Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juan Mata đối diện với tương lai mờ mịt ở M.U

Tiền vệ người Tây Ban Nha có thể sẽ bị HLV Van Gaal đẩy lên ghế dự bị sau khi những tân binh chất lượng như Di Maria, Blind, Falcao gia nhập sân Old Trafford.

M.U đã phải chi ra 37,1 triệu bảng để chiêu mộ Juan Mata từ Chelsea vào tháng 1/2014. Anh từng được kỳ vọng trở thành nhạc trưởng ở sân Old Trafford. Dưới thời HLV David Moyes mùa trước, tuyển thủ người Tây Ban Nha luôn có một suất chính thức.

a
Juan Mata cần phải nỗ lực nhằm đảm bảo vị trí trong đội hình M.U. Ảnh: Getty Images.

Sau khi M.U bổ nhiệm HLV Van Gaal ngồi vào ghế nóng ở sân Old Trafford thay David Moyes, vị trí của Juan Mata vẫn được đảm bảo. Tuy nhiên, tương lai của anh trong đội hình Quỷ đỏ bất ngờ trở nên mờ mịt sau khi những tân binh chất lượng gia nhập đội bóng áo đỏ thành Manchester.

Trong đó, tiền vệ Angel di Maria là cầu thủ đáng chú ý nhất đầu quân cho M.U với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 59,7 triệu bảng ở mùa hè vừa qua. Anh gây ấn tượng khi sở hữu tốc độ và sự sáng tạo trong trận ra mắt gặp Burnley. Những pha chuyền dài của Di Maria đem đến sự đột biến cho các pha tấn công của M.U.

Không chỉ chiêu mộ tiền vệ tài năng Di Maria, Quỷ đỏ còn đón thêm "mãnh hổ" Falcao vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng. Sự xuất hiện tuyển thủ người Colombia càng khiến Juan Mata đứng trước nguy cơ mất vị trí trong sơ đồ chiến thuật 3-5-2 của HLV Van Gaal.

Ngoài ra, tiền vệ người Tây Ban Nha còn phải cạnh tranh với Daley Blind. Đây là cậu học trò cưng của Louis Van Gaal khi còn dẫn dắt tuyển Hà Lan. Điều đáng chú ý là anh thuộc mẫu cầu thủ ưa thích của vị thuyền trưởng M.U bởi có thể thi đấu ở nhiều vị trí. So với Juan Mata, tiền vệ người Hà Lan thích hợp hơn với đội hình 3-5-2.

Cơ sở khiến nhiều người nghĩ đến việc Juan Mata có nguy cơ mất vị trí chính thức ở M.U là phong độ không tốt của anh. Góp mặt trong đội hình Quỷ đỏ ở 3 trận tại giải Ngoại hạng Anh, tuyển thủ người Tây Ban Nha ghi 1 bàn. Tuy nhiên, màn trình diễn của anh đã gây thất vọng cho HLV Van Gaal.

Thời gian tới, Juan Mata cần phải lấy lại phong độ. Đó là điều quan trọng nhất giúp anh đảm bảo suất chính thức ở M.U.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm