Bộ trưởng GTVT yêu cầu tháng 8 chạy thử tàu Cát Linh - Hà Đông
Bộ trưởng GTVT yêu cầu trong tháng 7 phải kết nối điện lưới với tàu và đóng điện chạy vào tháng 8. Các đơn vị phải sẵn sàng phối hợp nghiệm thu dự án.
270 kết quả phù hợp
Bộ trưởng GTVT yêu cầu trong tháng 7 phải kết nối điện lưới với tàu và đóng điện chạy vào tháng 8. Các đơn vị phải sẵn sàng phối hợp nghiệm thu dự án.
Bộ GTVT yêu cầu khai thác tuyến Cát Linh - Hà Đông vào tháng 12 nhưng tổng thầu Trung Quốc vẫn chậm trễ trong công tác hoàn thiện và trình kế hoạch chi tiết vận hành thử.
Đơn vị tư vấn trong nước đề xuất phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất với chi phí thấp hơn Tư vấn Pháp (ADPi) khoảng 10.700 tỷ đồng.
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT xác định lộ trình triển khai đầu tư, xây dựng các hạng mục tại phía bắc sân bay Tân Sơn Nhất theo phương án của tư vấn Pháp.
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định một phần nguồn vốn để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được lấy từ Tổng công ty Cảng hàng không.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chọn mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía nam theo phương án của tư vấn ADPI (Pháp). Đất sân golf ở phía bắc sẽ được sử dụng từ sau năm 2025.
Bài toán huy động nguồn vốn, thu hút đầu tư, phương án giải tỏa đền bù đã có lời giải nhưng việc xây sân bay Long Thành vẫn đang loay hoay, vì chưa rõ về mô hình đầu tư.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định sẽ thực hiện mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất theo phương án của Công ty Tư vấn Độc lập của Pháp ADPI.
Bộ GTVT phối hợp với cơ quan chức năng xác định rõ diện tích đất do Bộ Quốc phòng quản lý có thể bàn giao ngay để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.
Hội Cầu đường cảng TP.HCM ủng hộ phương án mở rộng sân bay về phía bắc và đề xuất xây dựng đường trên cao kết nối với đường số 1 được quy hoạch trước đó ở phía nam.
Chuyên gia hàng không Lương Hoài Nam đánh giá 2 phương án mở rộng Tân Sơn Nhất của nhóm tư vấn Pháp và TP.HCM có sự khác nhau lớn và vẫn tồn tại những bất cập, chưa phù hợp.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng cần xác định mức độ đầu tư cho Tân Sơn Nhất để tránh dư thừa khi có sân bay Long Thành.
Nhóm chuyên gia TP.HCM cho rằng mở rộng sân bay về phía bắc giúp Tân Sơn Nhất đạt năng lực khai thác lên 70 triệu khách vào năm 2025, giúp kết nối giao thông đô thị và các tỉnh.
Tư vấn Pháp đề nghị không xây thêm đường cất cánh thứ 3 mà cải thiện đường lăn, xây thêm nhà ga để nâng công suất sân bay Tân Sơn Nhất.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng việc khai thác, quản lý BOT bất cập khiến dư luận bức xúc, tạo thành điểm nóng.
Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu xử lý tình trạng thu phí ôtô sai quy định và rà soát thủ tục liên quan đất đai tại các sân bay khi có kết luận thanh tra về ACV.
Hàng loạt vi phạm tại ACV, trong đó có hoạt động liên quan tới việc thu hồi và giao đất quốc phòng không đúng để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, được Thanh tra Chính phủ chỉ ra.
HoREA dự báo năm 2018, căn hộ vừa túi tiền có giá trên dưới 1 tỷ đồng sẽ là phân khúc chủ đạo, có tính thanh khoản. Phân khúc cao cấp sẽ có sự tái cơ cấu mạnh.
Cuộc chiến tiền lẻ - BOT là vấn đề 'ám ảnh' và hao tốn nhiều thời gian, sức lực nhất của ngành giao thông vận tải năm 2017.
Chuyên gia đề xuất thu phí những xe đi qua đường Trường Sơn nhưng không vào sân bay để hạn chế tình trạng kẹt xe tại khu vực này.