Các đại gia bán lẻ Nhật Bản bành trướng ở Việt Nam
Việt Nam đang trở thành thị trường hấp dẫn của ngành bán lẻ, khi Aeon, Uniqlo, Takashimaya và Muji liên tiếp mở rộng hệ thống để chiếm lĩnh thị phần tiêu dùng đang tăng nhanh.
786 kết quả phù hợp
Việt Nam đang trở thành thị trường hấp dẫn của ngành bán lẻ, khi Aeon, Uniqlo, Takashimaya và Muji liên tiếp mở rộng hệ thống để chiếm lĩnh thị phần tiêu dùng đang tăng nhanh.
Trong khi Washington gây sức ép, giới hoạch định chính sách Trung Quốc vẫn ưu tiên giữ vững vai trò là công xưởng công nghệ cao của thế giới.
Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng vừa có buổi làm việc với Tổng giám đốc Samsung Việt Nam Na Ki Hong về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy đầu tư và phát triển công nghệ.
Trong khi Đức, Trung Quốc ưu tiên sử dụng ngân sách nhà nước làm nguồn vốn chính cho các dự án đường sắt cao tốc, Pháp và Nhật Bản lại thành công nhờ hợp tác công - tư hiệu quả.
Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với 4 tập đoàn lớn của Mỹ nhằm thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng, viễn thông, công nghệ và chuỗi cung ứng.
Sự cạnh tranh gay gắt giữa 2 đối tác liên doanh đã tạo áp lực lên giá bán, qua đó ảnh hưởng đến nguồn thu từ công ty liên doanh liên kết của VEAM.
Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội tán thành việc Thủ tướng sẽ quyết định chủ trương đầu tư đối với dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân.
Cà phê không còn là đặc sản của dân văn phòng hay giới thượng lưu ở Trung Quốc. Đây giờ là thức uống "quốc dân", lan rộng từ thành phố lớn tới thị trấn nhỏ với tốc độ chóng mặt.
General Motor và Stellantis phải thay đổi kế hoạch sản xuất của mình tại Bắc Mỹ để ứng phó với chính sách thuế quan mới từ Tổng thống Donald Trump.
Trước làn sóng nội địa hóa của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc, nhiều mẫu xe quốc tế vẫn bán tốt, thậm chí lọt nhóm bán chạy nhất thị trường trong quý đầu năm.
Thương hiệu Nhật Bản này kỳ vọng sẽ đem xu hướng xe giá rẻ dưới 30.000 USD quay trở lại Mỹ trong thời điểm giá ôtô có thể tăng vọt vì thuế nhập khẩu.
Ông Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel cho biết tập đoàn này kỳ vọng mục tiêu tăng trưởng năm nay sẽ ở mức 2 con số.
Các dòng loa mới ra mắt của công ty Việt Nam có tính năng vừa phát nhạc mà vẫn cấp nguồn cho ứng dụng để livestream. Giải pháp giúp người dùng, nghệ sĩ dễ dàng chia sẻ tương tác.
Luxshare đang cân nhắc tăng tỷ trọng sản xuất bên ngoài Trung Quốc, và không loại bỏ khả năng lắp ráp một số sản phẩm tại Mỹ.
Đây là nhận định của chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, nguyên Thành viên Hội đồng tư vấn cho Thủ tướng trước bối cảnh căng thẳng thương mại gia tăng trên thế giới.
Trước biến động chính sách từ Mỹ, nhiều doanh nghiệp lớn khẳng định không bị ảnh hưởng, đồng thời chia sẻ kế hoạch đẩy mạnh nội địa hóa và đa dạng hóa thị trường.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài, hầu hết sản phẩm chủ lực của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Mỹ hiện đều thuộc lĩnh vực chế biến chế tạo.
Việc ông Trump áp thuế 46% lên hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam không chỉ ảnh hưởng đến quan hệ kinh tế, mà còn làm dấy lên những lo ngại về sự ổn định của chuỗi cung ứng toàn cầu.
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành bình tĩnh, bản lĩnh, có đối sách chủ động, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả với mọi diễn biến thị trường quốc tế.
Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn cho rằng cần xây dựng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nội địa vững mạnh và tạo điều kiện để các doanh nghiệp lớn tham gia các dự án trọng điểm quốc gia.