Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Paul Scholes: ‘M.U không nên bán Welbeck cho Arsenal’

Tiền đạo người Anh chia tay Quỷ đỏ để đến Pháo thủ theo hợp đồng trị giá 16 triệu bảng vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè 2014.

Trên trang Independent, Paul Scholes chia sẻ: “Là một CĐV M.U, tôi cảm thấy rất buồn khi chứng kiến Danny Welbeck rời đội bóng. Đó là cảm giác của tôi trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Nếu ở lại M.U, cậu ấy sẽ trở thành một phần của CLB trong vài năm tới”.

a
Danny Welbeck khoác áo số 23 ở Arsenal mùa giải 2014/15. Ảnh: Getty Images.

Ngoài ra, tiền vệ huyền thoại của Quỷ đỏ còn nhận định: “Việc được một CLB lớn như Arsenal ký hợp đồng cho thấy Welbeck là cầu thủ chất lượng. Cậu ấy sẽ là tân binh cần thiết cho HLV Wenger. Welbeck chưa bao giờ có 20 đến 25 bàn trong một mùa giải. Tuy nhiên, cậu ấy có thể ghi 10 đến 15 bàn ở Arsenal”.

Nhận xét của Paul Scholes hoàn toàn có cơ sở, bởi chân sút 23 tuổi người Anh gây ấn tượng tốt trong màu áo M.U trước khi chuyển đến Arsenal. Mùa giải 2013/14, anh xếp thứ 3 trong danh sách những chân sút ghi bàn nhiều nhất cho CLB chủ sân Old Trafford ở Premier League với 9 pha lập công, sau Rooney (17) và Van Persie (12).

Đáng tiếc là Danny Welbeck khó có cơ hội ra sân do Quỷ đỏ mượn thành công Falcao từ AS Monaco. Đó là lý do khiến chân sút người Anh quyết định chia tay sân Old Trafford sau 6 năm gắn bó. Gia nhập Pháo thủ thành London, Welbeck sẽ thường xuyên được đá chính, bởi tiền đạo chủ lực của Arsenal, Giroud đang điều trị chấn thương.

Không chỉ dứt điểm khá tốt, Welbeck có khả năng kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Mùa trước, anh đóng góp 13 đường chuyền quan trọng trong màu áo M.U tại giải Ngoại hạng Anh. Đây sẽ là sự bổ sung rất đáng chú ý cho hàng công Arsenal ở mùa này.

M.U may mắn không mua thành công Vidal

Các quan chức M.U có lẽ đang thở phào nhẹ nhõm khi không mua Arturo Vidal bằng mọi giá. Ngôi sao 27 tuổi vừa tái phát chấn thương đầu gối có thể khiến anh phải nghỉ dài hạn.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm