Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Ukraine bị không tặc ở Kabul

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine Yevgeny Yenin cho biết máy bay nước này đến Afghanistan để sơ tán công dân bị không tặc. Nhóm người chưa rõ danh tính đã đưa máy bay tới Iran.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine, Yevgeny Yenin, cho biết vụ cướp máy bay xảy ra vào ngày 22/8 bởi một nhóm không tặc có trang bị vũ khí và chưa thể xác định danh tính, TASS đưa tin.

“Vào ngày 24/8, chiếc máy bay dường như đã bị đánh cắp. Sau đó, chiếc máy bay đã tới Iran chở một nhóm hành khách không xác định, thay vì công dân Ukraine”, ông Yenin cho biết. "Nỗ lực sơ tán của chúng tôi đều không thành công bởi mọi người không thể nào tiếp cận được với sân bay".

may bay bi cuop o Kabul anh 1

Đám đông cố gắng chạy trốn khỏi Afghanistan xếp hàng bên ngoài sân bay Kabul vào ngày 20/8. Ảnh: New York Times.

Thứ trưởng không cho biết thêm bất cứ chi tiết nào về những gì xảy ra với chiếc máy bay, hay liệu Kyiv có tìm cách lấy lại nó hay không. Ngoài ra, ông cũng không đề cập đến công dân Ukraine sẽ trở về nước từ Kabul bằng cách nào, trên chiếc máy bay "bị đánh cắp" hay một chiếc khác.

Hôm 22/8, một máy bay vận tải quân sự chở 83 người, trong đó có 31 người Ukraine, đã hạ cánh an toàn từ Afghanistan về tới Kyiv. Ngoài ra, 12 quân nhân Ukraine cũng đã trở về nhà. Một số phóng viên nước ngoài từng yêu cầu sự giúp đỡ cũng đã được sơ tán.

Theo văn phòng tổng thống Ukraine, khoảng 100 công dân khác vẫn đang chờ các chuyến bay di tản ở Afghanistan.

Tránh khiêu khích Taliban, Anh gấp rút sơ tán người

Anh đang gấp rút đưa người ra khỏi Kabul, khi các nhà ngoại giao cảnh báo việc ở lại Afghanistan quá thời hạn 31/8 là không thực tế và có nguy cơ kích động Taliban.

Lãnh đạo G7 đối mặt câu hỏi công nhận Taliban hay không

Lãnh đạo G7 sẽ nhóm họp hôm nay 24/8 để thống nhất về việc có chính thức công nhận lực lượng Taliban ở Afghanistan hay không, và kế hoạch trừng phạt nhóm này.

G7 thúc ép Tổng thống Biden kéo dài thời hạn sơ tán tại Afghanistan

Trong cuộc họp trực tuyến với G7, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ đối mặt với lời kêu gọi kéo dài thời hạn để kịp di tản hàng nghìn người đang tìm cách chạy trốn Taliban.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm