Người Hà Nội xếp hàng lên tham quan tàu điện
Nhiều người cao tuổi ở thủ đô chưa từng được sử dụng tàu điện trên cao - loại phương tiện vận tải công cộng vốn không còn xa lạ đối với thế giới.
125 kết quả phù hợp
Nhiều người cao tuổi ở thủ đô chưa từng được sử dụng tàu điện trên cao - loại phương tiện vận tải công cộng vốn không còn xa lạ đối với thế giới.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải điều chỉnh tăng vốn gấp 1,6 lần, lên gần 870 triệu USD. Phần lớn trong số đó nằm ở chi phí thuộc hợp đồng EPC với tổng thầu Trung Quốc.
Thanh tra Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã phát hiện 16 sai phạm về pháp luật lao động tại công trình đường sắt Cát Linh-Hà Đông.
Để giảm ùn tắc trên tuyến đường Nguyễn Trãi, từ 14/9, rào chắn công trình nhà ga đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh mở 3 tiếng vào giờ cao điểm sáng, chiều.
Trước việc ùn tắc kéo dài trên nhiều tuyến đường Hà Nội, ngày 9/9, CSGT Hà Nội đề xuất rút giấy phép các công trường thi công gây ùn tắc.
Bộ Giao thông vận tải cho hay, ngày 30/6/2016 sẽ đưa đoàn tàu vào khai thác thương mại trên tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông.
Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý việc vay bổ sung vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc trị giá 250,62 triệu USD để sử dụng cho dự án này.
Lắp đặt hai phiến dầm 235 tấn vượt qua đường trên cao vành đai 3, hạng mục khó khăn, phức tạp nhất tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vừa được thực hiện thành công.
“Để đảm bảo tối ưu hóa trong vận hành và khai thác đoàn tàu về mặt công năng, tiêu hao năng lượng, trắc dọc được thiết kế với nguyên tắc vào ga lên dốc, ra khỏi ga xuống dốc”.
Mẫu tàu chạy tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ được xin ý kiến đóng góp của chuyên gia và người dân cả nước trước khi chế tạo.
Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho biết, đã triệu tập các đơn vị có liên quan lên chỉnh đốn, rút giấy phép các nhà ga, công trình “cửa tử” vào sáng 15/5.
Chiều 29/12, đường Trần Phú nơi xảy ra vụ sập giàn giáo vẫn bị phong tỏa lối đi chính khiến cho các phương tiện ùn ứ dài cả km. Những cơn lốc bụi bắt đầu 'tấn công' người đi đường.
Trên đường di chuyển từ Hà Đông vào trung tâm Hà Nội, xe buýt số 39 bất ngờ bị mắc kẹt sau khi một bánh bị sập xuống đường thoát nước trên vỉa hè.
Sáng 29/12, đoạn đường khu vực sập giàn giáo công trình đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông (Hà Nội) ùn tắc nghiêm trọng, hàng chục xe buýt nối đuôi nhau chờ đợi qua đây.
Vài giờ sau vụ sập giàn giáo dự án đường sắt Hà Đông - Cát Linh (Hà Nội), Bộ GTVT đã tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Văn Bảo - Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt.
Sau vụ tai nạn chết người xảy ra vào sáng 6/11, nhiều công trường của dự án đường sắt đô thị (Hà Nội) vẫn hoạt động khiến người đi đường "rợn tóc gáy".
Bộ trưởng Giao thông vừa ký quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật đối với ông Phạm Dũng do liên quan vụ tai nạn rơi bó thép tại Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Xuất hiện ở cuối lễ tang, đại diện Ban quản lý dự án đường sắt, nhà thầu Trung Quốc và lãnh đạo Cienco 1 cúi rạp người trước thân nhân thượng úy Nguyễn Như Ngọc.
"Là con em các ông chắc các ông đã nhao ra rồi, vô cảm với tính mạng người dân như vậy à?", Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng bức xúc.
Giàn giáo thi công nhà ga trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông phủ kín mặt đường, chỉ trừ làn đường dành cho xe buýt khiến người dân đi bên dưới luôn cảm thấy bất an.