Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách Tây: 'Black Friday ở Việt Nam quá bình yên'

Đến mua sắm dịp Black Friday ở một trung tâm thương mại tại quận 1, TP.HCM, khách Tây tỏ ra bất ngờ khi không có cảnh xô đẩy, cướp giật như ở nước ngoài.

khong khi Black Friday anh 1
Khởi đầu từ nước Mỹ, Black Friday đã trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm ở nhiều quốc gia. Với chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các thương hiệu thu hút lượng lớn người mua hàng trong dịp cao điểm này. 
khong khi Black Friday anh 2
Vài năm trở lại đây, người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu quen với việc chờ đợi đến  "thứ sáu đen tối" để thỏa sức mua sắm. Các trung tâm thương mại thường chật kín người trong ngày hội này.
khong khi Black Friday anh 3
Người nước ngoài sinh sống và học tập, làm việc ở Việt Nam cũng tỏ ra hào hứng, hưởng ứng mùa khuyến mãi này. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Zing.vn, họ chủ yếu lựa chọn các thương hiệu quốc tế thân quen thay vì sản phẩm của Việt Nam.
khong khi Black Friday anh 4
Lý giải về điều này, một phụ nữ người Nga cho biết cảm thấy form dáng, kích cỡ trang phục phù hợp với cơ thể mình hơn các sản phẩm thuộc thương hiệu Việt Nam. 
khong khi Black Friday anh 5
Robin Ombline - một người Pháp đã làm việc tại Việt Nam hơn nửa năm, tỏ ra bất ngờ trước không khí yên bình vào ngày Black Friday. "Ở đây không giống Pháp, nơi người ta chen lấn để giành hàng khuyến mãi. Người Việt Nam vui vẻ hơn rất nhiều, tôi rất muốn ở đây lâu hơn", cô chia sẻ. 
khong khi Black Friday anh 6
Đồng quan điểm, anh Mikey từ Nam Phi cũng cho rằng không có cảm giác mệt mỏi khi mua sắm ngày Black Friday ở Việt Nam. Hơn 1 năm làm việc ở đây, anh dành 3 lần mỗi tuần đến trung tâm thương mại. Theo anh đánh giá, chất lượng sản phẩm và giá cả hôm nay khá tốt, đúng như mong đợi của anh. 
khong khi Black Friday anh 7
Thực tế, vì không bị giới hạn số lượng sản phẩm khuyến mãi nên người tiêu dùng dành nhiều thời gian chọn lựa từng mặt hàng, thay vì chen lấn, cướp giật như hình ảnh thường thấy tại một số nơi trong ngày này. 
khong khi Black Friday anh 8
Mỗi thiết kế đều được bày bán với số lượng đáp ứng nhu cầu, theo một số vị khách nhận xét. Họ cho biết chưa gặp tình trạng hết hàng ở các thương hiệu lớn trong ngày Black Friday năm nay. 
khong khi Black Friday anh 9
Hàng dài người xếp hàng chờ mua sắm nhưng không có vẻ sốt sắng, chen lấn nhau. Theo ghi nhận của Zing.vn, thời gian ít nhất để các tín đồ thời trang lựa chọn, thử đồ và thanh toán ở các thương hiệu lớn vào tối 29/11 là khoảng 1 tiếng đồng hồ. 

khong khi Black Friday anh 10
Trong khi đó, chị Darya (người Nga) cho biết đã đứng đợi trước cửa TTTM khoảng 15 phút mới tìm được 1 xe ôm công nghệ nhận chuyến. Dự kiến, chị phải tiếp tục đợi thêm 15 phút nữa để tài xế đến đón trong tình trạng kẹt xe ở trung tâm quận 1, TP.HCM. Tuy nhiên, vị khách này vẫn tỏ ra vui vẻ vì cho rằng "không khí Black Friday ở Việt Nam rất dễ chịu nếu so với các nước khác". 

Cảnh chen chúc, hỗn loạn ngày Black Friday khắp thế giới

Kể từ năm 2005, Black Friday là dịp mua sắm đông đúc nhất tại Mỹ. Mới đây, hàng triệu người đã chen lấn tại các trung tâm thương mại để chọn được món đồ ưa thích với mức giá rẻ.











Quỳnh Trang - Lan Anh

Bạn có thể quan tâm