Hai ngày qua, người dân đi qua cầu Kênh Tẻ đã dễ thở hơn trước khi lô cốt được tháo dỡ. Mặt cầu được mở rộng từ 14,1 lên 16,5 m, riêng phần đường cho xe chạy là 15 m. Cảnh xe cộ nhích từng chút hồi đầu tháng được thay thế bằng hình ảnh dòng xe lướt qua nhanh.
Ông Nguyễn Văn Tường, ngụ quận 7 nói rằng trong suốt thời gian thi công, cầu Kênh Tẻ luôn trong tình trạng kẹt cứng, người dân phải mất 20 phút để vượt qua quãng đường dài chưa tới 1 km. Kể từ khi đơn vị thi công tháo lô cốt, mặt cầu thông thoáng, xe cộ đi lại thoải mái.
Cầu Kênh Tẻ nối quận 4 với quận 7 là hướng lưu thông chính của người dân khu Nam Sài Gòn về trung tâm thành phố. Tốc độ đô thị hóa khu vực này tăng chóng mặt khiến cây cầu trở thành nút thắt cổ chai, dẫn đến kẹt xe kéo dài. Giữa năm 2018, thành phố khởi công dự án mở rộng cầu.
Xe cộ không còn phải xếp hàng dài qua cầu Kênh Tẻ. Ảnh: Sỹ Đông. |
Đại diện Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.HCM cho biết dự án mở rộng cầu Kênh Tẻ đã hoàn thành cơ bản sau 15 tháng thi công.
Theo phương án thiết kế, lề bộ hành 2 bên đường được bóc dỡ để sửa chữa, tăng bề rộng mặt cầu cho xe chạy. Từ cầu chính, hai bên làm đòn tay hẫng vươn ra ngoài thành cầu tạo lối đi bộ mới cho người dân.
Ở phần tiếp giáp với cầu chính và đường dẫn, 4 cầu đi bộ được xây dựng giúp người dân lên xuống đường Trần Xuân Soạn và Tôn Thất Thuyết thuận tiện hơn. Tổng vốn đầu tư dự án gần 90 tỷ đồng.
“Riêng công đoạn trải nhựa mặt cầu được thi công vào ban đêm để không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân”, đại diện Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông cho hay.
Khâu trải bê tông nhựa được thực hiện vào ban đêm để không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Ảnh: Sỹ Đông. |
Dự án mở rộng cầu Kênh Tẻ chỉ là giải pháp tạm thời trong thời gian chờ dự án cầu đường Nguyễn Khoái xây dựng. Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông cho biết dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 2.050 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP. Nếu được HĐND TP thông qua, dự án sẽ khởi công vào tháng 4/2020, thời gian thi công khoảng 2 năm.
"Trục Bắc - Nam đang thiếu nhiều cây cầu nên khi hoàn thành, dự án sẽ tăng cường khả năng lưu thông trên trục này, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông", ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông nói.
Cầu Kênh Tẻ trên đường Nguyễn Hữu Thọ. Ảnh: Google Maps. |