YouTube mập mờ, dung túng cho Yeah1 tái phạm?
Sau phán quyết của YouTube, các MCN thuộc Yeah1 vẫn chưa bị xử lý. Những kênh lớn đã "yên vị" trong một network khác. Dịch vụ bật kiếm tiền, dung túng kênh bẩn vẫn tái diễn.
138 kết quả phù hợp
Sau phán quyết của YouTube, các MCN thuộc Yeah1 vẫn chưa bị xử lý. Những kênh lớn đã "yên vị" trong một network khác. Dịch vụ bật kiếm tiền, dung túng kênh bẩn vẫn tái diễn.
So với kế hoạch kinh doanh giai đoạn 2018-2020 tại bản cáo bạch niêm yết năm 2018, kế hoạch kinh doanh mới đây của Yeah1 đã ghi nhận doanh thu sụt giảm 43% và lợi nhuận giảm 60%.
Trưa 3/4, kênh YouTube Khá Bảnh đã bị xóa. Lý do được phía YouTube đưa ra là "vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube".
Yeah1 cho biết họ đã gia hạn hiệu lực hợp tác với YouTube thêm 2 tuần, thay vì chấm dứt hợp tác sau ngày 31/3 như thông báo trước đó.
Gần 1 tháng trôi qua, Yeah1 đã mất hơn 1.100 kênh, cổ phiếu giảm 60% giá trị và bán lại network ScaleLab từng mua giá 20 triệu USD hồi đầu năm 2019.
Lợi nhuận ròng sau kiểm toán của Yeah1 giảm gần 9,4% so với báo cáo trước đó do doanh nghiệp tự lập.
Thông tin mua vào lượng cổ phiếu quỹ lên tới 3,12 triệu đơn vị chưa đủ giúp cổ phiếu YEG của Yeah1 chặn đà giảm sàn trong phiên giao dịch hôm nay (19/3).
"Lợi thế của việc kinh doanh dựa vào nền tảng có sẵn là tăng trưởng rất nhanh, nhưng buộc phải tuân thủ luật chơi của các nhà tạo lập sân chơi đó".
10 phiên giảm sàn liên tiếp đã "cuốn phăng" gần 52% giá trị cổ phiếu YEG khỏi tài khoản của giới đầu tư. Vốn hóa doanh nghiệp này cũng sụt giảm gần 4.000 tỷ đồng chỉ sau 2 tuần.
Có những dấu hiệu cho thấy Yeah1 đã mua lại một network mới, mang nhiều kênh YouTube cũ qua network này, đồng thời tiếp tục chiêu chào mời các kênh để bật kiếm tiền.
Hiện mỗi cổ phiếu YEG chỉ được giao dịch với giá 127.700 đồng/cổ phiếu, giảm gần 48% so với đầu tháng 3. Đây cũng là mức giá thấp kỷ lục của cổ phiếu này từ khi niêm yết đến nay.
Cổ phiếu Yeah1 tiếp tục mở cửa tuần mới ở mức giá sàn sau sự cố với YouTube và việc tuyên bố bán ScaleLab, mất 2/3 số người dùng.
Tác động của khủng hoảng YouTube quá lớn, Yeah1 phải bán ScaleLab dù mới mua hồi tháng 1/2019. Sau khi bán ScaleLab, Yeah1 sẽ giảm 2/3 người dùng và 1/2 lượt xem.
Cổ phiếu YEG của Tập đoàn Yeah1 đang trong những ngày “đen tối” khi lau sàn phiên thứ 5 liên tiếp, vốn hóa giảm gần 2.500 tỷ đồng và những thông tin tiêu cực vẫn chưa thôi đeo bám.
Sau 4 phiên cổ phiếu giảm sàn, vốn hóa của Yeah1 mất hơn 2.000 tỷ đồng. Dự báo mới nhất của công ty chứng khoán HSC cho rằng lợi nhuận của Yeah1 có thể mất 83%.
Nỗ lực mua vào của các lãnh đạo doanh nghiệp không giúp Yeah1 cải thiện tình hình khi cổ phiếu này tiếp tục có phiên giảm sàn thứ 3 liên tiếp vào ngày 6/3.
Dù là doanh nghiệp có giá trị cổ phiếu cao nhưng Yeah1 đang phụ thuộc nền tảng của doanh nghiệp khác. 90% lợi nhuận của Yeah1 đến từ kinh doanh trên YouTube.
Thu nạp kênh có nội dung chất lượng thấp vào mạng lưới để qua mặt YouTube rồi "đá" đi, Yeah1 được cho đang tiếp tay cho hàng nghìn kênh YouTube kiếm tiền bất chính.
VTV sẽ ra quân tăng cường rà soát, đánh chặn những tài khoản, link vi phạm bản quyền chương trình “Táo quân 2019” cũng như các chương trình trong dịp Tết 2019 của VTV.
Cộng đồng mạng trong nước chỉ trích mạnh mẽ video ăn thịt mèo của kênh YouTube Hậu Cáo TV, được cho man rợ đối với động vật.