Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phil Jones: ‘M.U sẽ thành công với sơ đồ 3-5-2 của Van Gaal’

Người hâm mộ Quỷ đỏ chưa yên tâm với đội hình 3-5-2 được HLV Van Gaal sử dụng từ đầu mùa giải, tuy nhiên, điều đó không làm các cầu thủ M.U cảm thấy lo lắng.

Tại buổi trả lời phỏng vấn mới đây, Phil Jones cho biết: “Tôi nghĩ, sau khi tập luyện và thi đấu nhiều hơn, các cầu thủ sẽ hiểu vai trò và nhiệm vụ trong lúc thi đấu. Khi mọi người phối hợp tốt với nhau và biết nên làm gì trên sân, M.U sẽ khiến đối phương gặp nhiều khó khăn”.

a
Phil Jones tin tưởng M.U sẽ khiến các đối thủ gặp khó khăn khi sơ đồ 3-5-2 được vận hành tốt hơn. Ảnh: Getty Images.

Sau 3 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này, hàng phòng ngự là nỗi lo lớn nhất của HLV Van Gaal. Bốn hậu vệ gồm Phil Jones, Jonny Evans, Chris Smalling và Tyler Blackett lần lượt được chơi cùng nhau trong sơ đồ 3-5-2, nhưng đáng tiếc là chưa có bất cứ cầu thủ nào cho thấy sự hòa nhập tốt với đội hình này.

Nhiều khả năng chiến lược gia người Hà Lan sẽ điều chỉnh nhân sự sau khi chiêu mộ thành công Daley Blind vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2014, và giấy phép lao động của Marcos Rojo đã được hoàn tất. Sự góp mặt của những cầu thủ đa năng giúp sơ đồ 3-5-2 mà M.U đang sử dụng được vận hành tốt hơn.

Thời gian tới, sự cạnh tranh nhằm có suất chính thức trong đội hình Quỷ đỏ sẽ trở nên quyết liệt hơn. Đặc biệt là các vị trí ở tuyến phòng thủ và hàng tiền vệ. Những cầu thủ từng được xem là chắc suất ở sân Old Trafford như Juan Mata đứng trước nguy cơ bị đẩy lên băng ghế dự bị. Sự xuất hiện của những nhân tố mới chất lượng giúp vị thuyền trưởng M.U có thêm nhiều lựa chọn.

Juan Mata đối diện với tương lai mờ mịt ở M.U

Tiền vệ người Tây Ban Nha có thể sẽ bị HLV Van Gaal đẩy lên ghế dự bị sau khi những tân binh chất lượng như Di Maria, Blind, Falcao gia nhập sân Old Trafford.


Cuối tuần này, đội bóng áo đỏ thành Manchester đón tiếp QPR trên sân nhà Old Trafford ở vòng 4 Ngoại hạng Anh. Đây là trận đấu rất đáng để chờ đợi, bởi M.U có sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất. Sau 3 trận chưa biết đến chiến thắng, thầy trò HLV Van Gaal chắc chắn thể hiện tinh thần quyết tâm thu về 3 điểm tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Đây sẽ là món quà ý nghĩa mà các cầu thủ muốn tặng người hâm mộ sau những trận vừa qua không tốt như mong đợi.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm