Cuộc sống sau cabin của những nữ phi công
Trong môi trường 95-97% đồng nghiệp là nam giới, những nữ phi công ngày càng chứng tỏ khả năng của mình, dù cuộc sống họ luôn chông chênh giữa đam mê nghề nghiệp và đời tư.
94 kết quả phù hợp
Trong môi trường 95-97% đồng nghiệp là nam giới, những nữ phi công ngày càng chứng tỏ khả năng của mình, dù cuộc sống họ luôn chông chênh giữa đam mê nghề nghiệp và đời tư.
Cơ trưởng 25 tuổi Nguyễn Quang Đạt chia sẻ, học ngành phi công nhiều khó khăn. Ngành học này đòi hỏi bạn trẻ phải có những tố chất nhất định và quá trình rèn luyện nghiêm túc.
Cùng một khát khao chinh phục, những nữ phi công xinh đẹp, đầy tự tin và quyết tâm đã chứng minh: "Bầu trời, khoang lái không chỉ dành cho phái mạnh".
Thượng úy Trần Thanh Luân (sinh năm 1988) và đại úy Phạm Văn Sơn (sinh năm 1982) là hai trong số những gương mặt tiêu biểu về bản lĩnh, sự tinh nhuệ và lòng quả cảm.
Ngô Vương Minh, thủ khoa hai khối A, B kỳ thi THPT quốc gia 2015 lưu ý thí sinh, hãy chọn nghề phù hợp năng lực, hoàn cảnh bản thân, gia đình và chú ý đến cả yếu tố đầu ra.
Phải tập luyện những môn thể thao đối kháng, cần tố chất truyền đạt, kinh nghiệm thuần thục, chịu áp lực cao... là những khó khăn không phải ai cũng biết về nghề đào tạo phi công.
Lãnh đạo của nhiều quốc gia trên thế giới thường thị sát cuộc diễn tập quân sự trên khoang lái của chiến đấu cơ hoặc trực tiếp điều khiển chúng.
Được ngồi trên khoang lái, cảm nhận bầu trời và những đám mây ngay trước mặt là điều tuyệt vời mà Nguyễn Quang Đạt tự hào được trải nghiệm khi theo đuổi nghề phi công.
Là một nghề có thu nhập bấp bênh, nhiều người mẫu đã không trụ nổi với nghề và buộc phải tìm kế sinh nhai bằng cách bán nước mía hoặc thậm chí là buôn lậu.
Nữ cơ phó trẻ tuổi của Vietnam Airlines Nguyễn Kim Châu cho rằng, nghề điều khiển “chim sắt” trên trời đòi hỏi năng lực và những tố chất đặc biệt từ phía học viên.
Việc cơ phó chuyến bay 4U9525 cố ý điều khiển phi cơ lao xuống núi là sự báo động với ngành hàng không phải nâng cao hiệu quả sát hạch thể chất và sức khỏe tâm thần của phi công.
Phi công là người đảm bảo tính mạng cho tất cả hành khách và phi hành đoàn, đối mặt với thời tiết bất thường, phi cơ hỏng, khủng bố và nhiều áp lực khác trong quá trình bay.
Từ một phi công với niềm đam mê dù lượn, Andreas Lubitz trở thành kẻ tước đoạt mạng sống của 149 người trên chuyến bay 4U9525 hôm 24/3.
Cơ phó trong chuyến bay 4U9525 là công dân Đức, mới gia nhập hãng Germanwings chưa đầy 2 năm và được những người quen biết mô tả là "trầm tính nhưng thân thiện".
Phi công và tiếp viên hàng không - nghề mơ ước với phụ nữ dưới 30 và nam giới dưới 40 tuổi ở Việt Nam - có nhiều áp lực, tỷ lệ chọi lên tới 1/10, cần đầu tư tiền tỷ.
Ở Việt Nam, có một số công việc cho mức lương tương đối ở thời điểm hiện tại song những người làm nghề này cũng phải chịu khá nhiều áp lực.
Cảm giác tự do trên khoang lái ở độ cao 12.000 m là điều hấp dẫn nhất với các phi công. Nhưng ngược lại, cuộc sống cô đơn, xa gia đình có thể khiến họ nản lòng.
Hay xa nhà, chấp nhận rủi ro khi làm một công việc có tỷ lệ tử vong cao nhất, đổi lại với mức lương ổn định và môi trường chuyên nghiệp là cuộc sống của người theo nghiệp phi công.
Với chiều cao vượt trội cùng gương mặt xinh xắn, Minh Tâm luôn là tâm điểm chú ý ở mọi lúc, mọi nơi.
Những người dân ở Thạch Thất hôm ấy nói: “Hãy tự hào vì anh ấy. Không có anh ấy thì nhiều người nữa đã chết”.