Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Piaggio nỗ lực đưa Việt Nam thành trung tâm sản xuất của APAC

Piaggio gặt hái nhiều thành công sau khi lựa chọn Việt Nam là trụ sở chính đầu tiên, đặt nền móng cho chiến lược khai phá thị trường châu Á - Thái Bình Dương (APAC).

Năm 2007, Công ty Piaggio Việt Nam được thành lập với 100% vốn đầu tư của Italy - nhà sản xuất xe máy hàng đầu châu Âu. Đây là dấu mốc quan trọng để Tập đoàn Piaggio đặt bước tiến vào châu Á - khu vực đóng vai trò then chốt trong chiến lược mở rộng của tập đoàn.

Tại lễ kỷ niệm diễn ra ngày 8/12, doanh nghiệp nhìn lại những dấu mốc ấn tượng trong hành trình 15 năm có mặt trên thị trường Việt, đồng thời thông báo cột mốc quan trọng đối với Piaggio châu Á - Thái Bình Dương khi bước sang giai đoạn mới.

Vespa,  Piaggio Viet Nam anh 1

Ông Gianluca Fiume - Chủ tịch Piaggio châu Á - Thái Bình Dương kiêm Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam.

Tạo trải nghiệm lái cảm xúc trên xe hai bánh

Là nhà sản xuất xe hai bánh hàng đầu châu Âu, Piaggio mang những trải nghiệm lái cao cấp và tinh tế đến người dùng Việt một cách tự nhiên, chân thực. Hãng cũng mở ra khái niệm thị trường xe tay ga cao cấp, ra mắt hệ thống phanh tiên tiến ABS áp dụng trên xe máy tay ga, đồng thời đưa ra các giải pháp tiên tiến về an toàn và thân thiện với môi trường.

Chiến lược sản phẩm của hãng mang nhiều màu sắc, chạm tới cảm xúc và làm tăng mong muốn sở hữu sản phẩm của khách hàng. Không chỉ sản xuất phương tiện di chuyển, Piaggio đang hoạt động trong ngành “công nghiệp cảm xúc” bằng những chiếc xe hai bánh được thiết kế bởi tay nghề thủ công tinh xảo đến từ Italy.

Vespa,  Piaggio Viet Nam anh 2

Ngày hội Vespa Day năm 2022 quy tụ nhiều người dùng tại Việt Nam.

Ông Gianluca Fiume, Chủ tịch Piaggio châu Á - Thái Bình Dương kiêm Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam, chia sẻ: “Con người là thương hiệu thứ 5 của công ty, bên cạnh các thương hiệu sản phẩm hiện có. Chúng tôi sẽ tiếp tục trân trọng và trao quyền cho nhân viên. Sự phát triển của họ đóng góp chính cho sự thành công của Piaggio trong giai đoạn chuyển giao sang phương thức hoạt động lấy khách hàng làm trung tâm. Cảm xúc là nguyên liệu mới của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng con người sẽ tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của tập đoàn cũng như đất nước Việt Nam”.

Vespa,  Piaggio Viet Nam anh 3

Ông Gianluca Fiume và các công nhân nhà máy Piaggio Việt Nam.

Chọn Việt Nam làm trụ sở chính

Khu tổ hợp công nghiệp của Piaggio Việt Nam tại tỉnh Vĩnh Phúc gồm nhà máy sản xuất động cơ, nhà máy sản xuất xe tay ga mang công nghệ tiên tiến, mang đến nhiều lợi ích kinh tế cho Việt Nam thông qua việc nâng cao tỷ lệ nội địa hóa và kim ngạch xuất khẩu.

Trung tâm R&D khu vực châu Á hoạt động phối hợp trụ sở chính của Tập đoàn Piaggio tại Pontedera (Italy), tập trung vào các dòng xe và động cơ được sản xuất cho thị trường châu Á - Thái Bình Dương. Điều này nhấn mạnh cam kết của hãng về việc đầu tư vào các giá trị gia tăng và sự đổi mới tại Việt Nam, đồng thời thể hiện quyết tâm nâng cao vai trò của trung tâm Việt Nam trong chiến lược toàn cầu Piaggio.

Có mặt tại lễ kỷ niệm, ông Lê Duy Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc - chúc mừng và thể hiện sự tin tưởng vào thành công của Piaggio Việt Nam, trao tặng bằng khen thay lời tri ân trước những đóng góp của hãng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội tỉnh.

Thành công của Piaggio Việt Nam không chỉ là hành trình phát triển của một sản phẩm hay doanh nghiệp FDI, mà còn thể hiện sự gắn kết, hòa hợp và hữu nghị bền chặt giữa hai quốc gia, hai nền văn hóa Việt Nam - Italy.

Vespa,  Piaggio Viet Nam anh 4

Các sản phẩm xe máy của Piaggio Việt Nam qua từng thời kỳ.

Lựa chọn Việt Nam là trụ sở chính đầu tiên, đặt nền móng cho chiến lược khai phá thị trường châu Á - Thái Bình Dương, Piaggio gặt hái nhiều thành công ấn tượng. Dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, doanh nghiệp vẫn tăng trưởng gấp 3 lần từ khi kích hoạt chiến lược mới năm 2017.

Nhà máy Piaggio Việt Nam phát triển trở thành trung tâm sản xuất lớn nhất của tập đoàn và đạt mức công suất tối đa, đáp ứng sức mua trong khu vực cũng như thị trường toàn cầu. Thời gian tới, tập đoàn tiếp tục đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất tại Vĩnh Phúc.

Vespa,  Piaggio Viet Nam anh 5

Từ trái qua phải: Ông Antonio Alessandro - Đại sứ Italy tại Việt Nam, ông Gianluca Fiume, ông Lê Duy Thành.

Ông Lê Duy Thành phát biểu: “Chặng đường 15 năm qua, Piaggio đã lớn mạnh, trưởng thành và đóng góp nhiều cho sự phát triển chung của Vĩnh Phúc nói riêng cũng như Việt Nam nói chung, trở thành người bạn thân thiết, gắn bó. Tôi tin tưởng rằng trong những năm tới, công ty vẫn phát triển bền vững, đi đầu trong lĩnh vực sản xuất xe máy tay ga, sản xuất động cơ xe máy của thế giới”.

Công ty TNHH Piaggio Việt Nam được thành lập vào tháng 10/2007 với 100% vốn đầu tư của Italy. Công ty có trụ sở tại khu công nghiệp Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), hoạt động với tư cách là trụ sở chính của Piaggio châu Á - Thái Bình Dương. Công ty sản xuất xe tay ga nhãn hiệu Vespa, Piaggio và phân khối lớn Aprilia cho thị trường trong nước, xuất khẩu sang các nước trong khu vực, châu Âu.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm