Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Michigan thông qua kết quả bầu cử, xác nhận ông Biden thắng

Hội đồng Kiểm phiếu của Michigan ngày 23/11 đã bỏ phiếu thông qua kết quả của cuộc bầu cử năm 2020 ở bang này, xác nhận chiến thắng cho ông Biden.

Với 3 phiếu thuận và một phiếu chống, hội đồng xác nhận chiến thắng của ông Biden tại đây, dập tắt hy vọng lật ngược kết quả bầu cử ở Michigan của ông Trump.

Ông Biden dẫn trước Tổng thống Trump hơn 150.000 phiếu bầu ở Michigan, ABC News cho biết.

Aaron Van Langevelde, thành viên đảng Cộng hòa trong hội đồng, đã cùng với hai thành viên đảng Dân chủ đồng ý xác nhận kết quả bầu cử.

Trong khi đó, Norman Shinkle, thành viên đảng Cộng hòa còn lại trong hội đồng, đã bỏ phiếu chống. Ông Shinkle lập luận hội đồng không nên chứng nhận kết quả bầu cử cho đến khi cuộc điều tra về việc bỏ phiếu ở hạt Wayne, hạt lớn nhất bang, hoàn thành. Ông Shinkle đã yêu cầu nghị viện Michigan do đảng Cộng hòa nắm giữ xem xét lại cuộc bầu cử.

Michigan xac nhan ket qua anh 1

Người biểu tình yêu cầu Hội đồng Kiểm phiếu Michigan thông qua kết quả bầu cử vào ngày 23/11. Ảnh: Reuters.

Trước đó, các thành viên đảng Cộng hòa trong Hội đồng Kiểm phiếu hạt Wayne ban đầu phản đối việc xác nhận kết quả. Sau đó, họ đổi ý. Một ngày sau, hai thành viên này nhận được cuộc gọi từ ông Trump và muốn lật lại quyết định trước đó.

Điều này chuyển sự chú ý sang Hội đồng Kiểm phiếu 4 người ở cấp bang, cũng gồm 2 thành viên từ mỗi đảng.

Ông Van Langevelde đã thể hiện sự ủng hộ việc thông qua kết quả bầu cử.

“Tôi nghĩ rằng mọi cáo buộc gian lận cần được xem xét và điều tra một cách nghiêm túc. Tôi tin rằng trong trường hợp này, một cuộc kiểm tra hậu bầu cử nên được thực hiện”.

“Luật của bang ghi rõ chúng tôi không có thẩm quyền đó, chỉ có các chủ thể khác mới làm được. Hội đồng này phải tôn trọng quyền hạn được giao phó và tuân theo luật. Chúng ta không được cố gắng thực hiện quyền mà chúng ta đơn giản là không có”.

“Hội đồng này phải tuân thủ nghĩa vụ pháp lý trong việc chứng nhận kết quả bầu cử”, ông Van Langevelde nói thêm.

Chuyện gì sẽ xảy ra ở Michigan vào ngày 23/11?

Chứng nhận kết quả thường chỉ là một hình thức. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump đang cố gắng ngăn chặn hoặc trì hoãn quá trình này ở Michigan trong nỗ lực lật ngược kết quả.

Lãnh đạo Cộng hòa ở Michigan dập tắt hy vọng của ông Trump

Hai lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Michigan không ủng hộ những tuyên bố vô căn cứ của Tổng thống Donald Trump về gian lận diện rộng ở bang này, sau cuộc gặp riêng ở Nhà Trắng.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm