Thông điệp của Tim Cook
Bất chấp căng thẳng thuế quan từ Mỹ và nỗ lực đa dạng hóa chuỗi cung ứng, chuyến thăm của CEO Tim Cook chứng minh Trung Quốc vẫn là “át chủ bài” và ưu tiên đầu tư chiến lược không thể thiếu đối...
55 kết quả phù hợp
Bất chấp căng thẳng thuế quan từ Mỹ và nỗ lực đa dạng hóa chuỗi cung ứng, chuyến thăm của CEO Tim Cook chứng minh Trung Quốc vẫn là “át chủ bài” và ưu tiên đầu tư chiến lược không thể thiếu đối...
Không chỉ nhà máy, siêu bão còn ảnh hưởng tuyến đường vận chuyển hàng hóa, kết nối Trung Quốc với thị trường toàn cầu.
Nhằm duy trì sản xuất để kịp tiến độ ra mắt iPhone 17, công xưởng lớn nhất tại Trung Quốc của Apple đã tăng mức lương lao động hợp đồng lên đáng kể.
Cố vấn thương mại Nhà Trắng công khai chỉ trích Apple do phụ thuộc hoạt động sản xuất tại Trung Quốc, trì hoãn dời nhà máy sang Mỹ.
Tình hình thuế quan của Mỹ đã buộc Apple phải đẩy nhanh nỗ lực sản xuất iPhone tại Ấn Độ, khi xuất khẩu từ nước này đã tăng gấp đôi kể từ năm 2024.
iPhone 16 tiêu chuẩn chiếm khoảng 20% tổng doanh số iPhone bán ra tại Mỹ trong quý I/2025. Con số tăng trưởng có thể góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sản xuất sang Ấn Độ.
iPhone dành cho thị trường Mỹ sẽ được sản xuất phần lớn tại Ấn Độ kể từ năm 2026, giúp Apple né thuế và đẩy nhanh chiến lược đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu.
Dự án có tên Elephant trị giá 2,5 tỷ USD sẽ là nhà máy lớn thứ hai của Foxconn bên ngoài Trung Quốc và tạo ra 40.000 việc làm cho nông dân ở Devanahalli, Ấn Độ.
Viễn cảnh iPhone tăng giá có thể xảy ra trong vài tuần hoặc vài tháng, khi lượng hàng đã nhập vào Mỹ dần cạn kiệt.
Mặc dù doanh số bán hàng của Apple trong 3 tháng đầu năm giảm 2,5% trên toàn cầu, công ty vẫn vượt doanh thu kỳ vọng từ việc bán iPhone và mảng dịch vụ.
Hạ giá bán, "nhập gia tùy tục", đầu tư nguồn lực vào địa phương là những điều mà Apple, Samsung không làm được và khiến các hãng Trung Quốc vượt mặt ở thị trường Indonesia.
Phái đoàn Foxconn do Chủ tịch Young Liu dẫn đầu trong tuần này đã tới thăm các địa điểm ở Telangana và Karnataka, miền Nam Ấn Độ nhằm xác định khu vực cho những cơ sở sản xuất mới.
Những mẫu iPhone 14 Pro đang được bán với giá chiết khấu hơn 100 USD tại Trung Quốc.
Lần đầu tiên doanh số smartphone ở Trung Quốc nằm dưới 300 triệu thiết bị/năm, cũng là mức tăng trưởng âm thấp nhất từ năm 2013.
Công suất nhà máy iPhone tại Trịnh Châu đạt khoảng 90%, tín hiệu lạc quan bất chấp làn sóng dịch mới bùng phát ở Trung Quốc.
Công suất nhà máy iPhone đã khôi phục 70%, rút ngắn thời gian khách hàng đợi hàng iPhone 14 Pro/Pro Max xuống chỉ còn 1-2 tuần.
Foxconn mới đây treo thưởng thêm 5.000 nhân dân tệ cho mỗi công nhân còn làm việc tại nhà máy iPhone lớn nhất thế giới ở khu phức hợp Trịnh Châu.
Theo ước tính của nhà phân tích Ming-Chi Kuo, nhu cầu mua iPhone 14 Pro/Pro Max của người dùng toàn cầu sẽ sụt giảm mạnh do khan hàng trầm trọng.
Vị thế của Trung Quốc trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Apple đang ngày càng giảm sút khi tập đoàn tìm đến Việt Nam, Ấn Độ như một giải pháp thay thế.
Cuộc xung đột tại nhà máy iPhone ở Trịnh Châu đã làm lộ rõ tình trạng bất ổn trong chuỗi cung ứng của Apple.