‘Nút thắt cổ chai’ của ngành dệt may Việt Nam
MCSS đánh giá sản xuất vải đang là "nút thắt cổ chai" của dệt may Việt Nam, khi chi phí cho nhập khẩu nguyên phụ liệu chiếm 30%. Đây là rào cản để vươn lên trong chuỗi giá trị.
209 kết quả phù hợp
MCSS đánh giá sản xuất vải đang là "nút thắt cổ chai" của dệt may Việt Nam, khi chi phí cho nhập khẩu nguyên phụ liệu chiếm 30%. Đây là rào cản để vươn lên trong chuỗi giá trị.
Vụ tai nạn xảy ra vào sáng đầu tuần khiến xe cộ ùn ứ kéo dài trên cầu Nhật Tân hướng từ huyện Đông Anh vào trung tâm thành phố Hà Nội.
Tình trạng tắc đường trở lại ở các thành phố lớn trong ngày đầu nới lỏng cách ly xã hội. Tuy nhiên, số vụ tai nạn giao thông giảm so với ngày còn cách ly.
Sáng 23/4, hàng nghìn ôtô tải, xe container xếp hàng kéo dài, nhích từng chút để thoát các điểm đen kẹt xe cửa ngõ phía tây bắc TP.HCM.
Chỉ trong một năm ra mắt, VinSmart đã chiếm 11,2% thị phần điện thoại di động tại Việt Nam. Con số này tiếp tục tăng lên mức 16,7% trong tuần cuối tháng 3 năm nay.
Các doanh nghiệp Trung Quốc đã dần hoạt động trở lại sau 2 tháng gần như tê liệt vì dịch bệnh. Tuy nhiên, khả năng nền kinh tế trở lại như trước vẫn còn xa vời.
Ông Trump đã được cảnh báo về sự nguy hiểm của virus corona, nhưng phản ứng chậm chạp của Nhà Trắng đã khiến nước Mỹ trải qua một trong những cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất lịch sử.
Chốt kiểm soát biên giới giữa các nước châu Âu không cho người nước khác đi qua vì nỗ lực phong tỏa ngăn dịch virus corona lan rộng. Hungary trở thành nút thắt cổ chai ở châu Âu.
Số ca nhiễm tăng nhanh ở mức báo động khiến các nhà nghiên cứu lo sợ virus có thể đang lan ra trên toàn cầu. Nhưng họ chưa dự đoán được mức độ nghiêm trọng của dịch.
Trong bối cảnh virus nCoV-2019 đang lan rộng, Hội Chữ thập Đỏ Trung Quốc trở thành tâm điểm chỉ trích khi không quản lý hiệu quả việc phân phối hàng hóa tiếp tế cho các bệnh viện.
Kẹt xe, khói bụi, kinh doanh ế ẩm là những khó khăn mà người dân phải hứng chịu trên các tuyến đường có nhiều lô cốt ở TP.HCM những ngày giáp Tết.
Với tiêu chí xây dựng đề tài bám sát cuộc sống, nhóm phóng viên Zing.vn đã khai thác nhiều hình ảnh vừa thời sự vừa trẻ trung, sinh động, gây ấn tượng cho độc giả năm 2019.
Có 132 "lô cốt" đang tồn tại ở 54 tuyến đường khiến việc lưu thông đi lại cuối năm của người dân gặp khó khăn.
Chuyên gia cho rằng để phát triển khu đô thị sáng tạo ở phía đông (gồm quận 2, 9 và Thủ Đức), TP.HCM cần có một cơ chế đặc thù, linh hoạt vận hành và tận dụng hiệu quả nguồn lực.
Dự án cầu Nam Lý triển khai hơn 3 năm nay hiện bỏ hoang. Trong khi đó, công trường chiếm phần lớn mặt đường Đỗ Xuân Hợp (quận 9, TP.HCM) gây kẹt xe hàng ngày tại đây.
Với 7 triệu phương tiện trong đó gần 750.000 ôtô, 5,8 triệu xe máy, việc đi lại của người dân Hà Nội rất khổ sở. Nạn ùn tắc vẫn luôn là bài toán khó giải của ngành giao thông.
Theo TS Nguyễn Chí Hiếu, nhiều trường học, nhất là tư thục, đang chú trọng dịch vụ giáo dục nhưng bỏ ngỏ chất lượng.
Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh được đánh giá là điểm kẹt xe nặng nhất TP.HCM với 588 lần ùn tắc trong 8 tháng đầu năm.
Đường Điện Biên Phủ (từ cầu vượt Hàng Xanh đến nút giao D1) kẹt xe nghiêm trọng sau cơn mưa lớn chiều 3/10. Hàng nghìn phương tiện chen chúc nhau cả giờ đồng hồ.
Cầu Kênh Tẻ nối quận 7 và quận 4 vừa được mở rộng lên gần 2 m với mong muốn xóa điểm kẹt xe ở khu vực này. Tuy nhiên, cảnh xe cộ nhích từng chút một vẫn diễn ra như cơm bữa.