Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Welbeck gia nhập Arsenal vào phút chót

Vào những giờ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Arsenal đã đánh bại Tottenham để giành chữ ký của tiền đạo Danny Welbeck từ M.U.

Để thuyết phục M.U nhả người, đội bóng thành London phải bỏ ra khoản phí chuyển nhượng 16 triệu bảng. Bản giao kèo giữa chân sút người Anh và Arsenal có thời hạn 4 năm, có thể tăng lên 5 năm tùy vào màn trình diễn của ngôi sao 23 tuổi này tại Emirates. Ở đội bóng mới, Welbeck sẽ nhận mức lương 100.000 bảng/tuần.

M.U đẩy Chicharito sang Real, dọn đường cho Falcao

Tiền đạo Javier Hernandez – Chicharito chính thức chia tay M.U để gia nhập Real Madrid theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm.

HLV Arsene Wenger quyết định chiêu mộ Welbeck sau khi Arsenal đổ bể trong thương vụ Loic Remy và Radamel Falcao. Trước đó không lâu, tiền đạo người Pháp đã chia tay QPR để gia nhập Chelsea, trong khi Mãnh hổ Colombia quyết định rời Monaco để gia nhập M.U theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm.

Danny Welbeck gia nhập Pháo thủ vào ngày cuối cùng của mùa chuyển nhượng hè 2014. Ảnh: Goal.

Welbeck được kỳ vọng sẽ khỏa lấp tốt khoảng trống mà Oliver Giroud tạo ra trên hàng công của Pháo thủ thành London. Chân sút người Pháp không thể phục vụ Arsenal trong 4 tháng tới do đang điều trị chấn thương vỡ xương chày trong trận hòa Everton ở vòng 2 Premier League.

Trước khi gia nhập Arsenal, Welbeck nhận được sự quan tâm của rất nhiều CLB, trong đó Juventus và Tottenham là hai đội bóng tỏ ra quyết tâm nhất. Tuy nhiên, các đối tác chỉ muốn mượn lại chân sút người Anh, trong khi M.U lại muốn bán đứt. Thế nên, khi Pháo thủ chồng lên bàn đàm phán 16 triệu bảng, BLĐ Quỷ đỏ ngay lập tức gật đầu đồng ý.

Danny Welbeck là tân binh thứ 5 của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014. Trước đó CLB thành London đã chiêu mộ thành công tiền đạo Alexis Sanchez, hai hậu vệ Mathieu Debuchy, Calum Chambers và thủ môn David Ospina.

Ngày cuối chuyển nhượng: M.U có Falcao, chia tay Chicharito

Trang BBC khẳng định Quỷ đỏ đã đạt được thỏa thuận mượn lại Falcao từ Monaco. Trong khi đó Chicharito chính thức gia nhập Real theo diện cho mượn đến hết mùa giải này.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm