Hết miễn phí, khách bỏ tiền đi buýt nhanh BRT tăng
Trái với dự đoán, sáng 6/2, lượng khách mua vé sử dụng buýt nhanh tăng so với những ngày phát vé miễn phí. Nhiều hành khách đã quen với loại hình vận tải công cộng mới.
248 kết quả phù hợp
Trái với dự đoán, sáng 6/2, lượng khách mua vé sử dụng buýt nhanh tăng so với những ngày phát vé miễn phí. Nhiều hành khách đã quen với loại hình vận tải công cộng mới.
Sau hơn một tháng phục vụ miễn phí, từ 6/2, hành khách đi buýt nhanh sẽ phải trả vé 7.000 đồng/lượt.
Theo Tổng công ty Vận tải Hà Nội, trong 1 tháng chạy miễn phí, trong tổng số hành khách đi buýt nhanh có hơn 36.000 người sử dụng vé tháng.
Dải phân cách cứng dài hàng trăm mét đã được lắp hoàn thiện trong đêm 20/1 tại nhà chờ buýt nhanh (BRT) Giảng Võ.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chỉ đạo trong ngày 20/1, các đơn vị phải lắp đặt xong dải phân cách cứng, điều chỉnh đèn tín hiệu trên tuyến buýt nhanh (BRT).
Lãnh đạo sở GTVT Hà Nội khẳng định một số hãng taxi sẽ được cấp phù hiệu chạy vào giờ cao điểm trên tuyến đường có xe buýt nhanh (BRT).
Dải phân cách cứng sẽ được lắp tại vị trí các nhà chờ gần nút giao để hạn chế phương tiện cá nhân lấn làn.
Hà Nội đang khảo sát tuyến buýt nhanh số 2 Kim Mã - Hòa Lạc và dự kiến khởi công vào quý I/2017. Tuyến đường dự kiến giúp cải thiện năng lực giao thông công cộng của thành phố.
"Chọn hành lang để tổ chức giao thông công cộng không dựa trên tiêu chí nhiều hay ít làn, rộng hay hẹp mà là nơi có mật độ cao", ông Nguyễn Hoàng Hải chia sẻ với Zing.vn.
Sau hơn một tuần được thông qua, bảng tiêu chí phân loại phim để phổ biến theo lứa tuổi mới của Cục Điện ảnh chưa tạo ra nhiều sự thay đổi.
Đang lưu thông qua nút giao Giảng Võ - Đê La Thành (Hà Nội), chiếc buýt nhanh bất ngờ bị ôtô con đâm vào phần đầu xe khiến cửa kính vỡ toang.
Ngày đầu tuyến buýt nhanh BRT Hà Nội hoạt động trùng dịp nghỉ lễ, đường thông hè thoáng. Tuy nhiên, dọc trục Lê Văn Lương - Lê Trọng Tấn vẫn có nhiều tình huống chưa văn minh.
Dù có đường ưu tiên và lực lượng thanh tra, CSGT phân làn nhưng hàng chục chiếc buýt nhanh vẫn phải bon chen giữa các phương tiện khác trong buổi chạy thử nghiệm sáng 29/12.
Mỗi giờ buýt nhanh sẽ vận chuyển được 1.800 lượt hành khách và rút ngắn thời gian di chuyển tuyến Yên Nghĩa – Kim Mã chỉ 5-10 phút so với buýt thường.
Còn 13 ngày nữa tuyến buýt nhanh Hà Nội chính thức hoạt động nhưng đến thời điểm này 35 chiếc xe vẫn chưa hoàn thành công tác đăng ký, đăng kiểm.
Họ tụ tập thành nhóm, phân công đi nhận hàng trắng (ma túy) từ TP.HCM đổ về, sau đó giấu hàng cho thật kỹ chờ cơ hội bán lại cho người nghiện kiếm lời.
Tuấn thuê xe người quen với giá 600.000 đồng/ngày sang Campuchia đánh bạc. Thua hết tiền, Tuấn cầm cố ôtô cho chủ Casino lấy 3.000 USD chơi tiếp để gỡ nhưng thua sạch túi.
Tham gia Vua đầu bếp nhí, cậu bé thông minh, lém lỉnh và hiếu động Nguyễn Hoàng Hải muốn thực hiện mơ ước "nấu ăn cho tổng thống các quốc gia trên thế giới”.
Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) vừa gửi văn bản trình Thủ tướng giải pháp tăng thu ngân sách Nhà nước hơn 15 tỷ USD từ cổ phần doanh nghiệp Nhà nước.
Việc thoái vốn tại một loạt công ty nhà nước như SCIC, trong đó có DN Vinamilk, và đã CPH nhưng chưa niêm yết tại Sabeco, Habeco,... sẽ thu về nhiều tỷ đô cho ngân sách.