Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Mỹ chuẩn bị đội gió bão mua sắm vào Thứ Sáu Đen

Một lần du lịch qua vài đô thị lớn ở Mỹ, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy rằng người Mỹ rất chịu, rất thích xếp hàng và hình như còn rất vui khi được xếp hàng, đặc biệt vào dịp Black Friday (Thứ Sáu Đen).

Thậm chí, họ còn kiên nhẫn xếp hàng dành chỗ từ trước nửa ngày, một ngày để có vị trí tốt nhất mà ngắm, chụp ảnh những ngôi sao ca nhạc, điện ảnh vào những ngày hội trao giải Grammy, Oscar, Quả cầu vàng... Nhưng có lẽ người Mỹ thích xếp hàng nhất vào dịp... Black Friday (Thứ Sáu Đen). Họ xếp hàng dài, kẻ ngồi kẻ nằm, dựng lều, che bạt suốt đêm bất kể mưa nắng, gió bão hay tuyết rơi để chờ được mua nhiều mặt hàng bán giá cực rẻ lúc Mặt trời chưa ló dạng.

Xếp hàng rồng rắn trước cửa hàng Macy’s.

Black Friday năm nay sẽ là ngày 19/11, đúng một ngày sau Lễ Tạ ơn, mở màn cho mùa mua sắm Giáng sinh và Tết Dương lịch. Bạn hãy thu xếp đi du lịch Mỹ cùng Du lịch Hoàn Mỹ để một lần tận mắt chứng kiến cảnh tượng có một không hai hoặc chính bạn tham gia vào cuộc “săn hàng giá rẻ bất ngờ đến ngất xỉu” ở các khu bán hàng đầy cám dỗ, chẳng hạn như Macy’s, Target, Toys R Us, Wal-Mart, BestBuy, Kohn’s, JC Penney.

Và đã có nhiều ý kiến cho rằng, Black Friday đang đi dần đến tuyệt tích giang hồ, do mấy năm qua, nhằm thu hút thật nhiều khách mua sắm, nhiều siêu thị, cửa hàng bách hóa, trung tâm mua sắm đã thi nhau tung ra sớm hơn những chương trình bán hàng giảm giá cực thấp, thậm chí có nơi vào mùa từ 15 - 25 ngày trước Black Friday. Riêng vào ngày ấy, thay vì mở cửa bán hàng đại giảm giá lúc 6 giờ sáng, nhiều khu bán hàng đã nhích lên 5h rồi 4h. Các cửa hàng Bealls, BestBuy, Kohl’s, Macy’s, Target... đã mở tung cổng từ 12h đêm.

Năm 2010, shop kinh doanh đồ chơi Toy R Us khai mạc Black Friday từ 10g tối, tức khi Lễ Tạ ơn chưa trôi qua. Phải chăng Black Friday rồi sẽ trở thành Black Thursday (Thứ Năm Đen)? Mới đây, tuần báo Time (Mỹ) công bố kết quả điều tra về thói quen mua sắm dịp Black Friday của người Mỹ đang thay đổi rõ nét, từ 52% thích shopping vào Black Friday năm 2009 giảm còn 44% vào năm 2011.

Tuy nhiên, đây vẫn là những ngày bán hàng với doanh thu rất đáng nể: Black Friday năm 2011, doanh thu 52,5 tỷ USD với 226 triệu lượt khách mua; Black Friday năm 2012, doanh thu 59,1 tỷ USD với 247 triệu lượt khách mua. Rất có thể doanh thu và số người đi mua hàng Black Friday 2013 sẽ còn tăng cao hơn, vì có bạn bay sang tham gia.

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Bạn có thể quan tâm