Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các lãnh đạo thế giới trong buồng lái tiêm kích

Lãnh đạo của nhiều quốc gia trên thế giới thường thị sát cuộc diễn tập quân sự trên khoang lái của chiến đấu cơ hoặc trực tiếp điều khiển chúng.

Tổng thống Vladimir Putin ngồi trong buồng lái của chiến đấu cơ Sukhoi-27 tại một sân bay gần thủ phủ Grozny của Cộng hòa Chechnya thuộc Nga, ngày 20/3/2000.

Tổng thống Petro Poroshenko của Ukraine vẫy tay sau khi tham gia chuyến bay thử nghiệm trên tiêm kích Sukhoi Su-27. Hình ảnh được ghi lại trong chuyến thị sát vùng Zaporizhia vào Ngày Người bảo vệ tổ quốc hôm 14/10.

Cựu tổng thống Mỹ George W. Bush giơ tay chào khi ngồi trong buồng lái chiếc S-3 Viking ở trạm hàng không hải quân North Island trước khi điều khiển nó tới tàu sân bay USS Abraham Lincoln. Ảnh chụp ngày 1/5/2003.

Ngày 28/3/2007, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev điều khiển tiêm kích Sukhoi SU-34 trước khi bay tới căn cứ không quân Kubinka ở ngoại ô thủ đô Moscow.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngồi trong buồng lái tiêm kích MiG-29 và nghe phi công giới thiệu tính năng của loại máy bay này. Hình ảnh được chụp trong chuyến thị sát kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của Không quân Triều Tiên hôm 30/10/2014.

Cựu tổng thống Ukraine Viktor Yushchenko ngồi trong cabin của Su-27 trước khi bay tại phi trường bên ngoài thủ đô Kiev hôm 28/3/2008.

Thủ tướng Stephen Harper của Canada giơ ký hiệu “tốt” khi ngồi trong buồng lái chiếc CF-18 cùng thiếu tá Daniel Dionne ở tỉnh Quebec, ngày 1/9/2010.

Những món quà độc đáo mừng sinh nhật Putin

Vương miện bằng vàng, hổ con, chó chăn cừu, linh dương là 4 trong số những món quà độc đáo mà Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận được trong dịp sinh nhật hay các chuyến công du.


Hải Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm