Apple thắng lớn tại Trung Quốc
Bức tranh doanh số trong dịp Ngày lễ Độc Thân cho thấy thị trường smartphone Trung Quốc phân hóa mạnh, khi nhiều ông lớn không tạo được cú hích trong mùa mua sắm lớn nhất năm.
94 kết quả phù hợp
Bức tranh doanh số trong dịp Ngày lễ Độc Thân cho thấy thị trường smartphone Trung Quốc phân hóa mạnh, khi nhiều ông lớn không tạo được cú hích trong mùa mua sắm lớn nhất năm.
Siêu phẩm mỏng nhẹ iPhone 17 Air của Apple được đồn đoán sẽ khuấy động thị trường, định hình lại xu hướng thiết kế smartphone trong tương lai.
Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong vừa có chuyến thăm Trung Quốc để tham dự Diễn đàn Phát triển Trung Quốc (CDF)
Giám đốc điều hành của Apple đang tìm cách thúc đẩy doanh thu tại Trung Quốc trước sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều đối thủ nội địa.
Doanh số smartphone toàn cầu tăng 4 quý liên tiếp trong bối cảnh tâm lý người dùng và điều kiện kinh tế vĩ mô cải thiện.
Không phải do Huawei, chính Apple đang tự đối mặt với những thách thức từ chính chiến lược của mình và cạnh tranh không ngừng từ các đối thủ nội địa.
Dù tích cực chạy khuyến mãi, doanh số smartphone của Apple tại Trung Quốc trong quý II vẫn kém các hãng nội địa.
Lần đầu tiên kể từ khi bị Mỹ liệt vào danh sách cấm vận, Huawei đánh bại mọi đối thủ, bao gồm cả Apple, giành lại vị trí dẫn đầu trên thị trường smartphone Trung Quốc.
Bất chấp xu hướng suy thoái của thị trường điện thoại thông minh, Apple ghi nhận mức tăng thị phần vào quý IV/2022 nhờ sức hút của dòng iPhone 14.
Nhiều thương hiệu Android hạn chế ra mắt flagship tại Việt Nam bởi thị trường biến động mạnh, iPhone giảm giá sâu.
Hạ giá bán, "nhập gia tùy tục", đầu tư nguồn lực vào địa phương là những điều mà Apple, Samsung không làm được và khiến các hãng Trung Quốc vượt mặt ở thị trường Indonesia.
Thông tin từ đại diện các chuỗi bán lẻ cho biết Honor sẽ quay lại thị trường Việt Nam vào khoảng tháng 5 hoặc tháng 6 tới sau hơn 2 năm vắng bóng.
Apple là hãng smartphone lớn nhất tại Trung Quốc trong quý IV/2022 với thị phần cao nhất từng ghi nhận.
Số điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu đã sụt giảm mạnh trong quý IV/2022, cho thấy nhu cầu mua smartphone tiếp tục giảm.
Doanh thu trong quý III của Xiaomi bị ảnh hưởng nặng nề do lạm phát và các tác động tiêu cực từ nền kinh tế.
Theo ước tính của Wall Street, trong năm 2022, mỗi giờ trôi qua Apple bán được gần 28.000 chiếc iPhone. Số lượng iPhone được bán ra 4 năm gần đây liên tiếp tăng trưởng.
iPhone 14 đã giúp Apple trở thành hãng công nghệ duy nhất có doanh số tăng trong quý III, sắp đuổi kịp Samsung trên thị trường smartphone toàn cầu.
Ngành sản xuất smartphone tại Trung Quốc đang đối mặt nhiều thách thức khi nhu cầu của người dùng nội địa giảm sút cũng như sự ảnh hưởng của các đợt phong tỏa Covid-19.
Các thương gia tại Trung Quốc cho biết nhu cầu của người dùng với dòng iPhone 14 rất lớn, sẵn sàng trả thêm gần 300 USD để sở hữu thiết bị trong ngày mở bán.
Tập đoàn công nghệ Hàn Quốc phải cắt giảm sản xuất smartphone vì lo ngại nhu cầu thị trường đang giảm.