Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal muốn đón Strootman, đẩy Juan Mata khỏi M.U

Vị thuyền trưởng M.U quyết đưa Kevin Strootman về Old Trafford vào tháng 1/2015. Để thực hiện kế hoạch này, ông muốn đem Juan Mata thuyết phục AS Roma nhượng lại cậu học trò cũ.

Tương lai của Juan Mata ở M.U không được đảm bảo sau khi Angel di Maria, Falcao và một số cầu thủ chất lượng khác đầu quân cho Quỷ đỏ. Bản hợp đồng đắt giá của đội chủ sân Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2014 nhiều khả năng bị đẩy lên ghế dự bị trong thời gian tới.

a
Juan Mata không được đảm bảo vị trí chính thức trong kế hoạch của HLV Van Gaal. Ảnh: Mirror.

Trang Mirror đưa tin, HLV Van Gaal có kế hoạch đẩy Juan Mata khỏi M.U. Cụ thể, ông muốn dùng tiền vệ người Tây Ban Nha để thuyết phục AS Roma nhượng lại Kevin Strootman. Đây là học trò cũ của chiến lược gia 63 tuổi này khi còn dẫn dắt tuyển Hà Lan.

Mùa hè vừa qua, M.U nhiều lần liên hệ với AS Roma nhằm thuyết phục đối tác nhượng lại Strootman, nhưng Quỷ đỏ không thành công. Lý do là đội chủ sân Old Trafford chưa có hành động quyết liệt khi đàm phán với AS Roma do khá bận rộn trong việc hoàn tất những thương vụ đình đám khác.

Mục tiêu chiêu mộ Strootman vào tháng 1/2015 sẽ không dễ cho HLV Van Gaal. Lý do là Giám đốc thể thao của AS Roma, Walter Sabatini khẳng định, tuyển thủ người Hà Lan không phải là cầu thủ để bán. Để có sự phục vụ của anh, M.U chắc chắn cần phải bạo chi mới có hy vọng thuyết phục thành công đối tác.

Cũng liên quan đến tương lai của Juan Mata, nhà vô địch Serie A Juve đã liên hệ với Quỷ đỏ về việc muốn mua tiền vệ người Tây Ban Nha. Trang Mirror đưa tin, đội bóng thành Turin sẵn sàng chi 20 triệu bảng nhằm có chữ ký của anh. Nếu đồng ý để Mata ra đi, M.U phải chấp nhận chịu lỗ 17 triệu bảng chỉ sau 1 năm chiêu mộ anh từ Chelsea.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm