Người dân TP.HCM nhường đất, mở lối cho dự án giao thông khu Nam
Dự án cầu đường Nguyễn Khoái sắp khởi công tháng 11 được người dân đồng thuận, chủ động bàn giao mặt bằng, mở kỳ vọng giải tỏa ùn tắc, thúc đẩy khu Nam TP.HCM.
16 kết quả phù hợp
Dự án cầu đường Nguyễn Khoái sắp khởi công tháng 11 được người dân đồng thuận, chủ động bàn giao mặt bằng, mở kỳ vọng giải tỏa ùn tắc, thúc đẩy khu Nam TP.HCM.
Bão Yagi tiến sát Biển Đông, có thể rất mạnh trong 2-4 ngày tới; phía Nam TP.HCM sắp thoát kẹt xe; TP.HCM tiêm hơn 9.200 liều vaccine sởi trong 2 ngày… là những thông tin nổi bật.
Dù đi sau các khu vực khác, sau hơn 20 năm, Nam Sài Gòn đã trở thành đô thị trọng điểm của TP.HCM với hàng loạt dự án nghìn tỷ.
Trước bức xúc của cử tri, Sở GTVT TP.HCM thừa nhận bất cập trong hạ tầng giao thông và lý giải do ngân sách thiếu tiền để giải quyết.
Cầu Kênh Tẻ nối quận 7 và quận 4 vừa được mở rộng lên gần 2 m với mong muốn xóa điểm kẹt xe ở khu vực này. Tuy nhiên, cảnh xe cộ nhích từng chút một vẫn diễn ra như cơm bữa.
Cầu Kênh Tẻ (TP.HCM) sau khi được mở rộng gần 2 m nhờ đập phần đường của người đi bộ vẫn tiếp tục tái diễn điệp khúc kẹt xe mỗi sáng, chiều.
Cầu Kênh Tẻ được mở rộng 1,5 m với kỳ vọng giúp người dân khu Nam Sài Gòn thoát cảnh kẹt xe nhiều năm qua.
Sau hơn 1 năm thi công, cầu Kênh Tẻ được mở rộng gần 2 m, hàng loạt lô cốt được tháo dỡ, xe cộ không còn phải nhích từng chút một khi đi qua đây.
Sau 4 năm, dự án cầu Thủ Thiêm 2 chỉ mới triển khai được 18% do thiếu mặt bằng. Cơ quan chức năng thống nhất bàn giao trước 5.000 m2 đất quốc phòng để thi công dự án này.
Ông Đào Gia Vượng, Phó chủ tịch UBND quận 7, TP.HCM, cho biết ông thường đi qua cầu Kênh Tẻ và đồng tình với ý kiến của người dân về tình trạng kẹt xe nghiêm trọng ở đây.
Theo KTS Ngô Viết Nam Sơn, tuyến đường từ quận 7 đến trung tâm Sài Gòn chỉ có thể hết kẹt xe khi người dân có đủ các hạ tầng như trường học, bệnh viện, công sở tại nơi sinh sống.
Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM) đang phát triển dự án Midtown với nhiều tiện ích. Tuy nhiên, hệ thống giao thông xung quanh vẫn là nỗi buồn của những người sống tại khu dân cư này.
An dân không nên bằng khẩu hiệu mà bằng cầu đường cho đại đa số người dân. Ngay cả thành phố này cũng đã và đang ra sức nói lên thiếu thốn đường cao tốc vô cùng bức bách.
Được xem là mỏ vàng bất động sản, quận 7 từ lâu đã thu hút đại gia trong và ngoài nước đầu tư. Nhưng 2 trục đường chính nối quận 7 với trung tâm thành phố lại kẹt xe triền miên.
Phần cầu Nguyễn Khoái qua kênh Tẻ dự kiến khởi công trong năm 2017, hoàn thành sau 18 tháng.
Chiếc xe buýt chở khoảng 20 khách bất ngờ bị xe đầu kéo chạy hướng ngược lại tông trúng. Hai phương tiện nằm chắn ngang đường khiến giao thông khu vực quận 4 (TP.HCM) kẹt cứng.