Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trẻ em ngủ trên xe đẩy siêu thị khi bố mẹ mua sắm

Ngày 27 Tết, người dân đổ đi mua sắm. Trong khi bố mẹ tìm hàng, một số em bé theo chân bố mẹ ngủ luôn trên chiếc xe đẩy của siêu thị.

Chị Thea, một du khách đến từ Mỹ, thích thú khi tận hưởng không khí nhộn nhịp bất ngờ tại phố cổ Hà Nội tối 27 Tết. "Phố phường ở đây đông đúc không kém gì so với ngày 'Black Friday' ở Mỹ, thậm chí có phần ngộp thở hơn". Tuy nhiên, với du khách này, hội xuân của Việt Nam mang không khí gia đình nhiều hơn, vui tươi và thân thiện hơn. Ảnh: Tô Đức.
Hai nữ khách du lịch từ Argentina là Sofia và Delfina cho biết đã mua rất nhiều mứt cổ truyền và các món ăn truyền thống của Việt Nam. "Thật tuyệt khi thưởng thức những sản phẩm như vậy ngay trong những ngày cuối năm của Hà Nội". Ảnh: Tô Đức.
Còn với nhiều người nước ngoài làm việc và sinh sống lâu ở Việt Nam, đi chợ Tết cần có "mẹo" để hiệu quả, vừa tiết kiệm lại không tốn thời gian. Anh Absolon Rolland - kiến trúc sư người Pháp đang sống tại Hà Nội - chia sẻ, nếu thời tiết nắng đẹp sẽ đưa vợ và con gái đi công việc hoặc ra ngoại thành chơi chứ không phải vào siêu thị. "Tuy nhiên, vì hôm qua trời mưa, đi siêu thị là lựa chọn hợp lý. Trời mưa, không khí ướt át, khách tới siêu thị giảm hẳn, tôi tha hồ chọn hàng hóa còn con gái có thể chơi trò đẩy xe mà không lo cảnh chen chúc chật chội". Ảnh: Diệp Sa.
Trong khi đó, tranh thủ ngày 27 Tết nắng ráo, người Việt lại đổ xô vào các siêu thị bình dân để mua sắm, đồng thời cho con cái đi cùng. Lượng người quá lớn tại các khu vực này đã khiến cho nhiều người, đặc biệt là trẻ em mệt mỏi khi cố theo chân bố mẹ. Thông thường, các siêu thị đều có xe đẩy dành cho khách hàng mang theo con nhỏ, nhưng do lượng khách quá đông, việc tìm kiếm một chiếc xe đẩy khiến không ít phụ huynh nản lòng. Ảnh: Ngọc Lan.
Thậm chí, nhiều xe đẩy trong siêu thị nhồi nhét tới 2-3 trẻ, trong khi cha mẹ phải xách hàng bằng tay. Ảnh: Ngọc Lan.
Nhiều phụ huynh thậm chí đã lấy tạm chăn của siêu thị để lót chỗ cho các bé ngủ vì kiệt sức. Ảnh: Diệp Sa.
Chờ đợi thanh toán quá lâu, nhiều gia đình tranh thủ cho con ăn nhẹ trước khi rời siêu thị. Ảnh: Tú Anh.
Nhiều em nhỏ kiệt sức ngủ trên tay bố mẹ khi chờ đợi đến lượt taxi. Ảnh: Hoàng Anh.
theo a Trần Văn Hiếu phụ trách điều phối taxi tại Big C Thăng Long thì tại đây luôn trong tình trạng thiếu xe, nhiều khách hàng phải tranh dành để có được xe về nhà.
Theo anh Trần Văn Hiếu, phụ trách điều phối taxi tại Big C Thăng Long thì siêu thị này luôn trong tình trạng thiếu xe, nhiều khách hàng phải tranh giành để nhanh chóng về nhà. Ảnh: Hoàng Anh.

Hàng nghìn người đổ về chợ hoa Hàng Lược sắm Tết

Sáng 15/2 (27 tháng chạp), hàng nghìn người từ khắp nơi đổ về chợ hoa Hàng Lược du xuân và chọn mua đồ trang trí chuẩn bị đón mừng năm mới Ất Mùi.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm