Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Việt hưởng ứng ngày 'thứ sáu đen' thế nào?

Một số cửa hàng ở các trung tâm thương mại lớn đã phải tìm nhiều cách để hạn chế lượng khách ra vào. Thậm chí Black Friday còn được áp dụng cả trên Internet.

Hôm qua, hưởng ứng ngày "thứ sáu đen” (Black Friday) trên thế giới, người tiêu dùng Việt Nam cũng hào hứng tham gia vào ngày giảm giá khủng nhất của năm.

Ở phương tây, Black Friday diễn ra ngay sau Lễ Tạ ơn (Thanksgiving Day) tức ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11. Đây là dịp được các tín đồ mua sắm mong chờ nhất trong năm vì chỉ vào ngày này, giá của các mặt hàng mới đều được giảm mạnh từ 30% – 70%. Vì vậy, người tiêu dùng có thể thỏa sức mua đồ với giá cả rất rẻ.

Cuối giờ chiều thứ 6, tại cửa hàng túi DKNY, những chiếc kệ dần trở nên trống trải do lượng khách không ngớt ra vào.
Cuối giờ chiều thứ 6, tại cửa hàng túi DKNY, những chiếc kệ dần trở nên trống trải do lượng khách không ngớt ra vào.

Trước đây, Black Friday chỉ diễn ra ở nước Mỹ và các nước châu Âu, hiện nay đã lan sang các nước châu Á trong đó có Việt Nam. Để hưởng ứng ngày vàng mua sắm này, trên khắp các tuyến phố ở Hà Nội hay TP. HCM, các cửa hàng quần áo, phụ kiện, mỹ phẩm và đồ điện tử đều treo những biển giảm giá các sản phẩm từ 30 – 50%, hay sử dụng các hình thức khuyến mại mua 2 tặng 1.

Thương hiệu Charles&Keith có ba cửa hàng chính thức tại Hà Nội. Trong đó tại hai cửa hàng ở Vincom Bà Triệu và 36 Lê Thái Tổ, số người đứng xếp hàng để chờ đến lượt mua trở nên đông hơn vào giờ tan tầm.
Thương hiệu Charles&Keith có ba cửa hàng chính thức tại Hà Nội. Trong đó tại hai cửa hàng ở Vincom Bà Triệu và 36 Lê Thái Tổ, số người đứng xếp hàng để chờ đến lượt mua trở nên đông hơn vào giờ tan tầm.

Điều này cũng xảy ra tương tự tại các trung tâm thương mại, nơi bán sản phẩm của các thương hiệu cao cấp.

Thực tế cho thấy người Việt Nam cũng chi tiêu mạnh tay không kém gì trên thế giới. Vào ngày này, những tín đồ mua sắm sẵn sàng đứng xếp hàng từ sớm bên ngoài cửa hàng để chờ mở cửa, ồ ạt xông vào cửa hàng để nhanh tay chọn cho mình món đồ yêu thích, thậm chí chi hàng triệu đồng để mua sắm đồ đạc với giá chỉ bằng một nửa so với ngày thường.

Các cửa hàng đều đồng loạt đưa ra chương trình giảm giá khủng và nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người tiêu dùng.
Các cửa hàng đều đồng loạt đưa ra chương trình giảm giá khủng và nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người tiêu dùng.

Theo ghi nhận của PV Báo Gia đình & Xã hội, tại Trung tâm Thương mại Vincom Bà Triệu, sự hào hứng của người tiêu dùng mạnh đến nỗi một số cửa hàng như Charles&Keith, DKNY đã phải đóng cửa để giới hạn lượng khách ra vào mỗi lượt. Cửa hàng Pedro cũng phải đóng cửa để xếp thêm đồ mới.

Sản phẩm của những thương hiệu này có giá tương đối cao. Giày và túi của Charles&Keith thường khoảng 800.000 – 2.000.000 đồng, còn thương hiệu DKNY tung ra những chiếc túi xách có giá trung bình từ 6.000.000 đồng trở lên. Dù vậy, lượng khách đến mua hàng không hề giảm, bởi lẽ Black Friday chính là cơ hội để chị em phụ nữ có thể mua sắm đồ rẻ và nhiều hơn mà không phải đắn đo nhiều về tài chính.

Từ các thương hiệu nổi tiếng cho đến cửa hàng bình dân đều tổ chức Black Friday như một hình thức PR và kích cầu tiêu dùng của khác hàng.
Từ các thương hiệu nổi tiếng cho đến cửa hàng bình dân đều tổ chức Black Friday như một hình thức PR và kích cầu tiêu dùng của khác hàng.

Chen mua hàng hiệu trong ngày Black Friday ở Sài Gòn

Nhiều người dân TP.HCM phải chen lấn, xô đẩy để giành bằng được những sản phẩm hàng hiệu với mức giá siêu rẻ trong ngày Black Friday "ăn theo".



http://giadinh.net.vn/thi-truong/nguoi-viet-huong-ung-ngay-thu-sau-den-the-nao-20141129150408069.htm

Theo Ngọc Anh/Giadinh.net

Bạn có thể quan tâm