Cảnh đìu hiu của gã khổng lồ và những tấm biển Black Friday thất vọng
Thời trang luôn là mặt hàng được quan tâm hàng đầu dịp Black Friday. Và cũng trong ngành này lại tồn tại những cảnh đối lập sâu sắc vào ngày "Thứ sáu đen tối'.
21 kết quả phù hợp
Thời trang luôn là mặt hàng được quan tâm hàng đầu dịp Black Friday. Và cũng trong ngành này lại tồn tại những cảnh đối lập sâu sắc vào ngày "Thứ sáu đen tối'.
Từ 25/11 đến hết 28/11, AEON Mall Hà Đông mang đến loạt giải thưởng và ưu đãi hấp dẫn.
Những chiêu trò câu khách ngày Black Friday như: Sale sốc, sale sập sàn, giảm lên tới 70-90%... khiến nhiều tín đồ mua sắm dễ bị mắc bẫy.
Hơn một tuần nữa mới đến Black Friday nhưng nhiều cửa hàng đã tung khuyến mại khủng để thu hút khách hàng.
Đến mua sắm dịp Black Friday ở một trung tâm thương mại tại quận 1, TP.HCM, khách Tây tỏ ra bất ngờ khi không có cảnh xô đẩy, cướp giật như ở nước ngoài.
Các tay chuyên nhận đặt hàng nước ngoài cho biết Black Friday năm nay diễn ra sôi động. Lượng khách order tăng khoảng 20% so với năm ngoái.
Không chỉ ở Mỹ, trong những năm gần đây, Black Friday dần trở thành dịp mua sắm giảm giá được người tiêu dùng Việt Nam đón đợi.
Mới gia nhập thị trường Việt Nam, “tân binh” Honor 9 Lite và Honor 7X đã lập thành tích “cháy hàng” chỉ sau một giờ mở đợt flash sale trực tuyến.
Khác với các năm trước, năm nay, rau xanh, thịt bò, thậm chí... vàng cũng được các đơn vị kinh doanh ở Hà Nội, TP.HCM giảm giá để thu hút khách dịp Black Friday.
Nhân sự kiện Black Friday, một số trang mua sắm ở Việt Nam bán iPhone 7 bản 32 GB ở mức giá chỉ 15,1-15,4 triệu đồng, ngang với iPhone 6S chính hãng.
Dịch vụ ship hàng từ nước ngoài nở rộ kéo theo nhu cầu mua sắm đồ công nghệ giá hời ở Việt Nam tăng cao dịp Black Friday.
Trao đổi với Zing.vn, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội cho biết, Black Friday ở Việt Nam khác Mỹ từ khâu tổ chức đến thực tế.
Giải thích lý do nhiều người tiêu dùng Việt Nam không hào hứng với Black Friday phiên bản Việt dù giá giảm 50-70%, ông Lê Quang Vũ, CEO MediaMart khẳng định: "Đó là giá ảo!".
Một số dịch vụ đặt hàng từ Mỹ về Việt Nam sát ngày Black Friday đã từ chối khách vì quá tải. Nhiều nơi tăng mức phí vận chuyển 20-30% cho những món hàng được đặt trong ngày này.
Ăn theo ngày Thứ sáu đen ở Mỹ, nhiều cửa hàng, thương hiệu nổi tiếng Việt Nam quảng cáo khuyến mại lớn nhưng thực chất chỉ áp dụng cho rất ít sản phẩm hoặc dành cho khách VIP.
Ngày 27 Tết, người dân đổ đi mua sắm. Trong khi bố mẹ tìm hàng, một số em bé theo chân bố mẹ ngủ luôn trên chiếc xe đẩy của siêu thị.
“Đếm cái chết trong ngày Black Friday” - người Mỹ thậm chí có một website với tiêu đề như vậy.
Một số cửa hàng ở các trung tâm thương mại lớn đã phải tìm nhiều cách để hạn chế lượng khách ra vào. Thậm chí Black Friday còn được áp dụng cả trên Internet.
Theo các TTĐM, hiện đã có những lúc lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm tăng gấp 2 - 3 lần so với trước đây.
Giảm giá để cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp còn dùng chiêu tặng kèm đồ gia dụng, rút thăm trúng thưởng… Thị trường điện máy đang bước vào mùa sôi động nhất trong năm.