Thưởng Tết gần trăm triệu đồng, người trẻ phân bổ tài chính thế nào?
Thay vì xem thưởng Tết là “lộc trời cho” và tiêu xài hoang phí, nhiều người trẻ bắt đầu hình thành tư duy quản lý tài chính tối ưu cho những dự định quan trọng trong tương lai.
338 kết quả phù hợp
Thay vì xem thưởng Tết là “lộc trời cho” và tiêu xài hoang phí, nhiều người trẻ bắt đầu hình thành tư duy quản lý tài chính tối ưu cho những dự định quan trọng trong tương lai.
Local brand THUNN của Kỳ Duyên - Minh Triệu chính thức đóng cửa vào tháng 6/2025. Sau đó, Minh Triệu tự thành lập thương hiệu thời trang khác.
Trước áp lực kinh tế, rủi ro hẹn hò, Gen Z quan hệ tình dục ít hơn so với các thế hệ trước. Dữ liệu chỉ ra người trẻ ưu tiên sự an toàn, ổn định cảm xúc và mối quan hệ có mục tiêu.
Thói quen chi tiêu theo cảm hứng khiến nhiều bạn trẻ dù có thu nhập ổn định vẫn rơi vào cảnh làm không đủ tiêu và dễ áp lực tài chính, tinh thần.
Cứ 10 người tiêu dùng Việt Nam thì có đến 8 người xem chi tiêu cho trải nghiệm là thiết yếu, tỷ lệ này còn cao hơn ở nhóm Gen X và nữ giới, theo khảo sát của BCG và UOB.
Châm biếm, trào lộng là chủ đề quen thuộc với văn nghệ sĩ xưa nay. Từ bài thơ dí dỏm mà thâm thúy của Nguyễn Khuyến đến MV của Soobin Hoàng Sơn... tác phẩm trào phúng luôn mang lại tiếng cười và...
Nhiều người trẻ chọn lối sống YOLO, chi mạnh cho trải nghiệm, làm đẹp, du lịch hay công nghệ, và xoay xở nhờ thẻ tín dụng, vay bạn bè hay hậu thuẫn từ gia đình.
Sacombank chính thức ra mắt game "Xây nhà xanh - Nhận quà nhanh" trên ứng dụng Sacombank Pay giúp người dùng có trải nghiệm thanh toán thú vị.
Suốt hàng chục giờ đồng hồ vật lộn với sóng dữ giữa trùng khơi, như có phép nhiệm màu, 3 người đàn ông ở đặc khu Lý Sơn đã thoát chết thần kỳ.
Khi công việc cuốn con người vào guồng quay không dừng, mua sắm trở thành phương pháp xoa dịu mệt mỏi, người tiêu dùng dễ tự thưởng bản thân bằng những khoản chi thiếu kiểm soát.
Vinamilk Green Farm khẳng định vị thế tiên phong trong cuộc đua đón đầu xu hướng tiêu dùng với dòng sữa mới, mở ra lối đi độc đáo: Dinh dưỡng thông minh - tinh chỉnh đúng ý.
Áp lực chi tiêu cuối năm, như vé máy bay hay các khoản nợ, bắt đầu "nặng vai" một số người trẻ TP.HCM và Hà Nội. Để tăng thu nhập, họ nỗ lực vượt chỉ tiêu công việc, nhận thêm dự án ngoài.
Bộ đôi Super Sinh Lời Premier và Super Thịnh Vượng của VPBank là lời giải cho bài toán tài chính cá nhân hiện đại - nơi mà “tiền làm việc” mỗi ngày.
Trong bối cảnh giá nhà không ngừng tăng cao, người trẻ muốn chạm tay vào giấc mơ an cư buộc phải có chiến lược dài hơi.
Ung thư dạ dày đang trẻ hóa đáng báo động tại Việt Nam, nguyên nhân không đâu xa mà nằm ngay trong thói quen ăn uống "siêu tốc" và lối sống hiện đại đầy áp lực của giới trẻ.
Thị trường bánh Trung thu ở Trung Quốc đang bước vào thời kỳ "tỉnh ngộ" khi giới trẻ quay lưng với sự xa xỉ, kéo theo sự sụt giảm doanh số và lợi nhuận của các "ông lớn".
Ung thư dạ dày và đại trực tràng đang ngày càng trẻ hóa. Các chuyên gia cảnh báo thói quen ăn uống thiếu khoa học là một trong những yếu tố hàng đầu thúc đẩy xu hướng đáng lo ngại này.
Tại khoa Ngoại Bụng 1, Bệnh viện K, khoảng 20% bệnh nhân ung thư đại trực tràng dưới 30 tuổi. Phần lớn trong số này bỏ qua dấu hiệu sớm, chỉ nhập viện khi bệnh đã tiến triển nặng.
Những cơn rối loạn tiêu hóa âm thầm suốt 4 năm, đến khi đau bụng dữ dội nhập viện, Xuân Quang sốc khi biết anh là bệnh nhân ung thư đại trực tràng ở tuổi chưa tròn 30.
Sau khi sở hữu căn nhà đầu tiên, nhiều người trẻ và các gia đình lập tức đặt ra những mục tiêu mới: xây thêm nhà, sinh con, đầu tư hay hướng đến tự do tài chính.