10 tiêu điểm kinh tế Việt Nam năm 2014
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc năm 2014. Một năm chứng kiến nhiều cuộc thay đổi mạnh mẽ từ cấp độ quản lý nhà nước đến việc tái cấu trúc nền kinh tế, phục hồi tăng trưởng.
327 kết quả phù hợp
10 tiêu điểm kinh tế Việt Nam năm 2014
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc năm 2014. Một năm chứng kiến nhiều cuộc thay đổi mạnh mẽ từ cấp độ quản lý nhà nước đến việc tái cấu trúc nền kinh tế, phục hồi tăng trưởng.
Đại gia đào vàng xin trả nợ kiểu DN 'khó khăn đặc biệt'
Đại diện Besra cho biết đã trình đề xuất 2 phương án gia hạn nộp số thuế khoảng 242 tỷ đồng còn nợ từ tháng 1/2013 đến hết tháng 8/2014 lên Thủ tướng từ tháng 8.
Việt Nam là thị trường khó khăn nhất trong đàm phán M&A
“Nhà đầu tư Nhật Bản muốn đấu giá các thương vụ ở quy mô nhỏ hơn, tiến hành đàm phán với nhiều ưu đãi hơn”.
Quốc hội thảo luận chủ trương đầu tư xây sân bay Long Thành
Các ý kiến nhấn mạnh việc xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ hình thành và phát triển một cảng hàng không quốc tế trung chuyển có quy mô tầm cỡ trong khu vực.
Tập trung thanh tra về nhập khẩu thiết bị y tế
Quản lý sử dụng vốn đất đai, quản lý vốn đầu tư, nhập khẩu thiết bị y tế, là những trọng tâm của Kế hoạch thanh tra năm 2015 của Thanh tra Chính phủ.
Tòa nhà tâm điểm vụ khủng bố 11/9 mở cửa lại sau 13 năm
Hơn 13 năm sau vụ tấn công ngày 11/9 khiến cả nước Mỹ và thế giới kinh hoàng, tòa nhà Trung tâm thương mại thế giới (WTC) tại New York đã hoạt động trở lại.
Lãi suất không phải nguyên nhân 'giết chết' doanh nghiệp
Trước phát biểu “lãi suất giết chết doanh nghiệp”, “nợ xấu không tính đúng, đủ” của ông Phạm Huy Hùng, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VietinBank đã lên tiếng.
Viettel đã chữa bệnh 'cồng kềnh' như thế nào?
Tổng giám đốc Viettel Nguyễn Mạnh Hùng: “Chúng tôi nhận ra bộ máy đã bắt đầu cồng kềnh và ì ạch”...
Không có sân bay hiện đại, Việt Nam mất lợi thế
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng, nếu Việt Nam không có cảng hàng không hiện đại sẽ mất tính cạnh tranh và dẫn tới mất lợi thế.
Không thể dùng ngân sách để trả nợ xấu cho DNNN
Nợ, nợ xấu của doanh nghiệp nhà nước (DNNN) là bao nhiêu, và vì sao không nên dùng ngân sách nhà nước chi trả cho khu vực này?
Nợ công đang níu áo mỗi người dân
“Nợ nó đè lên đầu lên cổ...” là ý kiến của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội gần đây khiến nhiều bạn đọc, cử tri lo lắng.
Sân bay Tân Sơn Nhất có quá tải?
Là người từng nhiều năm làm việc tại sân bay này, với những hiểu biết và trải nghiệm, tôi khẳng định Tân Sơn Nhất chưa quá tải, hoàn toàn có thể mở rộng để tăng công suất.
Nhiều ngân hàng than thừa tiền nhưng không kiếm được doanh nghiệp tốt để cho vay.
Không phụ thuộc vào sự đặt để của Nhà nước, cộng đồng doanh nhân hiện nay đã có những phản biện, tiếng nói và tham gia các nội dung đàm phán về hội nhập.
Dự án sân bay Long Thành: Doanh nghiệp tự trả vốn vay ODA
Ngày 10/10, Bộ GTVT tổ chức họp báo về dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).
Chi ngân sách để xử lý nợ xấu của doanh nghiệp nhà nước?
Chính phủ bất ngờ kiến nghị “xem xét dành một phần chi ngân sách nhà nước để xử lý nợ xấu của các doanh nghiệp nhà nước” tại bản báo cáo dài gần 70 trang về tái cơ cấu kinh tế.
Với chiêu “thành lập - giải thể - thành lập...”, không ít doanh nghiệp đã trốn thuế hàng tỷ đồng.
Lương thế nào là cao, thế nào là thấp, thật ra dựa trên hệ quy chiếu nào? Lương là giá của sức lao động, được quyết định bởi quan hệ cung-cầu.
Trải nghiệm thương trường của doanh nhân Đặng Văn Thành
“Cuộc đời doanh nhân của tôi khác với nhiều người. Từ những ngày đầu khởi nghiệp, tôi đã ý thức vừa làm, vừa tích lũy kinh nghiệm thực tiễn nâng lên thành lý luận..."
Doanh nghiệp Việt chưa đủ chuẩn cung cấp ốc vít cho Samsung
Samsung có tám điều kiện cơ bản cho nhà cung cấp, nổi bật là công nghệ phải có đăng ký sáng chế, có hạ tầng cho nghiên cứu phát triển, chất lượng phải có chứng nhận ISO...