Vitranet24, VHMT phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến chất lượng nhân lực, bảo vệ bản quyền.
Mạng xã hội là kênh truyền thông chiến lược của các đơn vị xuất bản
Việt Nam có hơn 70 triệu người dùng mạng xã hội, do đó truyền thông MXH là phần quan trọng trong chiến lược truyền thông của các đơn vị xuất bản.
Xây dựng chiến lược lâu dài phát triển ngành xuất bản
Theo ông Nguyễn Nguyên, trước những khó khăn, ngành xuất bản trong năm 2024 đề ra giải pháp và chiến lược lâu dài nhằm phát triển bền vững.
Tổ chức các CLB đọc sách trực tuyến nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc
Các cơ quan, đơn vị tổ chức các buổi hội thảo, thảo luận, trao đổi kiến thức về xu hướng đọc, chia sẻ các thông tin về cách sử dụng công nghệ và nền tảng số đọc điện tử.
Ford dùng quân bài xe điện giá rẻ để cạnh tranh với xe Trung Quốc
Ford sẽ sớm trình làng ôtô điện cỡ nhỏ với giá bán khoảng 25.000 USD để cạnh tranh với xe điện Trung Quốc.
Phân khúc SUV đô thị - gió đã đổi chiều
Cuộc chiến Hàn-Nhật trong phân khúc SUV cỡ B có diễn biến khá thú vị khi mẫu xe từng trồi sụt doanh số ở các năm trước lại đang tạm thời là cái tên bán tốt nhất trong năm 2024.
Hai xu hướng của xuất bản thế giới
Tác động của AI và thể loại lãng mạn-giả tưởng (romantasy) là những nội dung quan trọng trong chương trình nghị sự tại hội chợ sách London giữa tháng 3 vừa qua.
Trải nghiệm bị kiến độc cắn giúp nhà văn viết tác phẩm nổi tiếng
Nhà văn khoa học viễn tưởng Bernard Werber luôn hy vọng ngòi bút của mình có thể đưa độc giả đến một thế giới của sự sáng tạo, vui vẻ, thoát khỏi thực tại.
Cơ hội hợp tác cho xuất bản Việt từ các hội sách quốc tế
Theo chị Hoàng Thanh Vân, những sự kiện như hội sách sẽ là cơ hội tốt để các đơn vị xuất bản Việt Nam và quốc tế giao lưu, hiểu nhau hơn, tiến tới các cơ hội hợp tác.
Nissan-Honda hợp tác đối phó làn sóng xe điện Trung Quốc giá rẻ
Trước áp lực từ các đối thủ Trung Quốc, Nissan và Honda nhiều khả năng sẽ bắt tay thành lập liên doanh để trình làng thêm các mẫu xe điện giá rẻ.
Xu hướng tự xuất bản ảnh hưởng tiêu cực đến ngành sách
Tự xuất bản trên thế giới đưa nhà văn đến gần độc giả, tăng doanh thu, song xu hướng này đem lại ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng và tiêu chuẩn của ngành sách.
Đằng sau sự gia tăng đáng kinh ngạc của văn học lãng mạn LGBTQ+ là hoạt động xuất bản sách truyền thống theo chiến lược bom tấn.
Ngày Wataru Endo làm lu mờ dàn sao Man City
Liverpool đã đúng về Wataru Endo. Jurgen Klopp không hề sai khi đặt niềm tin vào tiền vệ người Nhật Bản.
Coi người bệnh là trung tâm trong chăm sóc sức khỏe
Sách "Quản lý nguy cơ lâm sàng và An toàn người bệnh" nêu cần trao quyền cho bệnh nhân, để họ tham gia tích cực vào việc chăm sóc của chính bản thân.
Vi phạm bản quyền sách điện tử trở thành vấn nạn tại Italy
Theo trang Goodereader, các nhà xuất bản tại Italy đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về vi phạm bản quyền sách điện tử.
Những bóng hồng quyền lực đứng đầu doanh nghiệp Việt
Trong giới kinh doanh Việt Nam, không thiếu những "nữ tướng" quyền lực nắm vai trò quản trị và điều hành cao nhất tại những doanh nghiệp đầu ngành.
Nhà xuất bản mới của hai cựu CEO định hình lại quan hệ với tác giả
Cựu CEO Penguin Random House Mỹ Madeline McIntosh và cựu CEO Macmillan Publishers cùng lập nhà xuất bản mới với cách tiếp cận tác giả, tác phẩm riêng biệt, theo Thebookseller.
Nhân sự Gen Z ngành xuất bản trong những ngày bận 'quay cuồng'
Đối với Trương Huyền Linh, công việc chuyên viên bản quyền tại công ty sách đòi hỏi nhiều yêu cầu, áp lực song cũng đem lại cho cô nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm giá trị.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Muốn làm sách, phải biết độc giả đọc gì!
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, NXB Thông tin và Truyền thông phải thay đổi cách làm sách. Muốn làm sách phải biết độc giả đọc gì. Vì thế marketing phải đi trước.