Phát hành sách trở thành 'sự mách bảo' cho hoạt động xuất bản
Phát hành có thể là lực lượng thấu hiểu nhu cầu của thị trường, từ đó đòi hỏi ở phía xuất bản cần quan tâm đến những loại bản thảo nào để đáp ứng nhu cầu thị trường đó.
28 kết quả phù hợp
Phát hành có thể là lực lượng thấu hiểu nhu cầu của thị trường, từ đó đòi hỏi ở phía xuất bản cần quan tâm đến những loại bản thảo nào để đáp ứng nhu cầu thị trường đó.
Xung đột giữa Ấn Độ và Pakistan có thể làm gián đoạn nguồn cung gạo ở Đông Nam Á, đẩy giá lên cao và gây bất ổn thương mại, khiến các quốc gia phụ thuộc vào nhập khẩu lo ngại.
Từ công việc biên tập, in ấn cho đến phát hành, tất cả đều đang thay đổi nhờ có những công nghệ mới như AI, IoT (Internet of Things).
Ngành xuất bản Việt Nam cần có những chiến lược, sự đầu tư nhất định để nhanh chóng tham gia vào thị trường xuất bản quốc tế.
Với chiếc tổ chim được treo trước tiệm sách của Thành Tâm, ai muốn tặng sách cứ gửi lại, ai thấy cuốn nào thích, muốn đọc cứ tùy ý lấy để nghiền ngẫm.
Chỉ trong vài năm, thị trường sách nói ở Việt Nam đã cho thấy tốc độ phát triển nhanh, hòa cùng xu thế phát triển mạnh mẽ của xuất bản sách nói trên thế giới.
Theo trang Publishers Weekly, có một mối đe dọa cơ bản và nghiêm trọng đối với các hệ thống thư viện: mọi người đang sử dụng thư viện ít hơn rất nhiều so với trước đây.
Trên mạng xã hội, một số độc giả đã chia sẻ về nhu cầu nghe sách nói của mình, cho rằng đây là một hình thức đọc thuận tiện, dù vậy, số lượng sách nói văn học vẫn còn khá hạn chế.
Độc giả Việt hiện đại có nhu cầu cập nhật kiến thức các chủ đề về lịch sử, triết học, kinh tế chính trị. Đây được coi là mảng sách khó, nhưng có tiềm năng lớn.
Doanh số bán sách thiếu nhi đề cập đến các sự kiện đau thương như xả súng hay bạo lực và các vấn đề tâm lý trẻ nhỏ liên tục gia tăng tại Mỹ.
Các cơ quan báo chí, xuất bản giữ vững bản lĩnh nghề nghiệp, làm trong sạch môi trường thông tin, góp phần lan tỏa năng lượng tích cực, tạo niềm tin và sự đồng thuận xã hội.
Theo đại diện Nhà xuất bản Kim Đồng, sách tranh đang là xu hướng, được nhiều phụ huynh lựa chọn. Song nhiều tác giả Việt chưa dấn thân vào mảng sách này.
Những lưu bút nhà văn vẫn còn đây, có nhà văn tên tuổi, lao động bằng máu và nước mắt, nhưng cũng có nhà văn chỉ coi viết là cuộc dạo chơi, viết cho vui chứ không mặn mà với nghề.
Phục vụ nhu cầu sách hè cho thiếu nhi, các nhà xuất bản, công ty sách cho ra mắt nhiều ấn phẩm mới, trong đó có dòng sách tương tác.
Các đơn vị bán sách ngoại văn đều cho rằng lượng bạn đọc tìm mua sách tiếng Anh tăng lên, nhu cầu đọc đa dạng, phong phú.
Bên cạnh việc bán bản quyền thành công một số cuốn sách ra thị trường châu Âu, các đơn vị xuất bản trong nước tích cực hợp tác với tiệm sách của người Việt tại một số nơi.
Các nhà xuất bản đầu tư làm sách văn học thiếu nhi. Nhiều giải thưởng, cuộc thi được tổ chức để thúc đẩy mảng sách này phát triển.
Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn cho rằng bạn đọc chính là thị trường của ngành sách, vì vậy, để phát triển kinh tế xuất bản cần nâng cao văn hóa đọc.
Chậm trễ trong vận chuyển, nhà in thiếu nhân công khiến các nhà xuất bản tại Mỹ phải hoãn làm một số sách mới. Một số nhà phát hành rơi vào tình trạng chỉ bán sách cũ.
“Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ cho ngày được hoạt động trở lại. Chỉ cần thông báo được mở cửa từ 21h hôm trước, 8h sáng hôm sau, chúng tôi sẵn sàng đón khách”, đại diện Fahasa nói.