Honor dự kiến quay trở lại thị trường Việt Nam và tập trung vào phân khúc smartphone dưới 10 triệu đồng. Ảnh: SCMP. |
Theo nguồn tin của Zing tại các chuỗi bán lẻ, thương hiệu smartphone Honor dự kiến sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam trong năm nay.
Cụ thể, đại diện một chuỗi bán lẻ có giấu tên cho biết doanh nghiệp đã tiếp nhận thông tin về việc Honor quay trở lại Việt Nam, thời gian dự kiến vào khoảng tháng 5 hoặc tháng 6.
"Nếu không có gì thay đổi, vào khoảng tháng 5 hoặc tháng 6, Honor sẽ chính thức triển khai các sản phẩm smartphone mới ra thị trường Việt Nam", vị này chia sẻ.
Người này cũng tiết lộ thêm các sản phẩm của Honor sẽ nằm trong phân khúc giá dao động trong khoảng từ 3 đến 10 triệu đồng. Những sản phẩm này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu smartphone cùng phân khúc tới từ OPPO, vivo và realme.
Tương tự, đại diện một chuỗi bán lẻ có thị phần đáng kể tại Việt Nam cũng xác nhận thông tin trên. Vị này cho hay Honor hiện là chuỗi điện thoại đứng thứ hai tại thị trường Trung Quốc, tuy nhiên thị trường này vẫn được hãng đánh giá là chưa đủ.
Vì vậy để có đủ nguồn lực và lượng khách hàng nhằm phục vụ những sản phẩm công nghệ mới, Honor sẽ cần vươn ra thế giới. Đó cũng là lý do Honor đang phát triển rất nhanh tại các khu vực như châu Á, châu Mỹ - Latin.
"Việt Nam là một trong những thị trường mục tiêu của Honor với những thiết kế sản phẩm được 'thừa hưởng' từ Huawei. Hiện các mẫu smartphone của Honor đang rất được khách hàng quan tâm. Hãng sẽ tiếp cận thị trường Việt Nam với các sản phẩm có giá 7-10 triệu đồng", vị này chia sẻ.
Vào năm 2020, Honor đã chính thức tách khỏi Huawei. Báo cáo từ IDC cho thấy lượng máy xuất xưởng của Honor trong năm 2022 đã tăng trưởng 34,4% so với 2021, trong khi OPPO và vivo đều ghi nhận mức giảm hơn 25%. Honor Device là nhà sản xuất smartphone lớn duy nhất tăng trưởng sản lượng tại Trung Quốc năm 2022.
2022 là năm đầu tiên trong một thập kỷ trở lại đây ghi nhận doanh số smartphone Trung Quốc xuống dưới mốc 300 triệu máy. Với thị phần 18,1%, Honor đang đứng sau vivo, OPPO, Apple và Xiaomi tại thị trường Trung Quốc.
Honor từng bước vào thị trường Việt Nam từ năm 2015 nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Hãng trở lại thị trường Việt năm 2018 với nhiều chiến lược mạnh mẽ cả về sản phẩm, giá bán. Tại thời điểm đó, Honor tuyên bố đặt mục tiêu lọt vào top 3 về thị phần smartphone tại Việt Nam.
Tuy nhiên Honor đã không làm được điều đó. Thương hiệu này hiếm khi vượt quá mức 3% thị phần, theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường GfK. Vào tháng 4/2019, thời điểm trước khi Huawei bị cấm sử dụng dịch vụ Google, Honor nắm giữ 3,8% thị phần di động tại Việt Nam, xếp vị trí thứ 5, trong khi Huawei đạt 5,1%, đứng vị trí thứ 4. Cùng giai đoạn, các thương hiệu con của Xiaomi và OPPO là Redmi và realme liên tiếp gia tăng thị phần, có nhiều tháng vượt mức 5%.
Vào tháng 2/2020, thương hiệu này đã ra thông báo giải thể nhóm phụ trách Honor tại thị trường Việt Nam.
Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ
Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.