Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ bạo lực trong 'ngày thứ 6 đen' tại Mỹ

Sau lễ tạ ơn, người dân Mỹ đổ xô tới các cửa hàng, nhưng như mọi năm ngày đại mua sắm thứ 6 đen vẫn xảy ra nhiều vụ bạo lực do tranh cướp hàng giảm giá.

Tại Rialto, bang California, một cảnh sát đã bị đánh gãy tay khi cố gắng ngăn chặn đám đông kích động vì một số người chen ngang hàng dài đang xếp tại bãi đỗ xe của Walmart. Vụ việc xảy ra vào lúc 7 giờ tối giờ địa phương vào ngày lễ tạ ơn. Ít nhất có ba người có liên can tới vụ việc và hai người đã bị đưa về đồn cảnh sát Rialto.

Vụ ẩu đả tại bãi đỗ xe của Walmart khiến một cảnh sát bị thương. 

Tại một cửa hàng Kohl ở Chicago, cảnh sát đã phải nổ súng vào một người đàn ông được cho là có liên quan tới vụ trộm cắp khi họ thấy anh ta đang lái xe kéo lê một cảnh sát khác. "Viên cảnh sát này đã cố gắng đuổi theo đối tượng tình nghi tới tận lúc hắn vào ô tô. Khi chiếc xe đã di chuyển thì anh mới cho được nửa người vào trong và bị kéo lê một đoạn đường khá xa mà không thể thoát ra ngoài.", cảnh sát trưởng Romeoville Mark Turvey cho biết. Người đàn ông lái xe và hai đồng phạm đã bị bắt còn viên cảnh bị thương ở vai.

Một cảnh sát bị kéo lê bởi tình nghi vụ trộm tại cửa hàng Kohl vào đêm lễ tạ ơn.

Hai người đàn ông tại Claypool Hill, Virginia đã bị bắt sau cáo buộc đã đâm một người khác trong vụ ẩu đả tại bãi đậu xe của Walmart vào đêm ngày thứ 5.

Hai đối tượng bị bắt sau vụ ẩu đả tại bãi đỗ xe của Walmart.

Tại New Jersey, một người mua sắm đã bị xịt hơi cay và bắt giữ sau vụ tranh cướp TV tại cửa hàng của Walmart hôm tối thứ 5. Vụ cãi vã liên quan tới chiếc TV của người này với một khách hàng khác đã dẫn tới việc ẩu đả với quản lý Walmart. Người này còn bị buộc tội tấn công cảnh sát, chống người thi hành công vụ và gây rối trật tự.

Cảnh sát đã xịt hơi cay và bắt giữ đối tượng ẩu đả tại cửa hàng Walmart.

Hoài Thu

USA Today/Tri Thức

Bạn có thể quan tâm