Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U 4-0 QPR: Màn trình diễn ấn tượng của tân binh

Quỷ đỏ khiến người hâm mộ phấn khích bằng việc thực hiện 4 pha ghi bàn đẹp mắt. Trong đó, 2 tiền vệ tân binh Di Maria và Herrera trực tiếp lập công giúp M.U đánh bại QPR tỷ số 4-0.

a

So với 3 vòng trước, HLV Van Gaal quyết định thay đổi sơ đồ chiến thuật trong trận gặp QPR khi sử dụng đội hình 4-4-2. Ở hàng phòng ngự, sự có mặt của Marcos Rojo bên cánh trái hạn chế khoảng trống trước khung thành thủ môn De Gea.

Trong khi đó, hàng tiền vệ có 3 gương mặt mới gồm Blind (đá thấp nhất), Di Maria (cánh trái) và Herrera (cánh phải). Ngoài ra, khu trung tuyến Quỷ đỏ còn có Juan Mata đảm nhận vai trò hộ công. Việc các cầu thủ đảo vị trí giúp những pha tấn công của M.U mang tính đột biến cao.

Sau một vài pha dứt điểm không thành công, Quỷ đỏ mở tỷ số từ cú sút phạt của Angel Di Maria ở phút 24. Tiền vệ người Argentina đưa bóng đi hiểm hóc khiến thủ môn Green không có cơ hội cản phá. Pha lập công của Di Maria khá quan trọng do giải tỏa áp lực tâm lý cho đồng đội.

Sau khi cầu thủ đắt giá nhất lịch sử M.U tỏa sáng, một tân binh khác của Quỷ đỏ ở mùa hè vừa qua là Ander Herrera đã lên tiếng bằng một cú sút từ vị trí sát vạch 16m50, đưa bóng đi hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà ở phút 36.

a
M.U trở lại với cuộc đua vào nhóm dẫn đầu sau khi đánh bại QPR với tỷ số 4-0. Ảnh: Daily Mail.

Hai bàn thắng đẹp của các cầu thủ tân binh trở thành động lực cho đồng đội nỗ lực thi đấu. Đúng phút cuối hiệp 1, Wayne Rooney lập công bằng một cú sút đưa bóng đi sát cột dọc khiến thủ môn Green phải nhận bàn thua thứ 3 trong 45 phút đầu tiên.

Dẫn trước đối phương 3-0, M.U bước vào trận đấu sau giờ nghỉ với tâm lý thoải mái. Việc người hâm mộ Quỷ đỏ có mặt trên sân Old Trafford được chứng kiến thêm bàn thắng là điều không bất ngờ. Phút 58, Juan Mata kết thúc chính xác nâng tỷ số lên 4-0 cho M.U sau khi nhận bóng từ Di Maria.

Khi trận đấu còn khoảng 20 phút, HLV Van Gaal quyết định đưa tiền đạo tân binh Falcao vào thay Juan Mata. Dù có cơ hội khá tốt ở cuối trận, nhưng anh dứt điểm trúng người thủ môn Green. Đây là điều đáng tiếc cho tuyển thủ người Colombia, bởi các tân binh Rojo, Blind, Di Maria và Herrera đều chơi ấn tượng.

Sau vòng 4 Ngoại hạng Anh, M.U có bước tiến lớn trên bảng xếp hạng khi được 5 điểm cùng hiệu số +3. Với chiến thắng đầu tiên của mùa giải diễn ra ở sân Old Trafford, thầy trò HLV Van Gaal thoát khỏi vị trí 14 và vươn lên nửa trên bảng xếp hạng.

a
  • M.U đặt quyết tâm rất cao ở trận đón tiếp QPR trên sân nhà Old Trafford. Mục tiêu của thầy trò HLV Van Gaal là thu về 3 điểm nhằm sớm trở lại cuộc đua vào nhóm đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Với sự góp mặt của những cầu thủ tốt nhất, M.U sẵn sàng giành chiến thắng đầu tiên dưới triều đại của Louis Van Gaal.

    M.U - QPR: Chờ chiến thắng đầu tiên

    Đã có nhiều nỗi thất vọng, sự hụt hẫng, nhưng niềm tin vào Quỷ đỏ của CĐV không thay đổi. Khi đối thủ chỉ là QPR, cơ hội giành thắng lợi đầu tiên rõ nét hơn bao giờ hết với M.U.

     

  • Trước khi bước vào trận gặp QPR, các cầu thủ M.U tập luyện tích cực. Sự góp mặt của Falcao, Di Maria, Marcos Rojo ở trung tâm huấn luyện Aon càng làm tăng thêm sự cạnh tranh. Tất cả đều hy vọng có một suất chính thức trong đội hình Quỷ đỏ.

    M.U sẵn sàng giành chiến thắng đầu tiên ở NH Anh mùa này

    Quỷ đỏ đón chào sự có mặt của Falcao trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu thuộc vòng 4 Ngoại hạng Anh. Mục tiêu của M.U là giành chiến thắng ở Old Trafford để tặng người hâm mộ.

     

  • Các cầu thủ tân binh sẵn sàng ra sân thể hiện màn trình diễn tốt nhất ở sân Old Trafford. Trong đó, tiền đạo Falcao khẳng định hạnh phúc khi được chơi cho M.U và muốn gắn bó lâu dài cùng Quỷ đỏ.

    Falcao: ‘M.U phù hợp với tôi hơn Real’

    Tiền đạo người Colombia khẳng định hạnh phúc khi gia nhập M.U ở kỳ chuyển nhượng hè 2014, bởi phong cách thi đấu phù hợp với lối chơi của Quỷ đỏ.

  • Tiền đạo người Colombia Falcao nhận được đánh giá khá cao từ phía HLV Van Gaal. Ông tiết lộ thích mẫu cầu thủ như anh. Ngoài ra, nhà cầm quân 63 tuổi này còn tiết lộ cách sử dụng cầu thủ đa năng Blind trong đội hình M.U.

    HLV Van Gaal thích Falcao, tiết lộ cách dùng Blind

    Nhà cầm quân người Hà Lan hài lòng khi có sự phục vụ của Falcao và Daley Blind. Đây là 2 cầu thủ sẽ giúp ông khắc phục những điểm hạn chế trong đội hình M.U.

     

  • Dù M.U đã chi ra 150 triệu bảng để chiêu mộ 6 cầu thủ ở mùa hè 2014, nhưng HLV Van Gaal vẫn muốn đưa về sân Old Trafford thêm một vài ngôi sao. Mục tiêu hàng đầu của ông là cậu học trò cũ Strootman, tiền vệ thuộc biên chế AS Roma. Để thuyết phục đội bóng của Italy nhượng lại Strootman, Quỷ đỏ sẵn sàng cho phép Juan Mata đến theo chiều người lại.

    Van Gaal muốn đón Strootman, đẩy Juan Mata khỏi M.U

    Vị thuyền trưởng M.U quyết đưa Kevin Strootman về Old Trafford vào tháng 1/2015. Để thực hiện kế hoạch này, ông muốn đem Juan Mata thuyết phục AS Roma nhượng lại cậu học trò cũ.

     

  • Để thuyết phục ban lãnh đạo M.U tiếp tục đầu tư ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2015, HLV Van Gaal cần phải giúp Quỷ đỏ có thành tích thi đấu tốt tại giải Ngoại hạng Anh. Trận đón tiếp QPR trên sân nhà Old Trafford rất có thể đánh dấu sự trở lại của M.U trong cuộc đua giành một vị trí trong top 3. Tuy nhiên, lực lượng Quỷ đỏ hiện phải chịu ảnh hưởng rất lớn từ cơn bão chấn thương.

    Van Gaal lo lắng vì M.U mất 9 cầu thủ khi tiếp đón QPR

    Trước cuộc tiếp đón QPR vào tối mai (14/9), Quỷ đỏ chắc chắn sẽ không thể có sự phục vụ của 9 cầu thủ trong đội hình một vì chấn thương.

  • Tại buổi trả lời phỏng vấn mới đây, Giám đốc điều hành của M.U, Ed Woodward tiết lộ, HLV Van Gaal cần phải đưa đội bóng giành một vị trí trong top 3.

    HLV Van Gaal buộc phải đưa M.U trở lại top 3

    Sau khi bổ sung 6 tân binh cho đội hình Quỷ đỏ, vị thuyền trưởng người Hà Lan phải đưa đội chủ sân Old Trafford lọt vào nhóm 3 đội dẫn đầu Premier League mùa giải 2014/15.

     

  • Dù đội bóng thi đấu không tốt trong tháng 8/2014 ở Ngoại hạng Anh (2 điểm sau 3 trận), nhưng cầu thủ M.U tin tưởng đội nhà sẽ chơi thành công dưới triều đại HLV Van Gaal.

    Phil Jones: ‘M.U sẽ thành công với sơ đồ 3-5-2 của Van Gaal’

    Người hâm mộ Quỷ đỏ chưa yên tâm với đội hình 3-5-2 được HLV Van Gaal sử dụng từ đầu mùa giải, tuy nhiên, điều đó không làm các cầu thủ M.U cảm thấy lo lắng.

     

  • Sau khi sơ đồ chiến thuật 3-5-2 không phát huy hiệu quả trước lối chơi tốc độ ở Premier League, HLV Van Gaal có thể phải điều chỉnh đội hình M.U trong những trận sắp tới.

    Van Gaal chọn sơ đồ cho M.U: 3-5-2, 4-3-3 hay 4-4-2

    Muốn thành công, HLV Louis Van Gaal cần thay đổi chiến thuật cho linh hoạt dựa trên những gì đang có thay vì chỉ dựa trên sơ đồ 3-5-2.

     

  • Trước trận gặp QPR, HLV Van Gaal tiết lộ có thể thay đổi tới 8 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận gặp Sunderland. Đội hình dự kiến ra sân của M.U ở trận đấu diễn ra vào cuối tuần này (bên phải).

  • 6 tân binh của M.U chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp QPR. Tất cả đều muốn đem chiến thắng đầu tiên về cho Quỷ đỏ.

  • Đội hình ra sân của M.U trong trận gặp QPR: De Gea, Rafael, Evans, Rojo, Blackett, Blind, Herrera, Mata, Di Maria, Rooney, van Persie.

    Dự bị: Lindegaard, Shaw, Fletcher, Januzaj, Valencia, A Pereira, Falcao.

  • Trong trận tiếp đón QPR, M.U đón chào sự trở lại của Rafael và Ander Herrera sau khi bình phục chấn thương. Trong khi đó, Angel di Maria có lần đầu chơi cho Quỷ đỏ ở sân Old Trafford. Trên băng ghế dự bị, đáng chú ý là sự có mặt của 2 tân binh Luke Shaw và Falcao.

  • Tiền đạo mượn từ AS Monaco, Falcao xuất phát trên băng ghế dự bị. Trên hàng công M.U, HLV Van Gaal sử dụng bộ đôi Rooney (trái) và Van Persie (phải).

  • Hai tân binh Falcao và Blind vui mừng khi đến sân Old Trafford. Đáng tiếc là Falcao không có tên trong đội hình xuất phát.

  • Tiền vệ Angel di Maria có trận đầu tiên khoác áo M.U ở sân Old Trafford. Anh được kỳ vọng giúp Quỷ đỏ tăng sự đột biến trong những pha tấn công.

  • Người hâm mộ Falcao hy vọng anh sẽ được vào sân ở trận gặp QPR. Tuyển thủ người Colombia là tiền đạo có khả năng xử lý bóng và dứt điểm rất tốt.

  • CĐV M.U đến sân Old Trafford cổ vũ cho thầy trò HLV Van Gaal với hy vọng được chứng kiến chiến thắng đầu tiên của đội nhà ở mùa này.

  • Người hâm mộ M.U tin tưởng thầy trò HLV Van Gaal có 3 điểm trong trận đón tiếp QPR ở sân Old Trafford.

  • Đội hình ra sân và cầu thủ dự bị của M.U, QPR.

    M.U: De Gea, Rafael, Evans, Rojo, Blackett, Blind, Herrera, Mata, Di Maria, Rooney, Van Persie.

    Dự bị: Lindegaard, Shaw, Fletcher, Januzaj, Valencia, A Pereira, Falcao.

    QPR: Green, Isla, Ferdinand, Caulker, Hill, Sandro, Kranjcar, Fer, Phillips, Austin, Hoilett.

    Dự bị: McCarthy, Traore, Onuoha, Henry, Vargas, Zamora, Taarabt.

  • Tỷ lệ trước khi trận đấu giữa M.U và QPR diễn ra. Quỷ đỏ được đánh giá cao hơn và nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng.

  • Người hâm mộ M.U hoàn toàn yên tâm về hàng công của đội nhà. Tuy nhiên, nhân sự ở hàng phòng ngự khiến không ít người yêu Quỷ đỏ lo lắng.

  • Tiền đạo tân binh Falcao khởi động trước khi trận gặp QPR ở Old Trafford diễn ra. Nhiều khả năng HLV Van Gaal sẽ đưa anh vào sân trong hiệp 2.

  • Trung vệ kỳ cựu Rio Ferdinand sẽ lần đầu đụng độ đội bóng cũ M.U trên sân Old Trafford. Anh khởi động tích cực trước khi trận đấu diễn ra.

  • Thông tin đội hình ra sân của M.U.

     

  • Hiệp 1 trận đấu giữa M.U và QPR bắt đầu.
  • Tỷ lệ trận đấu ở đầu hiệp 1. M.U được đánh giá cao hơn đối thủ.

  • Trong 5 phút đầu trận, M.U chủ động cầm bóng và kiểm soát tốt ở khu vực giữa sân. Trong khi đó, cầu thủ QPR tích cực di chuyển, chơi áp sát nhằm hạn chế sức mạnh của đội chủ nhà.
  • 7': M.U tổ chức tấn công bên cánh trái, tuy nhiên, cú treo bóng vào của Juan Mata không đến được vị trí của Van Persie trong khu vực 16m50 của QPR.
  • Ở hàng tiền vệ kim cương của M.U, các cầu thủ liên tục di chuyển nhằm tạo ra sự đột biến trong những pha tổ chức tấn công.

     

  • 8': Từ vị trí sát vạch 16m50, Juan Mata tung cú sút thiếu chính xác khi đưa bóng đi chệch khung thành QPR.

  • 14': M.U có pha lên bóng đáng chú ý ở bên cánh phải, nhưng đường chuyền vào của Rafael không đến được vị trí của đồng đội.

  • Tỷ lệ sau khi trận đấu diễn ra được 15 phút. M.U chủ yếu tấn công ở 2 bên cánh kể từ đầu trận

  • 16': Từ đường chuyền vào bên cánh trái của đồng đội, Van Persie khống chế bóng không thành công, bỏ lỡ cơ hội tung ra cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành đội khách.
  • Angel di Maria thi đấu tích cực kể từ đầu trận. Anh chịu khó tung ra những đường chuyền dài cho đồng đội.

  • 24': Từ tình huống đá phạt, Di Maria thực hiện cú sút hiểm hóc làm tung lưới QPR, mở tỷ số cho M.U.
  • Tỷ lệ trận đấu sau khi M.U có bàn thắng vượt lên dẫn trước QPR.

  • Pha sút phạt hiểm hóc thành bàn của Di Maria.

     

  • 30': Từ đường tạt bóng của Di Maria, tiền đạo Van Persie bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành QPR.

  • 33': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Van Persie sau pha truy cản Hoilett của QPR đi bóng ở sát đường biên ngang.

  • Tiền vệ Angel di Maria ăn mừng sau khi ghi bàn thắng đầu tiên cho M.U.

  • 36': Có bóng ở sát vạch 16m50, tiền vệ tân binh Ander Herrera thực hiện cú sút hiểm hóc đánh bại thủ môn của QPR, nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U.
  • 38': Rafael có tình huống phá bóng giải nguy cho khung thành M.U từ đường chuyền vào bên cánh phải của cầu thủ QPR.
  • Tỷ lệ trận đấu sau khi M.U dẫn trước QPR 2 bàn nhờ công của Di Maria và Ander Herrera.

  • Pha ghi bàn ấn tượng của tiền vệ tân binh Ander Herrera trong màu áo M.U.

     

  • 43': Jonny Evans có đường chuyền cho Juan Mata ở trong khu vực 16m50, nhưng đáng tiếc là tiền vệ người Tây Ban Nha không đón được bóng.
  • 44': Rooney thực hiện cú sút đưa bóng đi sát cột dọc khiến thủ môn QPR không thể cản phá, nâng tỷ số lên 3-0 cho M.U.
  • Pha dứt điểm hiểm hóc ghi bàn của Wayne Rooney.

     

  • Kết thúc hiệp 1, M.U tạm thời dẫn trước QPR với tỷ số 3-0.

  • Thông số trong 45 phút đầu tiên của trận đấu giữa M.U và QPR.

  • Cầu thủ M.U vui mừng khi có hiệp 1 rất thành công trong trận gặp QPR. Dẫn trước đối phương tới 3 bàn, thầy trò HLV Van Gaal hướng tới chiến thắng đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh mùa này.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa M.U và QPR ở vòng 4 Ngoại hạng Anh trên sân Old Trafford bắt đầu.

  • 46': QPR có sự điều chỉnh đội hình thi đấu khi Traore vào thế chỗ của Hill.
  • Tỷ lệ trận đấu ở đầu hiệp 2. Có tinh thần thi đấu hưng phấn, M.U nhiều khả năng tiếp tục ghi thêm bàn thắng trong trận gặp QPR.

  • 48': Thủ môn De Gea có pha cứu thua xuất sắc cho M.U khi cản phá cú sút rất căng của Kranjcar.

     

  • 53': M.U thực hiện những pha phối hợp một chạm rất kỹ thuật. Tuy nhiên, cú chạm bóng của Wayne Rooney lại quá nhẹ, không gây được khó khăn cho thủ môn Green.

  • Tình huống phối hợp tấn công đẹp mắt của cầu thủ M.U.

     

  • Bên ngoài đường piste, tiền đạo tân binh Falcao khởi động tích cực, nhiều khả năng anh sẽ vào sân.
  • 58': Nhận bóng từ Di Maria, tiền vệ Juan Mata dứt điểm cận thành trong tư thế không bị kèm, nâng tỷ số lên 4-0 cho M.U.

  • Tỷ lệ trận đấu sau khi M.U vượt lên dẫn trước QPR 4-0. Các học trò của HLV Van Gaal vẫn muốn tiếp tục ghi thêm bàn thắng vào lưới đội khách.

  • M.U có bàn thắng thứ 4 sau pha ghi bàn của Juan Mata.

     

  • 65': Nhận đường chuyền rất kỹ thuật của Di Maria, tiền đạo Van Persie băng xuống dứt điểm đưa bóng đi đúng vị trí của thủ môn Green bên phía QPR.
  • 67': M.U có sự điều chỉnh đội hình thi đấu khi Falcao, Valencia vào thay Juan Mata, Rafael.
  • 72': Van Persie xoay người dứt điểm trúng chân hậu vệ đối phương đi hết đường biên ngang, nhưng trọng tài không cho M.U hưởng quả phạt góc.

  • 77': Van Persie nỗ lực cứu bóng sau đường chuyền khá mạnh của đồng đội, tuy nhiên, tiền đạo người Hà Lan không thành công.
  • 78': Cầu thủ vào sân thay người bên phía QPR, Vargas tung cú sút nguy hiểm khi bóng đi chệch cột dọc khung thành M.U trong gang tấc.

     

  • 82': M.U có sự điều chỉnh đội hình thi đấu khi Januzaj vào thế chỗ của Di Maria.
  • 84': M.U suýt có bàn thắng thứ 5. Sau cú sút của Blind bị thủ môn Green chặn lại, Falcao lao vào dứt điểm bồi, tuy nhiên, anh không thắng được thủ thành của đội khách.

  • 90': Từ đường chuyền vào của Van Persie, cầu thủ trẻ Januzaj có cơ hội thuận lợi để ghi bàn, nhưng anh lại dứt điểm không đủ độ khó để đánh bại thủ môn bên phía đội khách.

  • Trọng tài cho hiệp 2 đá bù thêm 3 phút.
  • Kết thúc trận đấu, M.U giành chiến thắng 4-0 trước QPR ở vòng 4 Ngoại hạng Anh.

Đức Mạnh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm