Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Foxconn đi Ấn Độ

Phái đoàn Foxconn do Chủ tịch Young Liu dẫn đầu trong tuần này đã tới thăm các địa điểm ở Telangana và Karnataka, miền Nam Ấn Độ nhằm xác định khu vực cho những cơ sở sản xuất mới.

Foxconn lên kế hoạch cho địa điểm sản xuất mới ở Ấn Độ. Ảnh: Reuters.

Trong tuyên bố, Foxconn cho biết Chủ tịch kiêm CEO Young Liu đã tới Ấn Độ trong ngày 27/2-4/3.

“Chuyến đi của tôi trong tuần này củng cố nỗ lực của Foxconn trong việc tăng cường quan hệ đối tác, gặp gỡ những người bạn cũ, kết bạn với những người mới, đồng thời tìm kiếm hợp tác trong các lĩnh vực mới như phát triển chất bán dẫn và xe điện”, Times of India dẫn lời ông Liu.

Thủ hiến bang Karnataka Basavaraj Bommai và Bộ trưởng Điện tử và Công nghệ thông tin Ấn Độ Rajeev Chandrasekhar cho biết Foxconn sẽ thành lập một nhà máy sản xuất iPhone ở ngoại ô Bengaluru. Đây là khu vực được biết đến với cái tên “Thung lũng Silicon” của Ấn Độ.

“Điện thoại của Apple sẽ được sản xuất tại một nhà máy mới rộng hơn 1.000 km2 ở Karnataka", Nikkei Asia trích lời ông Chandrasekhar trên Twitter cho hay. Trong khi đó, ông Bommai cho biết động thái này sẽ “tạo ra 100.000 việc làm và nhiều cơ hội khác cho Karnataka".

Theo các quan chức bang, phái đoàn Foxconn đã đến thăm một địa điểm rộng hơn 1.000 km2 cách sân bay quốc tế của thành phố chưa đầy 50 km. Họ cho biết Foxconn có kế hoạch đầu tư hơn 500 triệu USD vào nhà máy ở Karnataka.

Thông báo sản xuất iPhone ở Karnataka được đưa ra một ngày sau khi K.T. Rama Rao - quan chức cấp cao phụ trách công nghiệp và thương mại của bang Telangana - xác nhận khoản đầu tư của Foxconn trên Twitter. Một tuyên bố riêng khác cho biết Foxconn sẽ thành lập cơ sở sản xuất điện tử ở Telangana.

Apple và nhiều thương hiệu Mỹ dần mở rộng quy mô sản xuất tại nhiều quốc gia. Kế hoạch này diễn ra từ khi đại dịch bùng phát, thúc đẩy bởi tình hình kinh tế thế giới gặp biến động.

Sản lượng iPhone tại cơ sở Trịnh Châu sụt giảm trước kỳ nghỉ cuối năm 2022 do chính sách chống dịch khiến Apple không hài lòng. Do đó, động thái đầu tư của Foxconn cho thấy chuỗi cung ứng có thể chuyển khỏi Trung Quốc nhanh hơn dự kiến.

Hiện nay, khu phức hợp lắp ráp iPhone ở Trịnh Châu sử dụng khoảng 200.000 lao động, có thể tăng lên vào mùa cao điểm.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Lý do hơn một nửa phụ nữ thành thị Ấn Độ không ra khỏi nhà

Khảo sát của Ấn Độ về cách sử dụng thời gian tiết lộ 53% phụ nữ được hỏi nói không ra khỏi nhà vào hôm trước ngày phỏng vấn, phần nào phản ánh thực trạng bất bình đẳng ở nước này.

Ở nơi người ăn xin dúi mã QR vào ôtô khi bạn nói không có tiền mặt

Hệ thống thanh toán tức thời "cây nhà lá vườn" của Ấn Độ đã cách mạng hóa thương mại và giúp cuộc sống hàng ngày ở nước này trở nên thuận tiện hơn.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm